Một sự hiểu lầm đã giúp bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối khỏi bệnh chỉ sau 10 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thái độ lạc quan có lợi cho sức khỏe, thái độ bi quan có hại cho sức khỏe, y học hiện đại đã công nhận cái gọi là "tác dụng giả dược". Nhưng có thể bạn chưa biết rằng suy nghĩ, cảm xúc và niềm tin của con người không chỉ có thể thay đổi cơ thể mà thậm chí còn có thể đẩy lùi được bệnh ung thư.

Dưới đây là một số trường hợp ung thư thực tế.

1. Vì hiểu lầm, bệnh ung thư giai đoạn cuối của bệnh nhân nhanh chóng biến mất

Nhà tâm lý học nổi tiếng Bruno Klopfer đã ghi lại một trường hợp y học kỳ lạ trong một bài báo năm 1957 (Các biến tâm lý trong ung thư ở người) trên "Tạp chí Kỹ thuật xạ ảnh":

Ông Wright là một bệnh nhân mắc bệnh ung thư hạch giai đoạn cuối, các khối u to như quả cam nằm rải rác ở cổ, ngực, nách, bụng và háng, lá lách và gan của ông sưng tấy và bị thiếu máu trầm trọng. Bác sĩ Wei Philip West cho rằng ông đã cận kề cái chết và ngừng chữa trị cho ông. Nhưng Wright vẫn muốn sống, sau khi nhập viện, ông được biết bệnh viện đang thử nghiệm một loại thuốc chống ung thư mới có tên Krebiozen. Tin tức này đã mang lại cho ông niềm hy vọng.

Wright cầu xin bác sĩ West tiêm cho ông loại thuốc mới nhưng bác sĩ West đã can ngăn, nói rằng Krebiozen không phù hợp với ông và vi phạm quy định về thuốc. Nhưng Wright cứ nài nỉ mãi, cuối cùng bác sĩ West cũng đồng ý để ông thử. Ba ngày sau khi tiêm loại thuốc mới, đó là thứ Hai. Bác sĩ West quay lại bệnh viện và nhìn thấy Wright. Ông đã bị sốc. Trước đó Wright đang đeo mặt nạ dưỡng khí, hấp hối và nằm liệt giường, nhưng hiện giờ ông đang đi lại trong phòng bệnh và... trò chuyện và cười đùa với y tá!

Tuy nhiên, những bệnh nhân khác trong bệnh viện trải qua thử nghiệm Krebiozen cùng lúc không cho thấy sự cải thiện nào, và một số thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn. Các bác sĩ đã kiểm tra tổn thương của Wright và phát hiện ra rằng khối u của ông đã giảm đi một nửa chỉ sau vài ngày! Bác sĩ West mô tả khối u “mềm như một quả cầu tuyết trên bếp nóng”. Mọi người trong bệnh viện đều không thể tin được, nhưng họ cũng không thể phủ nhận sự thật mà họ đã nhìn thấy. Trong tuần đó, bác sĩ West đã hoàn thành thêm hai mũi tiêm nữa cho ông ấy dựa trên chế độ Krebiozen.

Mười ngày sau, tất cả các triệu chứng của Wright biến mất và ông được xuất viện về nhà. Nhiều tuần trôi qua và ông vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Khoảng hai tháng sau, Wright bất ngờ nhìn thấy tin tức cho biết Krebiozen đã được thử nghiệm và không có tác dụng chống ung thư. Khối u của ông nhanh chóng tái phát và trở lại trạng thái nghiêm trọng như trước, ông lại được đưa vào bệnh viện với tâm trạng vô cùng u sầu và buồn bã.

Bác sĩ West hiểu bản chất lạc quan của Wright và nghĩ rằng vì không thể làm gì để giúp ông nên bác sĩ định sử dụng một thí nghiệm vô hại. Vì vậy, ông đã thực hiện một nỗ lực táo bạo mà các bác sĩ hiện đại sẽ không bao giờ dám làm, ông nói với Wright: "Đừng tin vào những tin tức trên báo chí. Thực tế, Krebiozen là loại thuốc chống ung thư hứa hẹn nhất".

"Vậy tại sao tôi lại tái phát bệnh?" - Wright hỏi.

Bác sĩ West trả lời: “Bởi vì tác dụng của thuốc giảm dần sau một thời gian. Hiện nay có một lô thuốc phiên bản siêu cải tiến mới nhất, hiệu quả gấp đôi thuốc gốc. Bệnh viện sẽ tiếp nhận lô thuốc này vào ngày mai”. Wright rất vui khi biết điều này và hy vọng đã quay trở lại.

Bác sĩ West cố tình để Wright đợi vài ngày để nâng cao kỳ vọng của ông. Vài ngày sau, bác sĩ West giả vờ cho Wright một liều thuốc "hiệu quả gấp đôi" (thực chất là chất lỏng giả dược không có tác dụng ). Kết quả của lần "điều trị" này thậm chí còn ấn tượng hơn lần đầu tiên, khối u của Wright thực sự đã biến mất một lần nữa! Tràn dịch màng phổi cũng biến mất. Ông được xuất viện lần thứ hai và về nhà, sống trong tình trạng sức khỏe rất tốt thêm hai tháng nữa.

Một ngày nọ, Wright nhìn thấy một tin tức khác: Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (AMA) chính thức công bố rằng Krebiozen đã được xác định là không có hiệu quả chống lại bệnh ung thư sau các thử nghiệm lâm sàng rộng rãi. Sau khi xem báo cáo, khối u của Wright lại tái phát và ông được đưa vào bệnh viện vài ngày sau đó, chưa đầy hai ngày thì ông qua đời.

2. Niềm tin giúp bệnh nhân sống sót sau “hai tuần cuối đời”

Rose đang mắc bệnh bạch cầu tủy cấp tính và một số bác sĩ nói với cô rằng cô có thể không sống được quá hai tuần. Cô ngay lập tức được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện và bắt đầu hóa trị. Rose kể rằng khi bác sĩ cho biết cô chỉ sống được hai tuần, cô nhìn thấy ánh sáng trắng vàng trong phòng và biết mình sẽ không chết.

Trong quá trình điều trị, Rose đã viết chữ “tình yêu thuần khiết” lên nhãn của mỗi lọ thuốc tiêm (kể cả lọ hóa trị). Sau đó, tình trạng của cô dần được cải thiện mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào của hóa trị. Rose sau đó đã sống sót.

Trường hợp này ban đầu được xuất bản trong cuốn sách "Bàn tay ánh sáng: Cuốn sách hoàn chỉnh về chữa bệnh bằng trường năng lượng của con người" của nhà chữa bệnh bằng năng lượng người Mỹ Barbara Brennan.

3. Bệnh nhân ung thư phổi bi quan

Trong các cuốn sách “Hòa bình là con đường” và “Tạo dựng sức khỏe: Cách đánh thức trí thông minh của cơ thể”, Deepak Chopra, chuyên gia về y học tâm trí và cơ thể ở Hoa Kỳ, đã trích dẫn hai trường hợp đáng buồn.

Một phụ nữ trẻ đi chụp X-quang ngực và phát hiện bóng đen giống như ung thư phổi nhưng chẩn đoán không được xác nhận. Tuy nhiên, sự việc đã khiến cô rất lo lắng, khiến sức khỏe của cô sa sút nhanh chóng và vài tháng sau đó cô qua đời vì bệnh ung thư phổi. Sau đó, khi Chopra kiểm tra hồ sơ bệnh án của cô, ông phát hiện một bức ảnh chụp X-quang được chụp cách đây hơn 5 năm, trên phim gần như có bóng đen giống như vậy! Chỉ nhỏ hơn một chút. Chopra suy đoán rằng các bác sĩ trước đây của cô ấy đã không nói với cô ấy hoặc nói với cô ấy rằng điều đó không quan trọng.

Một người nghiện thuốc lá 64 tuổi đã đến gặp Chopra để kiểm tra sức khỏe định kỳ. Vì sức khỏe tốt và không có triệu chứng của bệnh nên Chopra chỉ chụp X-quang ngực cho ông, phát hiện một tổn thương lớn ở thùy dưới bên trái, kiểm tra sâu hơn cho thấy ông bị ung thư phổi. Sau khi người hút thuốc già biết được chẩn đoán, sức khỏe của ông đột nhiên xấu đi nhanh chóng, trong vòng ba ngày, ông bắt đầu ho ra máu, sau đó bị khó thở và ho không ngừng trong ba tuần. Một tháng sau, người nghiện thuốc lá chết vì ung thư phổi.

Chopra chỉ ra rằng những trường hợp như vậy cho thấy các triệu chứng ung thư lây lan nhanh chóng và chỉ dẫn đến tử vong sau khi bệnh nhân được cảnh báo về mối nguy hiểm. Bệnh nhân thực sự chết vì chẩn đoán chứ không phải vì bệnh.

"Đây là hiệu ứng nocebo. Bạn có thể nói rằng vấn đề nằm ở suy nghĩ: 'Tôi mắc bệnh ung thư và tôi sắp chết'. Cơ chế kết nối tâm sinh lý của bệnh nhân chuyển suy nghĩ đó thành một chuỗi thay đổi bệnh lý, do đó căn bệnh của anh ta sẽ bắt đầu xấu đi nhanh chóng", Chopra nói.

Suy nghĩ và DNA được kết nối chặt chẽ

Tại sao suy nghĩ của con người có thể tác động lên cơ thể một cách nhanh chóng và dữ dội như vậy? Trên thực tế, các nhà khoa học từ lâu đã phát hiện ra rằng suy nghĩ của con người không chỉ được phản ánh trong các hệ thống sinh hóa lớn mà còn được phản ánh trực tiếp trong DNA vi mô, và mối liên hệ này không bị giới hạn bởi thời gian và không gian.

Hai thí nghiệm sau đây có thể mang lại cho chúng ta nguồn cảm hứng nào đó:

1. Những thay đổi về cảm xúc được phản ánh ngay lập tức trên DNA

Gregg Braden, tác giả sách bán chạy nhất của New York Times, người cam kết kết hợp tâm linh và khoa học, đã đề cập trong cuốn sách "The Divine Matrix" của mình một thí nghiệm khoa học trong quân đội Hoa Kỳ, người thiết kế thí nghiệm này là người phát minh ra máy phát hiện nói dối Cleve Backster, người có nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances năm 1993.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập một số mô sống từ các đối tượng, sau đó đặt các mẫu DNA của mô vào buồng thí nghiệm được thiết kế riêng để đo những thay đổi về điện trong DNA. Trong khi đó, các đối tượng ở trong một căn phòng khác trong cùng tòa nhà và xem một loạt video “kích thích cảm xúc”.

Các nhà nghiên cứu đồng thời theo dõi phản ứng cảm xúc của đối tượng và những thay đổi điện trong DNA của anh ta. Kết quả cho thấy khi cảm xúc của đối tượng trải qua "cao" và "thấp", DNA của anh ta cũng ngay lập tức trải qua các phản ứng điện dữ dội.

Các nhà nghiên cứu muốn biết liệu mối liên hệ giữa các đối tượng và DNA của họ có bị ảnh hưởng bởi khoảng cách hay không. Vì vậy, họ đã tách các đối tượng và DNA ra xa 560 km và lặp lại thí nghiệm, kết quả là những thay đổi ở cả hai vẫn xảy ra đồng thời!

DNA bị loại bỏ khỏi cơ thể không có mối liên hệ phân tử thực chất nào với cơ thể chủ nhân, làm sao nó có thể biết được những thay đổi trong cảm xúc của chủ nhân?

Braden tin rằng các tế bào sống giao tiếp với nhau thông qua một dạng năng lượng chưa xác định. Năng lượng này không bị ảnh hưởng bởi thời gian và khoảng cách. Nó không phải là dạng năng lượng cục bộ. Nó có mặt khắp nơi và tồn tại mọi lúc. Một cách giải thích khác có thể là ý thức của con người vốn dĩ tồn tại trong từng tế bào của cơ thể con người, nói cách khác, ý thức và cơ thể là hai mặt của cùng một cơ thể.

Thí nghiệm này đã chứng minh rằng những thay đổi trong cảm xúc của con người sẽ được phản ánh ngay lập tức vào DNA của chính họ và thí nghiệm sau đây thậm chí còn phát hiện ra rằng suy nghĩ của mọi người cũng có thể thay đổi DNA của người khác.

2. Suy nghĩ có thể thay đổi hình dạng DNA

Thí nghiệm hấp dẫn này được Viện Toán tim ở California công bố vào năm 2003. Thí nghiệm cho thấy con người có thể sử dụng suy nghĩ của mình để thay đổi hình dạng phân tử DNA của người khác, khiến chuỗi dài của nó thắt chặt hoặc nới lỏng.

Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Tim đã phát triển một "kỹ thuật quản lý tâm trạng" (bao gồm bình tĩnh, chuyển nhận thức đến vùng tim và tập trung vào những cảm xúc tích cực). Sử dụng kỹ thuật này có thể cải thiện "sự gắn kết của trái tim", làm cho các chức năng sinh lý của cơ thể con người đạt đến mức cao nhất của trạng thái có trật tự và hài hòa cao độ (trạng thái khỏe mạnh).

Nhóm nghiên cứu cho DNA nhau thai người vào ống nghiệm kín, đặt ống nghiệm vào cốc thủy tinh, sau đó phân phát 28 cốc cho 28 đối tượng. Trong số đó, 10 người đã được đào tạo trước về "kỹ thuật quản lý tâm trạng", 18 người còn lại là người bình thường chưa được đào tạo.

Trong quá trình thí nghiệm, đối tượng cầm một chiếc cốc trên tay (không tiếp xúc với ống nghiệm DNA), tập trung ý thức vào trái tim và cảm nhận được tình yêu, lòng biết ơn từ trái tim mình. Sau đó làm theo hướng dẫn để gửi suy nghĩ đến DNA, khiến chuỗi dài của nó “thắt chặt” hoặc “nới lỏng”. Đồng thời, các nhà nghiên cứu đã sử dụng máy quang phổ hấp thụ tia cực tím để đo sự thay đổi hình dạng của DNA và sử dụng máy điện tâm đồ để quan sát trạng thái cảm xúc và sinh lý của đối tượng.

[Kết quả thực nghiệm]:

Những người được đào tạo "kỹ thuật quản lý tâm trạng" đã gia tăng "sự gắn kết tâm trí" và làm biến dạng DNA từ 10% đến 25%. Hơn nữa, “sự gắn kết tâm trí” của một người càng cao thì sự biến dạng gây ra cho DNA càng lớn. Nhưng nếu bạn không sử dụng "kỹ thuật quản lý tâm trạng" hoặc không gửi suy nghĩ tới DNA để thay đổi hình dạng của nó thì DNA sẽ không thay đổi theo bất kỳ cách nào.

Một đối tượng chưa được đào tạo "kỹ thuật quản lý tâm trạng" bước vào phòng thí nghiệm với tâm trạng rất khó chịu và chán nản. Nhịp tim của anh ta hỗn loạn bất thường và anh rơi vào trạng thái cảm xúc tiêu cực, không thể tập trung tạo ra những cảm xúc tích cực. Nhưng anh ấy vẫn đồng ý làm thí nghiệm, kết quả thí nghiệm rất bất thường, mặc dù anh ấy gặp khó khăn trong việc tập trung nhưng DNA thực sự đã bị biến dạng và đường cong quang phổ có sự dịch chuyển bất thường. Các nhà nghiên cứu cho biết đây là một hiệu ứng cực kỳ hiếm gặp và cấu trúc vật lý và hóa học cơ bản bên trong phân tử DNA có thể đã thay đổi.

So sánh kết quả thí nghiệm DNA từ "Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Tâm linh" (Bảng kê của The Epoch Times)
So sánh kết quả thí nghiệm DNA từ Viện Toán tim (Bảng kê của The Epoch Times)

[Tóm lại là]:

Trong thí nghiệm này, việc “thắt chặt” hay “nới lỏng” các chuỗi DNA dài có ý nghĩa gì không? Các nhà nghiên cứu cho biết đó là một quá trình liên quan đến hoạt động của các sinh vật sống, liên quan đến các chức năng quan trọng của tế bào như sao chép, sửa chữa và phiên mã DNA.

Do đó, thí nghiệm này cho thấy rằng khi một người tập trung cao độ và duy trì cảm xúc tích cực, suy nghĩ của anh ta có thể ảnh hưởng đến hoạt động ở cấp độ tế bào thông qua một "tương tác năng lượng" chưa xác định. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng “sự gắn kết tâm trí” dường như là điều kiện cần thiết để “trường năng lượng cao” này hoạt động và nó có thể là chìa khóa để hiểu những hiện tượng bí ẩn như hiệu ứng giả dược, sự thuyên giảm ung thư tự phát và khả năng chữa bệnh của lời cầu nguyện hay đức tin.

Tự chữa bệnh

Khoa học hiện đại đã dần hiểu rõ sức mạnh (năng lượng) tinh thần của con người, nếu có mối liên hệ quan trọng như vậy giữa suy nghĩ của con người và cơ thể, thì khi gặp phải những căn bệnh hiểm nghèo như ung thư, chúng ta phải làm cách nào để điều chỉnh thế giới nội tâm giúp bản thân vượt qua nghịch cảnh?

Bernie Siegel, một bác sĩ và tác giả người Mỹ chuyên về tâm lý trị liệu cho bệnh ung thư và các bệnh mãn tính, cho biết: “Hệ thống miễn dịch của cơ thể đủ mạnh để đánh bại ung thư khi không bị xáo trộn. Cải thiện ý thức về bản thân và cải thiện tính cách trong hành động có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn".

Siegel chỉ ra rằng những người được chữa khỏi bệnh thần kỳ không chỉ có ý nghĩ “không muốn chết” mà còn có quyết tâm “làm điều gì đó”. Họ quyết định làm cho cuộc sống của mình trở nên có giá trị hoặc tìm ra ý nghĩa của cuộc sống trước khi chết. Khi họ bắt đầu tiến tới mục tiêu đó, những điều tuyệt vời sẽ xảy ra.

Theo Lý Thanh Phong - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Một sự hiểu lầm đã giúp bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối khỏi bệnh chỉ sau 10 ngày