Điều quan trọng nhất trong một gia đình là gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc đời mỗi người, phải trải qua bao nẻo đường gập ghềnh, vượt qua bao thử thách gian nan. May mắn thay, phía sau có gia đình, dù đi xa đến đâu, ta vẫn có nơi để trở về.

1. Gia đình - Nơi bình yên cho tâm hồn

Lúc mệt mỏi, điều sợ nhất là không có chốn nương náu; lúc thất bại, điều sợ nhất là không có ai bên cạnh. Tất cả những điều này, gia đình có thể cho chúng ta.

George Bernard Shaw từng nói: "Gia đình là nơi duy nhất trên thế giới cất giấu thất bại, khuyết điểm của con người, đồng thời cũng ẩn chứa tình yêu ngọt ngào".

Giá trị của mái ấm gia đình, không thể diễn tả bằng lời.Sở hữu một gia đình hạnh phúc, ấm áp là niềm hạnh phúc lớn lao trong cuộc đời mỗi người.

Một gia đình hạnh phúc cần có nền tảng vững chắc. Về nền tảng này, mỗi người sẽ có quan điểm riêng.

Ảnh Pexels

Có người cho rằng, sống trên đời, chỉ cần có tiền, sẽ có vô vàn niềm vui.

Cũng có người cho rằng, theo đuổi sự nghiệp là cao thượng nhất, những thứ khác đều không quan trọng.

Vì vậy, ta có thể thấy nhiều người chỉ lo kiếm tiền, cả đời bận rộn, đến cuối cùng lại khiến gia đình tan vỡ, người thân trở thành người xa lạ.

Tiền bạc và sự nghiệp rất quan trọng nhưng chúng không phải là nền tảng của gia đình và chúng không thể mang lại cho bạn niềm an ủi sâu sắc nhất trong tâm hồn.

Điều quan trọng nhất của một gia đình là sự hòa thuận, sức khỏe và sự mãn nguyện. Với những điều này, ngay cả khi cuộc sống bình thường, vẫn có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc và sự ấm áp của thế gian.

2. Gia đình quan trọng, nhưng thiếu đi sự hòa thuận, nó sẽ không còn ấm áp

Trong xã hội hiện đại, không có nhà cửa, dường như không thể được coi là sống tốt. Vì vậy, quá nhiều người miệt mài kiếm tiền, chẳng màng đến điều gì khác, chỉ muốn mua cho mình một ngôi nhà to đẹp.

Tất nhiên, không có gì sai khi theo đuổi một cuộc sống vật chất tốt đẹp hơn, nhưng trong quá trình đó, chúng ta không được quên duy trì mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Gặp qua quá nhiều gia đình, ở nhà lớn, nhưng người một nhà ai nhìn ai cũng không vừa mắt. Thường thường không phải cãi lộn thì cũng đánh nhau.

Ảnh Pexels

Nhà cửa dù to đến đâu, nhưng bên trong chỉ toàn toan tính và tranh cãi, thì cũng chẳng thể ấm áp được. Nội thất dù sang trọng đến đâu, nhưng các thành viên chỉ mang lại cho nhau đau khổ, thì đó cũng chỉ là một lồng giam đầy đủ tiện nghi.

Mặt khác, một số cặp vợ chồng dù thuê nhà nhưng lại có mối quan hệ hòa thuận, biết ân cần, bao dung và chung sống hạnh phúc.

Thay vì tìm kiếm của cải vật chất, tìm kiếm bầu không khí gia đình hạnh phúc tốt hơn. Một gia đình hòa thuận, dù sống thiếu thốn một chút, cũng sẽ hạnh phúc.

3. Cố gắng là điều quan trọng, nhưng thiếu đi sức khỏe, mọi thứ sẽ không thể lâu dài

Để gia đình hạnh phúc, không thể thiếu sự nỗ lực của tất cả các thành viên, nhưng lao lực quá liều mạng, e rằng cũng không phải là điều tốt.

Có bao nhiêu người, khi còn trẻ cho rằng mình khỏe mạnh, nên chẳng hề quan tâm đến việc yêu thương bản thân. Làm việc sớm tối, mải mê kiếm tiền, đến khi già đi, mới nhận ra rằng cơ thể mình đã không thể chịu đựng được bất kỳ sự căng thẳng nào nữa.

Tiền chưa kiếm được bao nhiêu, nhưng sức khỏe đã suy kiệt, từ đó về sau, dù cuộc sống tốt đẹp đến đâu, cũng chẳng thể hưởng thụ được.

Quan tâm đến gia đình, không chỉ đơn giản là hy sinh cho họ. Giữ gìn sức khỏe cho bản thân chính là góp phần vào sự phát triển lâu dài của gia đình.

Cha mẹ cần bạn phụng dưỡng, con cái cần bạn chăm sóc, dạy dỗ, làm sao bạn có thể không trân trọng chính mình?

Ảnh Pexels

Bạn nên chăm sóc sức khỏe của mình càng sớm càng tốt, khi còn trẻ, hãy bỏ những thói quen sinh hoạt không tốt và đừng coi việc liều mạng kiếm tiền là bản lĩnh của mình.

Khi cần thiết, hãy cho bản thân được thư giãn, kiếm tiền ít đi một chút cũng không sao.

Bạn khỏe mạnh, gia đình mới có hy vọng, người thân mới không quá lo lắng, cuộc sống của bạn cũng sẽ tốt đẹp hơn.

4. Tài sản quan trọng, nhưng thiếu đi sự thỏa mãn, sẽ chẳng có hạnh phúc

Trong một gia đình, nếu có một người quá tham lam, mọi người sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Người tham lam luôn thích so sánh với người khác, muốn có được thứ người khác có, nếu năng lực không đủ thì bắt bạn đời phải thỏa mãn dục vọng, ham muốn của mình.

Chắc hẳn, ai cũng đã gặp những người phụ nữ như thế này: điều kiện gia đình bình thường, nhưng lại thích mua sắm quần áo hàng hiệu, lúc mua cái này lúc mua cái kia, mọi khoản chi tiêu đều bắt chồng trả.

Nếu bản thân họ biết kiếm tiền thì cũng không sao, đằng này họ không có năng lực, lại luôn oán trách chồng không đáp ứng được nhu cầu của họ.

Người đàn ông mải mê kiếm tiền, không có cơ hội hưởng thụ, còn phải liên tục đáp ứng ham muốn vô đáy của người bạn đời. Một gia đình như vậy, làm sao có thể hạnh phúc?

Con người cần phải biết thỏa mãn, không so sánh mình với người khác, cũng không oán trách gia đình khi bản thân không bằng những người khác.

Cần hiểu rằng, cuộc sống là của chính mình, chỉ cần cuộc sống tạm ổn, và chúng ta đang nỗ lực, mọi thứ sẽ tốt đẹp.

Điều gia đình cần luôn là sự động viên, ủng hộ chứ không phải sự phàn nàn, bất mãn của chúng ta.

Ảnh Pexels

Biết thỏa mãn, phiền não sẽ ít đi, tranh cãi cũng sẽ ít đi. Có tâm tính tốt, mới có thể có quan hệ tốt với người nhà, mới có thể cảm nhận được tình yêu thương.

Lời nhắn nhủ:

Một gia đình, điều gì quan trọng nhất?

Người xưa nói: "Cha hiền con hiếu thảo, chồng trung tín vợ chung thủy thì gia đình sẽ được phước". Mối quan hệ tốt đẹp giữa cha mẹ và con cái, mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là tài sản lớn nhất của một gia đình. Và tất cả những điều này không thể tách rời khỏi sự dụng tâm vun đắp của mỗi người, điều này đòi hỏi sự coi trọng các thành viên trong gia đình hơn là của cải và những ham muốn cá nhân.

Trên thực tế, đây là cách mọi người nên sống. Chỉ bằng cách bảo vệ gia đình, chúng ta mới có thể tìm thấy niềm an ủi lâu dài trong cuộc sống cô đơn này.

Gia đình là nơi hiểu và bao dung, đồng thời cũng là bến đỗ của chúng ta. Vì vậy, hãy đối xử tốt với gia đình của mình.

Sự hòa hợp, sức khỏe và sự hài lòng, ba điểm này là nền tảng cho một gia đình hạnh phúc và chúng cũng là những điều quan trọng nhất trong một gia đình.

Quãng đời còn lại, hãy đối xử tốt với gia đình, gìn giữ gia đình, đó mới là điều chúng ta nên làm nhất.

Tác giả: Tây Trang - Aboluowang - Nguồn: West Window Candlelight
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Điều quan trọng nhất trong một gia đình là gì?