Loài hoa bạn thích phản ánh tính cách của chính bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhìn những bông hoa lớn lên từ hạt mầm, đơm chồi nảy lộc khi được chăm sóc tưới tắm đến khi trưởng thành, mỗi khi ra vườn ngắm cây cối hoa cỏ, hít thở không khí trong lành và hương hoa thoảng thoảng làm ta cảm thấy trái tim rộng mở và ngập tràn niềm vui.

Hoa dường như không thể tách rời trong cuộc sống của chúng ta, nhiều người không chỉ thích ngắm hoa mà còn thích tự tay chăm sóc những cây hoa mà mình yêu thích.

Nhìn những bông hoa lớn lên từ hạt mầm, đơm chồi nảy lộc khi được chăm sóc tưới tắm đến khi trưởng thành, mỗi khi ra vườn ngắm cây cối hoa cỏ, hít thở không khí trong lành và hương hoa thoảng thoảng làm ta cảm thấy trái tim rộng mở và ngập tràn niềm vui.

Mỗi loài hoa đều chứa đựng ý nghĩa khác nhau, khi một người đặc biệt thích một loài hoa nào đó thì tính cách của họ cũng sẽ có phần giống với ý nghĩa của loài hoa đó.

Các bạn có thể quan sát kỹ những người thích trồng hoa xung quanh mình và xem họ thích loại hoa nào và họ có những đặc điểm tính cách đặc trưng nào nhé!

  1. Hoa lan: tao nhã

Những người thích trồng lan có xu hướng thanh lịch và rất trang nhã.

Hoa lan được trồng lâu đời ở trong nước, từ xa xưa người ta đã coi hoa lan là biểu tượng của sự cao quý và kiên định.

Ngoài ra, hoa lan có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch, hương thơm nhẹ nhàng, không thích trần tục, nở một mình giữa núi rừng nên còn là biểu tượng của nhân cách cao thượng.

Những người thích trồng lan thường có tính tình tao nhã, đặc biệt có khiếu thẩm mỹ, thích môi trường yên tĩnh và phần lớn thích uống trà.

  1. Cây trầu bà kiểng: dễ gần
Cây trầu bà kiểng (pixabay)

Những người thích trồng cây trầu bà kiểng (pothos) có xu hướng dễ tính và thoải mái.

Cây trầu bà kiểng là một loại cây phổ biến, có thể trồng trong đất hoặc nước tuỳ chúng ta, nó có thể phát triển ở bất cứ đâu và rất dễ thích nghi với mọi môi trường hoàn cảnh.

Có rất nhiều người thích trồng cây trầu bà kiểng, họ đều rất dễ gần, không quan tâm đến bất cứ điều gì, thường mang đến cho người ta cảm giác vui tươi như gió mùa xuân.

  1. Hoa hướng dương: lạc quan
Hoa hướng dương (pixabay)

Những người thích hoa hướng dương có tính cách lạc quan và sẽ mang lại cảm giác tích cực đầy nắng.

Hoa hướng dương vàng luôn mang đến cho con người cảm giác tích cực, đầy nắng, nhiều người thích hoa hướng dương cũng vì thích vẻ rực rỡ, đầy màu nắng ấm của chúng.

Trồng hoa hướng dương trong nhà vừa để ngắm hoa vừa mong muốn mang lại sự may mắn cho bản thân, người thích hoa hướng dương là người tràn đầy hy vọng vào cuộc sống, họ khá lạc quan và vui vẻ.

  1. Cây xương rồng: sự kiên trì
Hoa xương rồng (pixabay)

Những người thích xương rồng có tính cách kiên trì, chịu khó, mạnh mẽ và rất dễ kết bạn.

Xương rồng có bề ngoài gai góc cứng rắn, bên trong lại mềm, mọc ở vùng đất cát sa mạc, điều kiện môi trường sống khô cằn, khắc nghiệt nên tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ của chúng.

Thực chất bên trong nó rất mềm, nên những người thích xương rồng có khí chất mạnh mẽ, bên ngoài cứng rắn nhưng lại dễ bị tổn thương bên trong.

  1. Hoa sim tím: trầm tính và ít nói
Hoa sim tím (pixabay)

Người thích hoa sim tím là người trầm tính, thanh lịch và tao nhã.

Cây sim có màu sắc nhã nhặn, đáng yêu, hình dáng cây cũng rất duyên dáng, nở thành chùm, có mùi thơm nhẹ, trang nhã nhưng không thô tục.

Những người thích hoa sim cũng thường có tính cách hiền lành, ít nói nhưng rất hào phóng.

  1. Hoa tử đinh hương: bên ngoài lạnh lùng và bên trong nóng bỏng
Hoa tử đinh hương (pixabay)

Tử đinh hương là một loại cây rất buồn, có câu nói: cánh chim không truyền tin, hoa tử đinh hương chịu nỗi buồn trong mưa.

Mùa xuân luôn có mưa khi hoa tử đinh hương nở rộ, những cơn mưa lộp độp rơi xuống hoa tử đinh hương, mang đến cho người ta cảm giác buồn bâng khuân.

Những người thích hoa tử đinh hương có tính tình hơi đa sầu đa cảm, đôi khi hay buồn vu vơ, nhưng trái tim họ lại luôn khao khát ánh nắng, bên ngoài tuy lạnh lùng nhưng bên trong lại nóng bỏng.

  1. Hoa nhài: thanh lịch
Hoa nhài (pixabay)

Người thích hoa nhài có trái tim trong sáng, tính cách hiền lành và tốt bụng.

Mùi thơm của hoa nhài là khó quên nhất, đó là hương thơm trong trẻo, thơm nhẹ nhưng lại lưu hương lâu, không quá nồng hay hăng nên rất thanh khiết và dịu nhẹ.

Cánh hoa của nó cũng rất đẹp, sáng như mặt trăng, tao nhã và quý phái, những người thích hoa nhài phần lớn là những người trong sáng và tốt bụng, có vẻ đẹp giản dị.

  1. Hoa cúc: cởi mở
Hoa cúc (pixabay)

Những người thích hoa cúc có xu hướng cởi mở, lạc quan và làm mọi việc rất hoành tráng.

Hoa cúc chủ yếu nở vào cuối thu, một mùa trang nghiêm và điềm tĩnh, loài hoa uy nghiêm và duyên dáng, mang đến cho con người cảm giác táo bạo, phấn chấn.

Những người thích hoa cúc là những người rất vui vẻ, cởi mở và hay bao dung với mọi người và mọi việc.

Họ thường coi nhẹ chuyện thế gian, không quan tâm đến những đấu tranh tạm thời và có phong cách của vị ẩn sĩ ôn hòa và tự nhiên.

Theo Triệu Lệ - Nguồn: Thơ Thế Giới/ Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Loài hoa bạn thích phản ánh tính cách của chính bạn