Nghiên cứu mới: thành phần chính trong vaccine COVID thúc đẩy quá trình phát triển ung thư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bài đánh giá toàn diện mới được công bố trên tạp chí khoa học có bình duyệt đã phân tích vai trò của một thành phần thiết yếu trong vaccine COVID-19 mRNA đối với quá trình phát triển bệnh ung thư. Kết luận cho thấy: Thành phần pseudouridine được sử dụng trong vaccine của Pfizer và Moderna có thể thúc đẩy sự phát triển bệnh ung thư.

N1-methyl-pseudouridine (trong bài viết này sẽ được gọi tắt là pseudoU) là một thành phần quan trọng của vaccine mRNA. Pfizer và Moderna đưa pseudoU vào vaccine thông qua một quá trình biến đổi hóa học. Sự biến đổi này giúp các phân tử mRNA tồn tại trong cơ thể người lâu hơn (tránh bị các enzyme phân hủy), đồng thời tránh được sự tấn công của hệ miễn dịch bẩm sinh - tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể chống lại các tác nhân ngoại lai.

Nghiên cứu này có tựa đề là “Đánh giá: N1-methyl-pseudouridine: Bạn bè hay là kẻ thù của bệnh ung thư?” do năm nhà khoa học từ Mexico, Anh, Canada, Hoa Kỳ và Ả Rập Saudi thực hiện. Nghiên cứu đã được xuất bản vào số tháng 5 năm 2024 của Tạp chí Đại phân tử Sinh học Quốc tế.

PseudoU thúc đẩy quá trình phát triển ung thư

RNA thông tin là một phân tử sợi đơn tạo thành từ bốn loại nucleotit: A, C, G và U. Vaccine của Pfizer và Moderna đã thay thế tất cả các nucleotit U trong chuổi RNA bằng pseudoU, một kiểu nucleotid đã được thay đổi về cấu trúc hóa học. Đây từng là một sáng kiến được nhiều người trong ngành đánh giá cao.

Tuy nhiên, pseudoU không phải là thành phần tự nhiên của cơ thể con người, liệu thành phần này có an toàn không?

Để thực hiện nghiên cứu, năm nhà khoa học đã phân tích dữ liệu trong một bài báo được xuất bản vào tháng 10 năm 2022 trên tạp chí có bình duyệt tên là Những tiến bộ về miễn dịch học. Trong bài báo này, nhóm nghiên cứu ở Thái Lan đã sử dụng mô hình chuột mắc ung thư hắc tố để thử nghiệm sự phát triển ung thư khi sử dụng vaccine mRNA. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng tất cả các vaccine mRNA đã thay thế "U" bằng pseudoU đều kích thích sự phát triển ung thư và di căn (quá trình lây lan của các tế bào ung thư). Tỷ lệ pseudoU càng cao thì tỷ lệ phát triển ung thư càng cao.

Vaccine mRNA của cả hai công tyt Pfizer và Moderna đều thay thế toàn bộ phân tử U bằng pseudoU. Theo một nghiên cứu năm 2021 có tựa đề “Vai trò quan trọng của Pseudouridine trong COVID-19 vaccine mRNA”, sự thay thế này góp phần đáng kể tạo nên hiệu quả của vaccine COVID so với các loại vaccine mRNA không được sửa đổi khác.

Hệ miễn dịch của cơ thể có thể nhận diện các nucleotit "U" của phân tử mRNA và kích hoạt một chuỗi các phản ứng miễn dịch. Tuy nhiên, sự thay thế "U" bằng pseudoU đã loại bỏ khả năng nhận diện này và làm giảm phản ứng miễn dịch bẩm sinh, từ đó cho phép các tế bào ung thư phát triển không kiểm soát.

Các tuyên bố của Pfizer và Moderna

Bài đánh giá kết luận rằng Pfizer và Moderna chỉ nhấn mạnh những mặt tích cực của việc thay thế nucleotit "U" bằng pseudoU khi tung vaccine ra thị trường. Kiểu thiết kế mới này giúp phân tử mRNA ổn định hơn, từ đó dẫn đến protein S (protein gai) được sản xuất nhiều hơn và có thể tạo ra những phản ứng miễn dịch mong muốn giúp chống lại virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, các nhà sản xuất vaccine đã không cung cấp thông tin về những tác hại tiềm ẩn của một độc tố như protein S hoặc thông tin về những tác dụng phụ tiềm ẩn khi tránh đáp ứng miễn dịch bẩm sinh.

Tôi cảm thấy như mình bị đánh lừa.

Lần lần đầu tiên khi biết Pfizer phát triển một loại vaccine sử dụng mRNA, tôi đã nghĩ: "Ồ, ít nhất loại vaccine này cũng không gây hại nhiều vì phân tử mRNA thường chỉ tồn tại trong cơ thể khoảng vài phút". Giống như một người đưa tin, nhiệm vụ của các phân tử mRNA là truyền tải thông tin (tạo ra protein) rồi nhanh chóng biến mất.

Giả định của tôi càng được củng cố hơn khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) tuyên bố rằng: "Sau khi tạo ra phản ứng miễn dịch, cơ thể sẽ loại bỏ tất cả các thành phần của vaccine giống như khi loại bỏ những tế bào không còn cần thiết".

Nhưng thực ra, phân tử mRNA này không giống như tôi nghĩ.

Khi thay thế tất cả các chữ nucleotit "U" bằng pseudoU, Pfizer và Moderna đã thiết kế để vaccine tồn tại trong cơ thể lâu hơn nhằm sản xuất ra các phân tử protein S kích hoạt phản ứng miễn dịch. Vấn đề ở đây chính là những thay đổi này khiến các phân tử quá ổn định và có thể tồn tại rất lâu trong cơ thể.

Một số hậu quả của cách làm này đã bắt đầu xuất hiện.

Protein S gây ung thư

Khi đánh giá tác hại tiềm ẩn của vaccine COVID, chúng ta không chỉ cần lưu ý đến các thành phần của vaccine ví dụ như các phân tử mRNA-LNP mà còn cần chú đến cả phân tử protein S tái tổ hợp do mRNA mã hóa.

Trong một bài báo gần đây của tôi về kết quả nghiên cứu của Nhật Bản về vấn đề vaccine COVID có thể dẫn đến ung thư, tôi đã nhắc đến những tác hại bổ sung của protein S. Một nghiên cứu khác vào năm 2022 của Oscar Solis và các đồng nghiệp đã phát hiện rằng khi trộn protein S của virus SARS-CoV-2 với khoảng 9.000 protein của người, protein S sẽ liên kết nhiều với thụ thể estrogen alpha của người (ER-alpha).

ER-alpha là một yếu tố điều hòa quan trọng trong hệ thống sinh sản của cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, khi tế bào sản xuất ra các phân tử protein S do mRNA mã hóa, phân tử protein S sẽ liên kết với ER-alpha. Sự liên kết này có thể gây rối loạn chức năng bình thường của tế bào và dẫn đến sự phát triển ung thư.

Vaccine mRNA cũng có thể làm suy yếu hệ thống giám sát miễn dịch ung thư của cơ thể, cho phép các khối u dễ dàng phát triển.

Hiện tại chúng ta có thêm bằng chứng là bài đánh giá mới về N1-methyl-pseudouridine cho thấy vaccine mRNA chứa pseudoU thúc đẩy sự phát triển của ung thư.

Khoa học hay hệ miễn dịch bẩm sinh thông minh hơn?

Hai nhà khoa học tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ là Tiến sĩ Jordan Meier và Tiến sĩ Kellie Nance đã ca ngợi việc phát minh sử dụng pseudoU cho vaccine COVID-19. Trong một bài báo vào năm 2021, hai nhà khoa học này đã kết luận rằng: “Các nucleoside base được sửa đổi giúp vaccine mRNA tránh được hệ thống miễn dịch, hạn chế các kích thích miễn dịch không mong muốn và trong một số trường hợp có thể tăng cường quá trình tổng hợp kháng nguyên của máy sản xuất protein trong tế bào. Điều này cho phép các vaccine này tận dụng quá trình dịch mã mRNA tự nhiên mà không gây ra các tác dụng phụ có hại như phản vệ”.

Tôi thắc mắc rằng liệu hiện tại Tiến sĩ Meier và Tiến sĩ Nance có đưa ra kết luận như vậy không khi có quá nhiều thông tin về tác hại của vaccine mRNA xuất hiện, đặc biệt là khi thay thế nucleotit "U" bằng pseudoU trong các phân tử mRNA.

Cơ thể người là một bộ thiết kế gần như hoàn hảo với hệ thống miễn dịch toàn diện, giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi tổn thương đồng thời duy trì sự cân bằng của môi trường bên trong cơ thể. Làm suy yếu hệ miễn dịch để đạt những lợi ích ngắn hạn là điều rất nguy hiểm và gần như chắc chắn sẽ có tạo ra những tác động tiêu cực lâu dài.

Thiết kế thay thế nucleotid "U" bằng pseudoU có thể thành công bảo vệ vaccine mRNA khỏi hệ thống miễn dịch nhưng sẽ giống như con ngựa thành Troy. Con ngựa thành Troy này sẽ giải phóng các thế lực thù địch và giết chết vật chủ.

"Kích thích miễn dịch không mong muốn" (theo các nhà khoa học của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ và công ty sản xuất vaccine mRNA) chính là những phản ứng được cơ thể sử dụng để tự bảo vệ mình. Tuy nhiên hệ thống miễn dịch sẽ không thể tấn công những tác nhân lạ xâm nhập vì đã bị pseudoU ức chế.

Khi điều trị cho bệnh nhân giai đoạn cuối, các bác sĩ thường sẽ cố gắng có được "phản ứng miễn dịch mong muốn" này để đảm bảo sự sống cho bệnh nhân bằng bất kỳ cách nào, dù có thể có các tác dụng phụ. Tuy nhiên, không nên áp dụng phương pháp này cho những người khỏe mạnh.

Khoa học hiện đại vẫn chưa đủ tiên tiến để có thể hiểu được toàn bộ hệ thống miễn dịch của con người. Việc nhà khoa học đưa ra quyết định về phản ứng miễn dịch "mong muốn" và "không mong muốn" cho hàng trăm triệu người khỏe mạnh thông qua vaccine là một điều kiêu ngạo và vô trách nhiệm.

Trong bài báo gần đây, tôi đã khen ngợi Tập đoàn Springer Nature vì đã cho phép Cureus, một trong những tạp chí y khoa của tập đoàn này xuất bản một nghiên cứu của Nhật Bản về các ca tử vong do ung thư sau khi tiêm mũi vaccine COVID thứ ba. Bây giờ, tôi muốn khen ngợi Elsevier, công ty xuất bản học thuật Hà Lan sở hữu các tạp chí nổi tiếng như The Lancet và Cell vì đã cho phép tạp chí Tạp chí Đại phân tử Sinh học Quốc tế xuất bản một bài nghiên cứu tổng quan về pseudoU và bệnh ung thư.

Tôi hy vọng các tạp chí hàng đầu như The Lancet và Nature sẽ sớm theo chân các ấn phẩm khác, chấp nhận các bài nghiên cứu về tác hại của vaccine COVID.

Chúng ta ngày càng biết rõ hơn rằng vaccine mRNA không an toàn và nên ngừng sử dụng.

Theo Joe Wang, The Epoch Tímes
Tân Minh biên dịch

Tiến sĩ Joe Wang là một nhà sinh học phân tử với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành vaccine. Ông hiện là chủ tịch của Đài Truyền hình Tân Đường Nhân (Canada), đồng thời là người phụ trách chuyên mục của The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu mới: thành phần chính trong vaccine COVID thúc đẩy quá trình phát triển ung thư