Người phụ nữ cận kề cái chết sau khi rơi từ trên cao xuống lúc 1 tuổi đã nhìn thấy cả cuộc đời mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ tự xưng là Anelia cho biết, cô đã trải qua trải nghiệm cận kề cái chết khi rơi từ trên cao xuống lúc 1 tuổi, trong khoảng thời gian này, cô nhìn thấy một cuộc đời mà cô chưa từng trải qua vụt qua trước mắt. Cô muốn tiếp tục sống cuộc đời này, mong được trở về với mặt trời, rồi cô trở lại thế giới loài người.

Anelia đã chia sẻ trải nghiệm cận kề cái chết năm 1987 của mình trên trang web của Tổ chức Nghiên cứu Trải nghiệm Cận tử.

Anelia viết rằng khi cô 1 tuổi, cô bị ngã từ khung leo kim loại ở sân chơi xuống đất. Đó là ký ức đầu tiên trong cuộc đời cô và nó rất sống động.

Cô ấy không bất tỉnh vào thời điểm đó mà bước vào trạng thái mà cô ấy gọi là trạng thái siêu ý thức. Cô cảm thấy như mình đang cảm nhận điều này thông qua tâm trí trưởng thành của mình chứ không phải bộ não của một đứa trẻ mới biết đi.

Cô cho biết cô không cảm thấy đau đớn hay va chạm với mặt đất, như thể cô đang bay lên trên, nhưng nhận thức được cơ thể mình đang nằm trên mặt đất. Phía trên cơ thể cô, cô nhìn thấy một ánh sáng trắng đẹp đẽ, ấm áp, mềm mại và sáng chói. Có nhiều bậc ánh sáng, với mức sáng nhất ở giữa, nhưng cũng có những quang phổ tạo ra màu sắc đẹp, dịu nhẹ.

Nó hơi giống mặt trời. Nhưng nhìn bằng mắt thường, mặt trời hiện lên như một vòng tròn phẳng, màu trắng, có cảm giác đau nhức. Nhưng ánh sáng này trông không hề phẳng và không làm tổn thương mắt bạn.

Đó là lúc cô cảm thấy như thời gian dừng lại hoặc hoàn toàn không tồn tại. Cô cảm thấy được ánh sáng này bảo vệ và không ai có thể tiếp cận hay làm hại cô. Cô cảm thấy bình tĩnh và được yêu thương. Loại tình yêu này không phải là loại tình yêu giữa con người với nhau, bao gồm nhiều cảm xúc. Đây là tình yêu vô điều kiện và hòa bình.

Cô ấy nói rằng cô ấy biết mình đã chết khi trôi về phía ánh sáng. Cô không thể diễn tả được khái niệm về cái chết. Cô có một cảm giác mạnh mẽ rằng cuộc đời trên trần gian của cô đã kết thúc và cô đang quay trở lại nguồn gốc của sinh mệnh của mình.

Tại thời điểm này, cô đã hình dung ra cuộc sống mà cô phải sống nhưng không thể nhớ chi tiết. Cô ấy có thể lựa chọn có đi vào ánh sáng đó hay không, nhưng một khi đã bước vào, cô ấy có thể sẽ không quay lại được.

Cô ấy nói rằng cô ấy muốn tiếp tục sống cuộc sống con người của mình. Cô ấy nhận ra mình lẽ ra phải trở thành một ai đó, nhưng mọi chuyện vẫn chưa bắt đầu. Đúng như mong đợi, cô ấy đã quay trở lại Trái đất.

Sau đó, ánh sáng bắt đầu biến mất. Cô nhìn thấy hai người đang đi về phía phòng tập thể dục trong rừng. Đầu tiên cô nhìn thấy cảnh tượng này từ góc độ của một khán giả, và ngay sau đó cô nhìn thấy từ cơ thể của chính mình, tức là cô đã trở lại cơ thể của mình.

Cô cho biết, hai người đó là bố cô và một người bạn của gia đình. Điều kỳ lạ là cô có thể cảm thấy họ không hề lo lắng cho cô, chỉ có chút tội lỗi. Mặc dù cô chỉ mới chập chững biết đi nhưng đối với cô, họ trông giống như những cậu bé, lúc đó ở độ tuổi 20 và 30.

Cô vẫn tỉnh táo khi cha cô bế cô lên, nhưng cô không nhớ chuyện gì xảy ra tiếp theo. Mãi đến khi lớn hơn cô mới nghĩ lại về điều đó. Có cảm giác như cô ấy tạm thời rời khỏi ý thức của đứa trẻ, sau đó “ngủ quên” và trở lại với ý thức của đứa trẻ.

Cô nói, khi lớn lên, cô không nghĩ nhiều về cái chết. Mặc dù người ta cho rằng trẻ con không hiểu được những điều như vậy nhưng cô vẫn luôn biết điều đó. Trong nhiều năm, cô không biết trải nghiệm đó có ý nghĩa gì.

Cô ấy đã 34 tuổi khi viết về trải nghiệm cận kề cái chết của mình. Cô quyết định hỏi mẹ mình một năm trước để xem mẹ có nhớ không. Mẹ cô xác nhận rằng cô đã bị ngã và đập đầu. Ở thế giới con người, có thể chỉ là khoảnh khắc nhưng cô có cảm giác như đã rời khỏi cơ thể mình rất lâu.

Cô ấy kết luận bằng cách nói rằng cô ấy không nói nhiều về nó với người khác vì cô ấy thấy rằng mọi người không thể hiểu được hoặc cảm thấy bị đe dọa. Bám vào quan điểm duy vật hạn chế của mình, họ cố gắng giải thích trải nghiệm cận kề cái chết của cô như một ảo ảnh quang học.

Cô nói: “Tôi biết đây không phải là ảo ảnh quang học. Tuy nhiên, tôi rất muốn chia sẻ nó với bất kỳ ai đủ cởi mở để lắng nghe”.

Theo Lý Linh - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ cận kề cái chết sau khi rơi từ trên cao xuống lúc 1 tuổi đã nhìn thấy cả cuộc đời mình