Làm thế nào để thoát khỏi những con muỗi khó chịu? Chuyên gia dạy bạn một số thủ thuật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Muỗi có xu hướng sinh sản với số lượng lớn vào mùa hè, đặc biệt là những loài muỗi gây khó chịu, không chỉ đốt người mà còn truyền bệnh. Ngoài việc diệt muỗi, có cách nào để ngăn chặn chúng bay vào nhà bạn không? Một số chuyên gia đã cung cấp một số phương pháp có thể thay thế thuốc diệt muỗi, bạn có thể thử áp dụng.

Theo Daily Express của Anh đưa tin, cách chính mà muỗi xâm nhập vào nhà là qua cửa sổ đang mở hoặc lẻn vào nhà khi có người ra vào nhà. Chúng tìm kiếm những khu vực tối, ấm áp và có nhiều độ ẩm, chẳng hạn như nhà bếp, phòng tắm hoặc phòng giặt.

Chris Bonnett, người sáng lập công ty làm vườn Gardening Express của Anh, cho biết điều quan trọng là phải bảo quản thực phẩm tốt và giữ phòng gọn gàng vì muỗi bị thu hút bởi mùi thức ăn.

Bonnett cho biết có một số cách đơn giản và hiệu quả để đuổi muỗi. Những phương pháp này chỉ yêu cầu thực vật, thực phẩm hoặc đồ gia dụng và là một giải pháp thay thế tốt cho việc sử dụng thuốc diệt muỗi.

(1) Thực vật

Có một số loại cây có thể trồng trong nhà hoặc ngoài trời để giúp đuổi muỗi, chẳng hạn như hoa oải hương, hoa cúc, cúc vạn thọ và sả.

Bonnett cho biết những loại cây này có tác dụng đuổi muỗi tự nhiên vì chúng có mùi nồng và muỗi ghét mùi này nên chúng sẽ tránh xa.

Trồng hoa oải hương đuổi muỗi. (Shutterstock)

(2) Ngăn mùi vị thức ăn bị rò rỉ ra ngoài

Muỗi và các loại côn trùng khác bị thu hút bởi mùi thức ăn, vì vậy thức ăn trong bếp hoặc ngoài vườn nên được đậy kín cho đến khi ăn và để trong tủ lạnh nếu có thể.

Thức ăn thừa cần được dọn sạch và thùng rác trong bếp cần được dọn sạch thường xuyên để mùi thức ăn không bị thoát ra ngoài.

(3) Nến tinh dầu sả

Bonnett cho biết tinh dầu sả có đặc tính đuổi côn trùng nên bạn có thể thắp nến tinh dầu sả tại nhà, không chỉ đuổi muỗi mà còn tỏa ra mùi thơm và tạo bầu không khí dễ chịu.

Cũng giống như cây có thể trồng trong nhà hoặc ngoài trời, nến tinh dầu sả có thể được sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời, nhưng chúng được sử dụng phổ biến hơn ở ngoài vườn.

Nến tinh dầu sả có đặc tính đuổi côn trùng. (Shutterstock)

(4) Thực phẩm đặc trưng

Trong khi mùi của hầu hết các loại thực phẩm thu hút muỗi, Bonnett cho biết mùi của một số loại thực phẩm gây khó chịu cho muỗi đến mức chúng thực sự xua đuổi muỗi nên có thể để chúng ở bên ngoài.

“Những thực phẩm này bao gồm tỏi, hành, chanh và bưởi, bạn có thể bày ra đĩa và đặt xung quanh để đuổi muỗi”, ông nói.

Mùi chanh sẽ xua đuổi muỗi. (Shutterstock)

(5) Hương thảo

Trồng các loại thảo mộc trong vườn hoặc trên bậu cửa sổ nhà bếp để đuổi muỗi khi bạn nấu ăn hoặc ăn uống. Những loại thảo mộc này bao gồm cây xô thơm, hương thảo, húng quế và hẹ, có mùi thơm nồng có tác dụng xua đuổi muỗi.

Theo Mạt Lỵ - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Làm thế nào để thoát khỏi những con muỗi khó chịu? Chuyên gia dạy bạn một số thủ thuật