Cháy gian hàng của người Việt trong trung tâm thương mại tại Czech

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại khu vực bán đồ châu Á, Trung tâm thương mại SAPA, Cộng hòa Séc đã xảy ra cháy lớn thiêu rụi một số gian hàng của người Việt đang kinh doanh tại đây.

Rạng sáng nay 10/6, một vụ cháy xảy ra tại quầy hàng kinh doanh thực phẩm và hàng tiêu dùng tại Trung tâm Thương mại Sapa của người Việt Nam ở thủ đô Praha, Cộng hòa Czech.

Theo Ban quản lý trung tâm thương mại, lửa bùng lên vào 1h (giờ địa phương) ngày 10/6.

Hệ thống giám sát và đội bảo vệ của trung tâm đã kịp thời phát hiện cháy, nhanh chóng triển khai người cùng phương tiện để dập tắt ngọn lửa, dập tắt đám cháy.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, có 3 gian hàng đã bị thiêu rụi hoàn toàn, một số gian hàng khác cũng bị ảnh hưởng nặng. Ước tính, vụ hỏa hoạn gây thiệt hại hơn 87.200 USD (khoảng hơn 2 tỷ đồng).

Ngay khi biết được thông tin, đại diện đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã có mặt ở hiện trường và phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, hội người Việt để nắm bắt thông tin và có các phương án hỗ trợ kịp thời cho người dân. Ngay trong ngày, chi hội người Việt TTTM SAPA đã kêu gọi quyên góp tài chính hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị ảnh hưởng vụ hỏa hoạn.

Theo các nhân chứng và lực lượng bảo vệ tại chỗ, nguyên nhân cháy ban đầu có thể xuất phát từ sự cố chập điện. Thiệt hại chủ yếu là hàng hóa mới nhập về, trong đó có các mặt hàng thực phẩm, đông lạnh và hàng tiêu dùng khác.

Trung tâm thương mại Sapa nằm ở Quận 4 (thủ đô Praha) với diện tích gần 40 ha, được chia thành nhiều khu vực với hơn 1.000 quầy kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng, dịch vụ...

Ngoài ra còn có nhà hàng ẩm thực, tiềm cắt tóc, cửa hàng làm móng, các siêu thị, cửa hàng bán buôn, bán lẻ nhiều mặt hàng đa dạng khác nhau.

Việt Nam Xã hội

Cháy gian hàng của người Việt trong trung tâm thương mại tại Czech