Đừng nằm lăn lộn và lướt điện thoại, bác sĩ cảnh báo: 'Trường hợp nặng nhất có thể phải phẫu thuật'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các bác sĩ Nhật Bản chỉ ra rằng việc trượt tay làm rơi điện thoại vào mặt khi đang nằm có thể dễ dàng gây ra chấn thương nghiêm trọng ở mặt.

Người hiện đại luôn mang theo điện thoại di động bên mình, khi không có việc gì làm, họ có thói quen lấy điện thoại ra và vuốt để giết thời gian. Tuy nhiên, một bác sĩ Nhật Bản mới đây đã cảnh báo rằng hành động "nằm và vuốt điện thoại" trên ghế sofa hoặc giường thực sự tiềm ẩn một mức độ rủi ro nhất định, nếu không thực hiện tốt, thậm chí bạn có thể bị thương và phải phẫu thuật. Vì vậy bạn cần phải cẩn thận hơn.

Theo truyền thông Nhật Bản "まいどなニュース", Yohei Maeda, trưởng khoa Tai mũi họng tại Bệnh viện JCHO Osaka ở Nhật Bản, mới đây đã cảnh báo trên Twitter cá nhân rằng nếu sử dụng điện thoại di động khi đang nằm, bạn có thể vô tình trượt tay làm điện thoại đập vào mặt.

Loại tai nạn này thực chất có lực tác động rất mạnh, thậm chí có thể khiến mũi bị biến dạng và phải phẫu thuật. Ngoài mũi, trước đây còn xảy ra các thương tích như gãy răng, bong võng mạc khi bị điện thoại di động đập vào mặt, vì vậy điều này rất nguy hiểm.

Một số cư dân mạng đã chia sẻ trải nghiệm đau đớn của họ dưới đây: "Tôi bị rơi điện thoại vào mặt đến mức mũi bị biến dạng, thậm chí tôi còn phải phẫu thuật chỉnh sửa mũi", "Tôi bị điện thoại rơi vào trán đến nỗi phải khâu ba mũi", “Miệng tôi mấy lần bị điện thoại rơi đập mạnh vào và làm gãy răng”, “Tôi đã tốn rất nhiều tiền để chữa trị vết thương”.

Các cư dân mạng khác sau khi đọc đã để lại bình luận rất nhiều: "Điều này quá đáng sợ", "Hóa ra ngay cả răng cũng có thể bị gãy", "Bạn thực sự nên cẩn thận", "Nó nghiêm trọng hơn tôi tưởng tượng", "Thực sự nó rất dễ rơi vào mặt".

Triệu Lệ - Aboluowang/ Nguồn: United News Network
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đừng nằm lăn lộn và lướt điện thoại, bác sĩ cảnh báo: 'Trường hợp nặng nhất có thể phải phẫu thuật'