Doanh nhân Đài Loan mắc khối u ác tính, hồi phục kỳ diệu khiến các bác sĩ kinh ngạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi người đàn ông Đài Loan Trương Vinh Quế được chẩn đoán mắc một căn bệnh ung thư hiếm gặp, khối u đã di căn và lan rộng nhanh chóng, đồng thời các phương pháp điều trị tiên tiến như hóa trị và liệu pháp nhắm mục tiêu cũng không có kết quả. Ngay khi ông vừa từ bỏ hy vọng được điều trị tại bệnh viện, tình trạng của ông đã đảo ngược một cách kỳ diệu. Khi nhớ lại điều kỳ diệu đã xảy ra với mình hai năm trước, ông cảm thấy như thể mình đã trải qua cái chết và được tái sinh.

Một năm bất hạnh

Trương Vinh Quế (Brian Chang), 50 tuổi, là người sáng lập và CEO của U Hydrogen Technologies tại Đài Loan.

Năm 2021, ông trải qua một năm đầy trắc trở và bất hạnh trong cuộc đời. Ông gặp phải nút thắt trong công việc, công ty ông đang điều hành có dòng tiền rất eo hẹp và chịu nhiều áp lực khiến ông rất lo lắng. Đồng thời, môi trường gia đình ông cũng rất căng thẳng, vợ chồng ông thường xuyên cãi vã, mối quan hệ của họ ngày càng trở nên tồi tệ, gần như đến mức chia tay.

Nhưng đây chưa phải là điều tồi tệ nhất, ông cũng gặp vấn đề về thể chất và thường cảm thấy đầy hơi, chướng bụng. Lúc đầu, ông cho rằng do áp lực quá lớn nên không để ý tới, tháng 8 cùng năm, ông đến bệnh viện nội soi và siêu âm tiêu hóa nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Nhưng vào tháng 10, ông cảm thấy có một khối u cỡ ô liu ở cổ trái, bác sĩ đã phẫu thuật và tiến hành xét nghiệm cho ông. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm, bác sĩ chụp X-quang ngực cho ông và phát hiện ngực ông vốn bình thường trước khi phẫu thuật nhưng lại bị bao phủ bởi khối u chỉ 4 ngày sau khi phẫu thuật.

Các xét nghiệm sau đó trên khối u ở cổ cho thấy ông mắc một dạng ung thư hiếm gặp, khối u tế bào mầm hỗn hợp. Bác sĩ chẩn đoán tình trạng của ông rất nguy hiểm, khối u rất ác tính và đã di căn và lan rộng rất nhanh.

Khối u tế bào mầm là khối u do đột biến ở tế bào mầm nguyên thủy. Tế bào ung thư thường di căn sang các bộ phận khác của cơ thể bằng cách lan sang các mô xung quanh hoặc xâm lấn các mạch bạch huyết. Các khối u tế bào mầm hỗn hợp bao gồm hai hoặc nhiều khối u tế bào mầm.

Trương Vinh Quế được chẩn đoán và điều trị tại Bệnh viện trực thuộc Trường Y thuộc Đại học Quốc gia Đài Loan. Đây là báo cáo bệnh lý của ông ấy. (Được cung cấp bởi Trương Vinh Quế)

Xét nghiệm chỉ số ung thư cho thấy hormone sinh sản màng đệm beta-human (beta-HCG) của Trương Vinh Quế vượt quá 300.000 (mIU/mL), trong khi b-HCG thường không thể phát hiện được ở nam giới bình thường.

Bác sĩ dùng thuốc hóa trị rất mạnh, cho ông hóa trị tiêu chuẩn 4 tháng, sau đó tuy chỉ số ung thư giảm nhưng không nằm trong giá trị bình thường nên ông phải hóa trị thêm 2 tháng và thực hiện hóa trị nhắm mục tiêu nhưng vẫn thất bại trong việc giảm chỉ số ung thư về mức bình thường. Tác dụng phụ của 6 tháng hóa trị đã khiến cơ thể ông bị tổn thương nghiêm trọng, khi đó cân nặng của ông sụt gần 20 kg, cơ thể suy nhược, hốc hác. Đó là vào khoảng tháng 6 năm 2022.

Bác sĩ tin rằng cơ thể ông không thể chịu đựng được việc điều trị nữa và đề nghị ông nên về nhà để hồi phục một thời gian.

Quay lại tu luyện và lấy lại thể lực nhanh chóng

Vào thời điểm đó, ông đã từ bỏ hy vọng được điều trị tại bệnh viện và quyết định bắt đầu tập luyện Pháp Luân Công trở lại. Trương Vinh Quế tiếp xúc với Pháp Luân Công từ năm 2002. Mặc dù đã bỏ cuộc giữa chừng vì bận học và làm việc, nhưng ông không nghi ngờ gì về hiệu quả của Pháp Luân Công trong việc chữa bệnh và duy trì sức khỏe.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tuân theo nguyên lý “Chân, Thiện, Nhẫn”. Môn tu luyện đã được biết đến rộng rãi ở Trung Quốc đại lục vì những tác dụng phi thường trong việc chữa bệnh và nâng cao đạo đức liêm chính. Pháp Luân Công được ông Lý Hồng Chí giới thiệu ở Trung Quốc vào năm 1992. Chỉ trong 7 năm, số lượng học viên ở Trung Quốc đại lục đã lên tới 70 triệu đến 100 triệu. Pháp Luân Công có năm bài công pháp, trong đó có một bài tập tĩnh (còn gọi là thiền định) và bốn bài động công.

Nghiên cứu cho thấy rằng tập luyện Pháp Luân Công có thể giúp bệnh nhân mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối cải thiện đáng kể các triệu chứng và kéo dài thời gian sống sót. Các nhà nghiên cứu từ Thụy Sĩ, Đài Loan, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ đã tiến hành một nghiên cứu trên 152 bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối ở Trung Quốc đại lục tu luyện Pháp Luân Công. Tính đến ngày báo cáo, 149 bệnh nhân vẫn còn sống và khỏe mạnh. So với thời gian sống sót được dự đoán (5,1±2,7 tháng), thời gian sống sót thực tế đã được kéo dài đáng kể lên 56,0±60,1 tháng. Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, chất lượng cuộc sống của họ cũng được cải thiện đáng kể. Nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Ung thư lâm sàng Hoa Kỳ (ASCO) năm 2016.

Một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi với hơn một nghìn học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan được công bố vào năm 2020 cũng cho thấy trong số các học viên Pháp Luân Công mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh phổi và cao huyết áp, 70% đến 89% các bệnh này đã được cải thiện hoặc chữa khỏi sau khi tu luyện.

Trong khi trải qua quá trình hóa trị, Trương Vinh Quế bắt đầu đọc lại Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chính của Pháp Luân Công. Sau khi hóa trị xuất viện, khi cơ thể hồi phục được một chút, ông bắt đầu cố gắng tập luyện trở lại, ban đầu ông khó có thể kiên trì vì cơ thể quá yếu, mặc dù những bài tập của Pháp Luân Công rất chậm rãi và từ tốn. Khi tập các bài công pháp đứng, ông sẽ nghỉ ngơi trong thời gian dài vì sợ rằng mình sẽ bị ngã. Nhưng ông không bỏ cuộc và vẫn kiên trì.

Kỳ diệu thay, trong vòng chưa đầy mười ngày, ông ấy đã có thể hoàn thành 5 bài công pháp liên tiếp trong một giờ, thể lực nhanh chóng được phục hồi, điều này khiến ông cảm thấy rất kỳ diệu.

Ông cũng trải qua một số cảm giác kỳ diệu khi thiền định.

Một lần, khi đang thiền định, ông chợt cảm thấy có ai đó dùng lòng bàn tay đẩy mình về phía trước từ phía sau, lực rất mạnh khiến ông giật mình nhưng biết phía sau không có ai.

Sau đó, mỗi khi ông thiền định, cảm giác này sẽ xuất hiện, kèm theo cảm giác xoa bóp, cảm giác này vẫn tồn tại với tần suất nhất định. Ngoài ra, ông còn cảm giác như có thứ gì đó đang chạy trong cơ thể mình, ông có thể cảm nhận rõ ràng những dòng năng lượng ấm áp mạnh mẽ truyền qua cơ thể mình. Sau này, cảm giác ở lưng cũng xuất hiện khi ông không tập luyện, có khi hơn mười lần một ngày, 24 giờ một ngày. Về sau, loại cảm giác này dần dần dường như hòa nhập vào cơ thể, dần dần trở nên ít mãnh liệt hơn, nếu không cụ thể cảm nhận, có khi sẽ không cảm nhận được.

Khối u biến mất đột ngột và nhanh chóng, bác sĩ bàng hoàng

Vào thời điểm đó, mặc dù thể lực của Trương Vinh Quế hồi phục nhanh chóng nhưng hơn một tháng sau khi Trương Vinh Quế hóa trị, chỉ số ung thư đột nhiên bắt đầu tăng lên và tăng nhanh, cho thấy khối u đang phát triển nhanh chóng. Về vấn đề này, các bác sĩ đã đề nghị điều trị bổ sung.

Trương Vinh Quế bắt đầu tìm kiếm các phương án điều trị khác nhau nhưng nhận thấy rằng không có phương pháp nào đảm bảo hiệu quả và sẽ gây ra nhiều di chứng.

Bác sĩ điều trị cho ông nói rằng cần phải thực hiện một cuộc phẫu thuật lớn để loại bỏ các tế bào ung thư ở khoang bụng sau. Vào thời điểm đó, các bác sĩ nghi ngờ rằng vị trí nguyên phát của bệnh ung thư là sau phúc mạc. Ca phẫu thuật này đòi hỏi phải mở từ tim đến đáy chậu và đưa toàn bộ ruột ra ngoài, trong quá trình phẫu thuật này phải cắt bỏ một số cơ quan, điều này sẽ gây ra những tổn thương không thể phục hồi cho cơ thể.

Ông quyết định phẫu thuật. Ông nghĩ rằng dù thế nào đi nữa, ông cũng phải cứu mạng mình trước khi có thể tiếp tục tu luyện Pháp Luân Công. Ông mong muốn “sống càng lâu càng tốt để có thể tu luyện thêm một ngày nữa”.

Tuy nhiên, trong lần khám trước ca phẫu thuật vào tháng 10/2022, chỉ số ung thư vốn được cho là đã đạt đến một tầm cao mới bỗng nhiên giảm xuống đáng kể một cách thần kỳ.

Bác sĩ điều trị cho ông không tin vào kết quả xét nghiệm và thậm chí còn cho rằng có thể có vấn đề gì đó với thiết bị xét nghiệm. Tuy nhiên, Trương Vinh Quế tin rằng đây là tác dụng của việc tu luyện Pháp Luân Công. Ông đề nghị hoãn phẫu thuật, bác sĩ đã đồng ý và cho phép ông quay lại để theo dõi.

Hai, ba tuần sau, Trương Vinh Quế đi kiểm tra lần nữa, chỉ số ung thư lại giảm xuống, bác sĩ điều trị vẫn không tin vào số liệu và yêu cầu ông quay lại sau.

Khi ông về nghỉ ngơi và khám lần thứ ba, chỉ số ung thư đã giảm xuống một con số. Đến lần kiểm tra thứ tư và thứ năm, thiết bị không còn phát hiện được chỉ số ung thư nữa.

Một phần hồ sơ bệnh án của Trương Vinh Quế. (Được cung cấp bởi Trương Vinh Quế)

Nhiều xét nghiệm ung thư khác cũng xác nhận rằng khối u đã biến mất và ông có sức khỏe tốt. Đó là vào tháng 12 năm 2022, sáu tháng sau khi ông bắt đầu tu luyện lại Pháp Luân Công.

Trong hơn một năm tiếp theo, kết quả kiểm tra nhiều lần của ông cho thấy mọi thứ đều bình thường và ông cảm thấy rất khỏe mạnh. Bắt đầu từ đầu năm 2023, ông đã quay trở lại làm việc tại công ty.

Trương Vinh Quế tiết lộ rằng khi lần đầu tiên nhìn thấy dữ liệu kiểm tra, bác sĩ đã hỏi ông ấy đã làm gì khi trở về nhà: "Lúc đầu tôi nói với anh ấy rằng nó có liên quan đến việc tập luyện Pháp Luân Công". Lúc đó, bác sĩ vẫn còn hoài nghi và nói: "Sao có thể như vậy được? Trước đây chưa từng có trường hợp nào như vậy cả".

“Nhưng khi tôi hoàn toàn trở lại bình thường, bác sĩ bắt đầu tin tôi. Anh ấy hỏi tôi khi nào tôi bắt đầu tập Pháp Luân Công và ghi điều này vào hồ sơ bệnh án”.

Trương Vinh Quế cho biết bác sĩ điều trị đã bị sốc vì điều này và nhiều lần thốt lên rằng sự việc này “y học hiện đại không thể giải thích được chút nào, đó là một phép màu”. Bác sĩ cũng nhiều lần khen ngợi: “Pháp Luân Công thật mạnh mẽ và kỳ diệu” và “Tôi cũng muốn tu luyện Pháp Luân Công”.

Tu luyện “Chân-Thiện-Nhẫn” cải thiện gia đình

Trương Vinh Quế tu luyện Pháp Luân Công vào năm 2002. Cha ông lúc đó đang bệnh nặng, ông hy vọng có thể tìm ra cách chữa trị cho cha mình. Lần đầu tiên khi đọc xong cuốn Chuyển Pháp Luân trong hai ngày, ông không khỏi ngưỡng mộ: “Những lời dạy trong cuốn sách thật hay! Tôi chưa bao giờ thấy một cuốn sách nào tuyệt vời như vậy trong đời”. Tuy nhiên, sau khi tu luyện được 4 năm, ông dần bỏ cuộc vì bận học hành, công việc và chuyện gia đình.

Phải đến hơn mười năm sau, khi biết mình mắc bệnh ung thư ác tính, ông mới nảy ra ý định tu luyện Pháp Luân Công trở lại. Khi đó, ông không hề sợ hãi cũng không hoảng hốt, ngược lại rất bình tĩnh, cảm thấy nhẹ nhõm, thậm chí còn có chút may mắn: “Nếu tôi không gặp phải tình huống cực đoan như vậy, tôi sẽ không bao giờ có cơ hội quay lại tu luyện Pháp Luân Công”.

Sau khi trở lại tu luyện, ngoài sức khỏe được cải thiện đáng kể, gia đình và sự nghiệp đầy khó khăn của Trương Vinh Quế cũng xoay chuyển và dần khá hơn.

Trương Vinh Quế nói rằng sau khi tu luyện Pháp Luân Công trở lại, ông đã có thể thực hành một cách hiệu quả các nguyên lý tu luyện “Chân, Thiện, Nhẫn”. Ngày xưa ở nhà, ông giống như "ông lớn”, hay cáu gắt khiến không khí trong nhà trở nên căng thẳng, bất hòa. Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, ông hiếm khi tức giận và không khí ở nhà “hoàn toàn khác” so với trước đây.

“Vợ tôi nói rằng tôi dường như đã trở thành một con người hoàn toàn khác và nghĩ điều đó thật 'không thể tin được'", ông nói.

Những thay đổi về thể chất và tinh thần của Trương Vinh Quế đã khiến gia đình ông vô cùng sốc. Đầu năm 2023, vợ ông, ba đứa con, mẹ vợ và chị gái ông cũng theo ông tu luyện Pháp Luân Công.

Ngoài ra, trong công ty, ông trở nên bao dung và thấu hiểu cấp dưới, không còn oán giận hay cáu bẳn nữa.

Ông cho biết: “Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, tôi trở nên ít quan tâm đến việc theo đuổi lợi ích và tiền bạc hơn, và điều kiện hoạt động của công ty đã được cải thiện rất nhiều”.

Ngay sau khi ông trở lại làm việc tại công ty vào đầu năm 2023, có người đã đầu tư khoảng 2 triệu USD vào công ty của ông, điều này giúp giảm đáng kể áp lực tài chính của công ty và cải thiện đáng kể hoạt động của công ty.

Theo Cao Tĩnh - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Doanh nhân Đài Loan mắc khối u ác tính, hồi phục kỳ diệu khiến các bác sĩ kinh ngạc