Lương cao không phải là mơ! Ba kỹ năng phổ biến có thể tự học miễn phí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi xã hội tiếp tục phát triển, một số ngành và thị trường (như công nghệ hoặc tiếp thị) đang thay đổi nhanh chóng, nhu cầu nóng hổi cách đây vài năm có thể không còn phù hợp với ngày nay và để đi đúng hướng trong sự nghiệp của mình, bạn cần phải chuẩn bị để liên tục cải tiến. Những kỹ năng được trả lương cao có thể mang lại cho bạn sự linh hoạt để dễ dàng tìm được việc làm và cơ hội kinh doanh.

Mặc dù những kỹ năng được trả lương cao không phải là "thuốc chữa bách bệnh" nhưng người quản lý tuyển dụng và nhà tuyển dụng có thể quan tâm đến bạn hơn nếu bạn thành thạo chúng.

Bạn càng cải thiện kỹ năng của mình, bạn sẽ càng chuyên nghiệp hơn, độ tin cậy và chất lượng công việc của bạn sẽ càng cao, đồng thời giúp bạn có được mức lương cao hơn. Chỉ cần bạn có kết nối internet tốt và máy tính xách tay, hãy bắt đầu phát triển những kỹ năng mang lại thu nhập cao này ngay hôm nay.

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, dưới đây là ba điều bạn có thể cân nhắc học trong năm nay thông qua các chương trình đào tạo miễn phí và các khóa học trực tuyến:

1. Biên tập âm thanh và video (A/V editor)

Mỗi ngày, các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp đã thành lập trên khắp thế giới xuất bản hàng triệu nội dung, từ video đến podcast, dành cho tiếp thị, giáo dục và giải trí. Để làm cho chúng trông tinh tế, rõ ràng và chuyên nghiệp, chúng cần được xử lý bởi các biên tập viên video và âm thanh, và nhu cầu về A/V editor là rất lớn.

Thị trường chỉnh sửa âm thanh và video toàn cầu đã tăng trưởng với tốc độ ổn định kể từ năm 2021 và thị trường dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục tăng trưởng từ năm 2022 đến năm 2031.

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, tổng số việc làm của các biên tập viên và nhà quay phim phim và video dự kiến ​​sẽ tăng 7% từ năm 2022 đến năm 2032, nhanh hơn mức trung bình của tất cả các ngành nghề. Dự kiến ​​​​sẽ có trung bình khoảng 8.200 việc làm biên tập phim và video và nhà quay phim mỗi năm trong mười năm tới.

Bạn có thể học chỉnh sửa A/V miễn phí trên các nền tảng học trực tuyến sau:

Udemy (một loạt các khóa học miễn phí có sẵn tại đây)

WsCube Tech

Great Learning

Reed (Anh quốc)

2. Tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số là một hình thức tiếp thị trong đó các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua các nền tảng kỹ thuật số như phương tiện truyền thông xã hội, email, blog và quảng cáo kỹ thuật số. Quá trình này bao gồm xây dựng sự hiện diện kỹ thuật số và thiết lập các chiến dịch để nhắm mục tiêu đúng đối tượng.

Từ kinh doanh, mua sắm đến giải trí và công việc, hầu hết mọi thứ trong xã hội hiện đại đều diễn ra trực tuyến, vì vậy tiếp thị kỹ thuật số chắc chắn là một kỹ năng đang bùng nổ. Các chuyên gia có kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số đang bị thiếu hụt, theo dữ liệu từ LinkedIn, vị trí “chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số” là một trong mười vị trí phổ biến nhất, với 860.000 cơ hội việc làm.

Tiếp thị kỹ thuật số là một ngành đang phát triển và mở rộng nhanh chóng. Dự kiến ​​đến năm 2028, thị trường tiếp thị kỹ thuật số sẽ mở rộng hơn nữa với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 32,1% và giá trị là 24,1 tỷ USD.

Nếu bạn trở thành người quản lý tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể kiếm được mức lương hàng năm là 124.000 USD.

Dưới đây là các nền tảng để học tiếp thị kỹ thuật số miễn phí:

Semrush

HubSpot Academy

Meta

Coursera

3. Phân tích dữ liệu Google (Google Analytics)

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, nhu cầu về các nhà phân tích dữ liệu dự kiến ​​sẽ tăng 16% từ năm 2020 đến năm 2028. Được chứng nhận về Google Analytics không chỉ là một phần bổ sung cho bản mô tả công việc của nhà phân tích dữ liệu; nó còn là một phần bổ sung quan trọng cho thông tin xác thực chứng tỏ trình độ của bạn trong phân tích dữ liệu và phân tích kinh doanh.

Theo Salary.com, những người có kỹ năng Google Analytics kiếm được mức lương trung bình hàng năm là 125.593 USD. Kỹ năng này có thể được sử dụng trong nhiều vai trò khác nhau, từ người quản lý SEO đến chuyên gia SEO và nhà phân tích truyền thông xã hội.

Bạn có thể học miễn phí trên các nền tảng sau:

Chứng chỉ nghề nghiệp của Google (Google Career Certificates) (thông qua Coursera)

Google Analytics Academy

Great Learning

e-learning, nội dung giáo dục trực tuyến.

Theo Lý Chiêu Hy - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lương cao không phải là mơ! Ba kỹ năng phổ biến có thể tự học miễn phí