Mẹo khắc phục vết trầy xước trên sàn gỗ, làm cho sàn mịn trở lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sàn gỗ trong nhà bị nhiều vết xước trong quá trình sử dụng, đôi khi khi do di chuyển đồ đạc hoặc vô tình làm rơi đồ gì đó xuống sàn; trực tiếp đi giày da, giày cao gót cũng khiến sàn nhà bị trầy xước để lại “dấu vết” khắp nơi.

Dù bạn có cẩn thận, chất lượng sàn gỗ có tốt đến đâu thì vẫn không tránh khỏi những vết xước.

Mẹo khắc phục vết xước:

1. Khi vết xước nông, bạn có thể đánh sáp định kỳ cho sàn. Việc này có hai chức năng chính: Thứ nhất, nó có thể sửa chữa các vết trầy xước. Thứ hai, nó có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ trên sàn và làm cho sàn sáng bóng hơn.

2. Nếu sàn đã sử dụng quá lâu, màng sơn bắt đầu bong tróc có màu trắng, các vết xước trên bề mặt nhiều và sâu. Có thể lựa chọn đánh bóng lại sàn, sau đó sơn một lớp sơn, bôi sáp sàn để làm cho sàn mịn hơn.

3. Nếu sàn thực sự không thể phục hồi được, vậy cũng chỉ có thể tìm người chuyên nghiệp đến hỗ trợ. Họ có kỹ thuật chuyên nghiệp sửa chữa sàn nhà, thậm chí có thể trực tiếp thay sàn.

Cách đánh bóng sàn đúng cách để có thể duy trì tuổi thọ sử dụng:

Số lần đánh bóng sàn không nên quá thường xuyên, chọn một cách phù hợp. Đánh bóng có thể ngăn độ ẩm, tránh hư hỏng, tăng độ sáng bề mặt và thuận tiện cho việc vệ sinh. Tuy nhiên, nếu thực hiện quá thường xuyên sẽ gây hư hỏng sàn nhà. Việc đánh bóng thường xuyên sẽ dẫn đến sự tích tụ của vảy sáp và các lớp sáp, giữa hai lớp sáp sẽ có một lớp màu xám, điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả đánh bóng.

Ngày nay, hầu hết các gia đình đều sử dụng sàn gỗ công nghiệp với giá thành phải chăng, bề mặt sàn gỗ công nghiệp là một lớp oxit nhôm. Nước và các chất lỏng khác không dễ dàng thẩm thấu vào trong sàn nhà, cho nên nếu đánh sáp sàn gỗ công nghiệp, lớp sáp không thể bám vào sàn nhà. Sàn gỗ công nghiệp không thích hợp để đánh bóng.

Khi không khí khô, không nên làm sạch, bảo dưỡng sàn gỗ bằng bột khử nhiễm và không nên đánh bóng bằng giấy nhám. Bạn có thể lau bằng giẻ đã vắt kỹ rồi dùng dung dịch chăm sóc để bảo quản, dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ những vùng khó làm sạch.

Theo Trần Bách Sinh - Aboluowang
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mẹo khắc phục vết trầy xước trên sàn gỗ, làm cho sàn mịn trở lại