Chuyên gia: Không nên sử dụng vali màu đen có cạnh cứng khi đi du lịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mọi người thường mang theo vali khi đi du lịch, và nếu đi máy bay sẽ bị hãng hàng không kiểm tra. Nhưng một số chuyên gia du lịch cho rằng tốt nhất không nên sử dụng vali màu đen có cạnh cứng. Tại sao lại như vậy?

Blogger du lịch người Mỹ Johnny Jet, người đã đi đến hàng chục quốc gia và bay hơn 100.000 dặm mỗi năm, cho biết: Vali màu đen có cạnh cứng là loại vali phổ biến nhất, dễ bị nhầm lẫn với những loại vali khác và dễ bị thất lạc, trộm cắp nên mọi người nên tránh sử dụng loại vali này.

Jet đã đề cập trong một bài viết của mình rằng anh đã đến thăm CD Lazear, một nhân viên của Blue Ribbon Bags, một dịch vụ theo dõi hành lý ký gửi và tìm hiểu một số điều quan trọng về hành lý ký gửi.

Lazear cho biết, mẫu vali màu đen 22HW mặt cứng là loại vali phổ biến nhất trên thế giới. Đây gần như được coi là mô hình mặc định. Không ký gửi hành lý này. Nếu vali của bạn bị thất lạc và nó có màu đen và một mặt cứng thì có thể sẽ khó lấy lại được.

Jet gợi ý rằng dù bạn mua vali của thương hiệu nào, hãy nhớ đừng mua loại có mặt cứng màu đen, vì bạn sẽ muốn vali của mình dễ nhận biết và không dễ nhầm lẫn với của người khác.

Anh cho biết, nếu đã có sẵn vali màu đen có một mặt cứng, bạn có thể buộc thêm dây vải để giúp nhận biết khi sử dụng, hoặc sử dụng thiết bị chống thất lạc như SmartTag của Samsung (Galaxy) để tránh thất lạc vali.

Một tiếp viên hàng không giúp một hành khách lớn tuổi cất vali. (Shutterstock)

The Epoch Times trước đó đã đưa tin rằng Sân bay Frankfurt ở Đức khuyến nghị hành khách nên sử dụng vali có màu sắc rực rỡ vào năm 2022 để tránh tình trạng chậm trễ chuyến bay tại sân bay.

Thomas Kirner, người phát ngôn của sân bay, cho biết: "Nhiều người sử dụng vali màu đen có bánh xe khi đi du lịch và phải mất thời gian để nhận dạng chúng".

Tuy nhiên, Shahzad Ali, chuyên gia tại cơ quan công nghiệp an ninh Get Licensed của Anh, cho rằng xét về mặt đảm bảo an toàn và tránh bị cướp, vali tối màu là lựa chọn tốt hơn.

Ali nói rằng mặc dù một chiếc vali mới có màu sắc rực rỡ có thể trông hợp thời trang nhưng nó không chỉ thu hút bạn mà còn thu hút cả những tên trộm. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng một chiếc vali trông tương đối bình thường, hoặc thậm chí là một chiếc vali đã cũ, có ổ khóa chất lượng cao, vì một chiếc vali như vậy sẽ không nổi bật giữa đám đông.

Ông nói rằng điều đó tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giữ an toàn cho đồ vật. Bạn cũng có thể thêm một số thứ để hỗ trợ nhận dạng, chẳng hạn như ruy băng hoặc nhãn dán, để tránh trường hợp vali bị xử lý sai.

Sân bay Amsterdam Schiphol, Hà Lan
Ngày 7/7/2022, nhân viên sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan chuẩn bị đưa vali của hành khách lên máy bay. (KOEN VAN WEEL/ANP/AFP qua Getty Images)

Làm thế nào để đảm bảo hành lý ký gửi của bạn không bị thất lạc?

Có một số bước bạn có thể thực hiện trước để tránh trường hợp hãng hàng không làm mất vali của bạn. Ví dụ: chỉ sử dụng hành lý xách tay có thể vừa với khoang máy bay. Tránh đi các chuyến bay nối chuyến, đặc biệt là các chuyến bay giữa các hãng hàng không khác nhau, vì bạn rất có thể bị thất lạc vali khi đổi chuyến bay.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thiết bị theo dõi Hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để biết vị trí vali của mình. Bạn cũng có thể chụp ảnh vali và giữ đồ có giá trị bên mình phòng trường hợp vali bị thất lạc.

Trong trường hợp vali của bạn bị thất lạc, bạn có thể làm theo lời khuyên của chuyên gia, bao gồm việc thông báo cho hãng hàng không và tìm cách đòi bồi thường. Để biết thêm chi tiết, vui lòng nhấn vào đây.

Theo Mạt Lỵ - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Không nên sử dụng vali màu đen có cạnh cứng khi đi du lịch