Chủ quan khi bị bóng sút mạnh vào vùng nhạy cảm, người đàn ông suýt phải cắt bỏ chân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh nhân là một người đàn ông 40 tuổi, nhập viện trong tình trạng khoeo chân sưng to, suýt phải cắt bỏ. 

Khoeo chân là một vị trí đặc biệt nhạy cảm do các mạch máu, dây thần kinh đều nằm rất nông và thiếu sự bảo vệ của cơ hoặc xương.

Bác sĩ Đoàn Dư Mạnh, thành viên Hội bệnh mạch máu Việt Nam, cho biết hôm 8/12 rằng bệnh nhân chỉ nhập viện sau khi nhận thấy vùng khoeo chân bị sưng to bất thường. Trước đó, người bệnh cho hay trong quá trình tập luyện, anh bị bóng sút mạnh vào khu vực này. Sự chủ quan của người đàn ông đã khiến anh suýt phải trả giá.

Kết quả siêu âm cho thấy, khoeo chân của bệnh nhân có khối giả phình động mạch do tổn thương. Nếu không điều trị kịp thời, nó có thể vỡ và gây chảy máu ồ ạt. Ngoài ra, khối giả phình động mạch cũng có thể gây tắc động mạch hoặc tĩnh mạch, làm tăng nguy cơ hoại tử chân.

Bệnh nhân may mắn được phẫu thuật và nối lại mạch máu đoạn bị phình. Sau đó, bác sĩ yêu cầu anh sử dụng thuốc chống đông cho đến khi vùng khâu nối mạch máu ổn định trở lại.

Bác sĩ cảnh báo bất kỳ môn thể thao vận động mạnh nào cũng đều hạn chế các va chạm mạnh, đặc biệt là vùng khoeo. Nếu có dấu hiệu bất thường cần đến cơ sở y tế để được kiểm tra sớm.

Theo VnExpress



BÀI CHỌN LỌC

Chủ quan khi bị bóng sút mạnh vào vùng nhạy cảm, người đàn ông suýt phải cắt bỏ chân