Chuyên gia: Nhiều người bỏ qua một bước pha trà khiến hương vị trở nên tệ hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người thích uống trà, họ cũng chú ý đến hương vị của trà và cách pha trà. Một số chuyên gia tiết lộ, nếu pha trà thiếu một bước sẽ không thể hoàn hảo và hương vị trà sẽ kém hơn.

Theo Daily Mirror của Anh đưa tin, người Anh vốn nổi tiếng là yêu thích trà, họ uống hơn 100 triệu tách trà mỗi ngày. Không có gì ngạc nhiên khi người Anh rất chú trọng đến hương vị trà và phương pháp pha trà, bao gồm ngâm túi trà trong bao lâu, thêm đường hay sữa trước, thêm bao nhiêu đường hoặc sữa, v.v.

Chuyên gia về trà Jake McMullon chỉ ra rằng nhiều người không cân nhắc một điều khi pha trà nên trà họ pha không hoàn hảo. Mẹo ít được biết đến này là đậy nắp tách trà hoặc ấm trà trong khi ngâm túi trà.

Người phục vụ trà chuyên nghiệp giải thích: “Điều này giữ nhiệt nhiều hơn một chút, duy trì nhiệt độ ổn định và cho phép lá trà nở ra và giải phóng hương vị của chúng”.

Một số chuyên gia cho rằng để trà ngon hơn, bạn có thể khuấy nhẹ túi trà trong khi ngâm.

McMullon cũng đề cập đến việc ngâm túi trà trong bao lâu. Khi nói đến trà đen, ông khuyên mọi người nên ngâm trà trong bốn phút để có được hương vị hoàn hảo nhất.

Một số người có thể nghĩ rằng trà đen nên được ngâm lâu hơn, nhưng McMullon nói rằng để trà đen quá lâu có thể tạo ra vị đắng và chát khó chịu.

McMullon cho biết nhiệt độ nước có thể ảnh hưởng rất lớn đến hương vị trà của bạn. Nhiệt độ nước tối ưu để pha trà thường là từ 95 đến 98 độ C.

Các chuyên gia cho rằng nên đổ sữa vào sau khi pha trà. (Shutterstock)

Liên quan đến câu hỏi gây tranh cãi về việc nên thêm loại sữa nào vào trà, McMullon cho biết sữa nguyên chất hoặc sữa bán gầy là những lựa chọn tốt vì chúng tạo thêm một lớp kem cho trà, khiến trà mịn hơn, hương vị đậm đà hơn.

Ông nói: Sữa gầy hoặc sữa ít béo quá nhạt và sẽ không mang lại cho trà của bạn một kết cấu mịn. Chúng cũng khó có thể cân bằng vị đắng của tannin.

Nếu bạn thêm các lựa chọn thay thế khác ngoài sữa vào trà, chẳng hạn như sữa đậu nành, bạn có thể thấy trà của mình bị "tách ra". Ông đề nghị mọi người nên hâm nóng sữa đậu nành trước để điều này không xảy ra.

Mặc dù những gì bên trong tách trà rất quan trọng, nhưng loại tách trà bạn dùng để pha trà cũng quan trọng không kém.

McMullon cho biết: “Chọn đúng loại cốc để dẫn nhiệt và giữ nhiệt hiệu quả mà không ảnh hưởng đến hương vị là chìa khóa để pha trà ngon. Cả thủy tinh và sứ đều mịn và không có lỗ rỗng nên sẽ không ảnh hưởng đến hương vị của trà mà bạn pha".

Về việc nên rót trà hay sữa vào cốc trước khi pha trà, một chuyên gia người Anh khác giải thích như sau.

The Epoch Times trước đó đã đưa tin rằng Tim Bond, một chuyên gia về trà và nhà hóa học tại Hội đồng tư vấn về trà của Anh, nói rằng ông không khuyến khích đổ sữa trước vì khó có thể nhận được tất cả những lợi ích sức khỏe từ trà. Nên đổ sữa vào sau khi pha trà.

Trong số những lợi ích sức khỏe mà ông trích dẫn là hàm lượng flavan-3-ols trong trà, một loại flavonoid thực vật giúp tăng cường chuyển hóa ở tim và góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch.

Theo Mạt Lỵ - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Nhiều người bỏ qua một bước pha trà khiến hương vị trở nên tệ hơn