Nếu hai bộ phận của cơ thể rất 'tròn', đó có thể là dấu hiệu đoản thọ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuổi thọ ngắn thường do mắc các căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy, hãy cảnh giác với những biểu hiện này trên cơ thể, đó là dấu hiệu của bệnh tật và tuổi thọ ngắn.

Bụng tròn

Một số lượng lớn nghiên cứu đã chỉ ra rằng bụng càng “giàu” thì khả năng mắc các bệnh hiểm nghèo cao gấp ba lần người bình thường.

Béo bụng chứng tỏ mỡ nội tạng dày hơn. Có câu nói "eo dày thêm một phân thì tuổi thọ bị rút ngắn một năm". Bụng tròn dễ sinh gan nhiễm mỡ, ung thư, tim mạch và các bệnh khác.

"Béo phì là căn nguyên của mọi bệnh tật." Lượng mỡ thừa trong cơ thể vượt quá tốc độ trao đổi chất bình thường và một lượng lớn mỡ tích tụ ở gan, khiến gánh nặng cho gan tăng lên, khả năng trao đổi chất giảm, chu kỳ lặp lại, làm tăng nguy cơ phát triển gan nhiễm mỡ.

Cổ tròn

Cổ càng ngày càng trở nên dày và tròn chứng tỏ lượng mỡ ở đây tích tụ rất nhiều. Những người có cổ tròn, to thường mắc chứng béo phì, thừa cân, nếu không điều chỉnh cơ thể kịp thời thì rất dễ sinh ba cao (cao huyết áp, mỡ máu cao, đường huyết cao), gan nhiễm mỡ, và các bệnh về tim mạch, mạch máu não.

Ngoài ra, nếu cổ to tròn nhưng cơ thể gầy, thậm chí sụt cân, liên tục mệt mỏi, lo âu... thì cũng có thể là vấn đề về sức khỏe tuyến giáp, nên đến bệnh viện để khám kịp thời.

Chu vi vòng cổ của nam giới không nên vượt quá 38cm và cổ của phụ nữ không vượt quá 35cm. Khi đã vượt quá tiêu chuẩn này, cần phải giảm cân kịp thời.

Cổ dày, đầu mập, tai to, những người này có đặc điểm giống nhau: mỡ máu trong cơ thể cao, dễ gây ra các bệnh về tim mạch, người thuộc loại này khó sống lâu.

Lipid máu trong cơ thể tăng lên, lượng mỡ và tạp chất trong máu tăng lên, máu lưu thông chậm lại, lắng đọng và kết tụ tạo thành những mảng giống như mảng bám, sau khi máu bị bào mòn sẽ xảy ra tắc nghẽn hoặc xơ cứng động mạch.

Ba điều này có thể gọi là “máy gia tốc” lão hóa và nhiều người thường xuyên làm

Ngồi trong thời gian dài

Do tính chất công việc, nhiều người duy trì một tư thế ít vận động trong thời gian dài, tuy nhiên, việc duy trì một tư thế thường ảnh hưởng đến tuần hoàn máu và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Ngồi lâu làm giảm tốc độ lưu thông máu, làm suy yếu quá trình trao đổi chất trong tuần hoàn, không thể vận chuyển kịp thời oxy và chất dinh dưỡng đến các mô và cơ quan trong cơ thể, khiến hoạt động của các tế bào trong cơ thể bị suy giảm, đẩy nhanh quá trình lão hóa. và tử vong, hạn chế khả năng tái sinh và ảnh hưởng đến tuổi thọ. .

Thực phẩm dầu mỡ

Gà rán, thịt mỡ và nội tạng động vật là những thực phẩm thường có nhiều chất béo trên bàn ăn, là món ưa thích của nhiều người, thậm chí còn được ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, những thực phẩm này có hàm lượng cholesterol và chất béo cao. Tiêu thụ thường xuyên sẽ hình thành các hạt lipid và tăng, máu đặc hơn, tốc độ hoạt động chậm hơn người bình thường, điều này làm tăng tắc nghẽn mạch máu.

Thức khuya

Với sự phổ biến của các thiết bị điện thoại di động, nhiều người thường chơi điện thoại di động vào ban đêm, liên tục trì hoãn thời gian đi vào giấc ngủ, dẫn đến thời gian ngủ bị rút ngắn và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi con người thức khuya, cơ thể ở trạng thái hưng phấn và tiết ra các chất gây tổn thương thành mạch máu, các chất này xâm nhập vào tế bào nội mô trong máu và làm hỏng thành mạch máu, tế bào bắt đầu thoái hóa và chết, ống thành bị rỗ, đẩy nhanh quá trình hình thành các mảng xơ cứng động mạch.

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ?

Tập thể dục thường xuyên

Cuộc sống là vô tận và chuyển động là vô tận. Có thể nói, tập thể dục là cách tốt nhất để tránh bệnh tật, tập thể dục hàng ngày có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, tiêu thụ lượng mỡ còn lại trong cơ thể, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình thải độc tố và giảm khả năng mắc bệnh tim mạch.

Kiên trì tập thể dục hàng ngày để nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, hãy chọn các bài tập thể dục nhịp điệu như chạy bộ, đi bộ nhanh và đạp xe, nếu bạn kiên trì lâu dài, bệnh tật sẽ lặng lẽ tránh xa bạn.

Ăn kiêng nhẹ

“Bệnh vào từ miệng”, có thể nói chế độ ăn uống và bệnh tật có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Một chế độ ăn uống tốt có thể bổ sung các chất dinh dưỡng và vitamin mà cơ thể thiếu, loại bỏ độc tố mạch máu và giảm nguy cơ mắc bệnh. Giảm ăn thực phẩm giàu chất béo, tăng cường ăn rau và trái cây, chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng và duy trì sức khỏe mạch máu.

Theo Tống Văn, nguồn Aboluowang
An Hạnh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nếu hai bộ phận của cơ thể rất 'tròn', đó có thể là dấu hiệu đoản thọ