Người phụ nữ nặng 150 kg giảm được 90 kg nhờ đi bộ và chế độ ăn kiêng Low-Carb

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bà mẹ hai con đã giành lại quyền kiểm soát cuộc sống của mình bằng cách giảm được 90 kg nhờ đi bộ và kết hợp chế độ ăn ít carb. Cô ấy hiện đang sống một cuộc sống năng động với những đứa con của mình - một cuộc sống mà trước đây cô chưa từng có.

Kristi Ledgerwood, 43 tuổi, là một bà mẹ nội trợ sống ở Dallas, Texas, Mỹ cùng chồng, người làm việc trong lĩnh vực CNTT, cùng con trai 13 tuổi và con gái 10 tuổi của họ. Ledgerwood, người vốn “luôn nặng cân”, bắt đầu có dấu hiệu mắc bệnh tiểu đường sau khi sinh con gái. Khi cân nặng ở mức 150 kg vào năm 2022, cô đã tìm kiếm lời khuyên y tế.

Cô nói với The Epoch Times: “Trong nhiều năm, tôi không thể làm gì nhiều với các con mình vì tôi luôn đau đớn. Chồng tôi thực sự lo lắng cho tôi nên tôi đã đi khám bác sĩ".

Cô Ledgerwood cùng chồng và các con trước khi bắt đầu hành trình giảm cân. (Được phép của Kristi Ledgerwood)
Cô Ledgerwood cùng chồng và các con trước khi bắt đầu hành trình giảm cân. (Được phép của Kristi Ledgerwood)

Cô nói: “Tôi phát hiện mình bị cholesterol cao, huyết áp cao, các vấn đề về thận và tiểu đường loại 2, tất cả đều xảy ra trong cùng một cuộc hẹn".

Sau khi trở về nhà sau cuộc hẹn, cô quyết định thay đổi hoàn toàn lối sống của mình.

Cô nói: “Tôi đã mất bố và ba thành viên khác trong gia đình vì bệnh tiểu đường, vì vậy tôi đủ sợ hãi để thực hiện những thay đổi”.

Cô ngay lập tức thay đổi thức ăn nhanh, soda và các loại carbs đơn giản bằng các lựa chọn thay thế ít carb, lành mạnh hơn, quyết tâm kiểm soát lượng đường trong máu và đưa sức khỏe của mình đi đúng hướng để có một tương lai tốt đẹp hơn.

Cô nói: “Tôi ăn đồ ăn nhanh có lẽ ba lần một tuần. Thành thật mà nói, tôi không đếm bất cứ thứ gì, tôi không theo dõi bất cứ thứ gì mình có. Tôi đã ăn quá nhiều carbs. ... Tôi rơi vào trạng thái trầm cảm khá sâu sắc".

[Trái] Cô Ledgerwood, trước khi bắt đầu hành trình giảm cân, [Phải] Cô Ledgerwood sau khi giảm được số cân thừa đó. (Được phép của Kristi Ledgerwood)
[Trái] Cô Ledgerwood, trước khi bắt đầu hành trình giảm cân, [Phải] Cô Ledgerwood sau khi giảm được 90 kg. (Được phép của Kristi Ledgerwood)

Bà mẹ hai con bắt đầu tập trung vào "thực phẩm thực sự tốt cho sức khỏe", cuối cùng hạn chế lượng carb ở mức 30 gam mỗi bữa, hướng tới 120 gam protein mỗi ngày, chủ yếu bao gồm thịt gà, trứng, bít tết, bánh mì kẹp không có bánh mì, bơ đậu phộng và thanh protein hoặc sinh tố protein, cô ấy nói với Today.

Bữa sáng điển hình của cô Ledgerwood hiện nay bao gồm phô mai tươi và trứng bác, một bát xúc xích và thịt xông khói, hoặc bơ đậu phộng trên bánh mì bột chua nướng. Trong khi đó, bữa trưa của cô bao gồm các món ăn kèm với một thanh protein và những bát taco đã trở thành một lựa chọn bữa tối yêu thích.

Khi cân nặng của cô Ledgerwood bắt đầu giảm, cơn đau và chứng viêm khớp của cô cũng bắt đầu dịu đi, giúp cô có thể tập thể dục. Sau đó, cô chọn cách đi dạo quanh khu phố và đầu tư một chiếc máy chạy bộ tại nhà. Cô ấy nhanh chóng đạt được thành công với một hoạt động dễ dàng, dễ tiếp cận mà cô ấy yêu thích.

(Được phép của Kristi Ledgerwood)
(Được phép của Kristi Ledgerwood)

Cô nói với The Epoch Times: “Tôi đã có rất nhiều ngày khó khăn và sau đó cân nặng của tôi chững lại. Tôi nghĩ, 'Đây là tất cả những gì sẽ xảy ra à? Mình sẽ bị mắc kẹt ở đây à?' ... Nhưng các con đã tiếp thêm động lực cho tôi. Tôi muốn được khỏe mạnh để vui chơi cùng các con mình".

Chỉ trong vòng 16 tháng, cô đã giảm tổng cộng 90 kg, gần 64% trọng lượng cơ thể ban đầu. Hiện nay, cô duy trì cân nặng khỏe mạnh là 54 kg và cũng nhận thấy mức A1C, dấu hiệu cho bệnh tiểu đường, giảm từ 8,4 xuống 4,5.

Cô nói: “Từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 6 năm 2023, đó là khoảng thời gian tôi giảm cân. Tôi đã đạt được mục tiêu cân nặng của mình vào tháng 6. ... Tôi không giảm nữa vì tôi đang bổ sung thêm một ít carbs. Tôi không hạn chế như lúc đầu".

Cô Ledgerwood cùng gia đình sau hành trình giảm cân. (Được phép của Kristi Ledgerwood)
Cô Ledgerwood cùng gia đình sau hành trình giảm cân. (Được phép của Kristi Ledgerwood)

Hiện nay, cô Ledgerwood bắt đầu ngày mới lúc 5h30 sáng và đi dạo lúc 6h sáng, sáu ngày một tuần. Cô đi bộ khoảng 8 dặm mỗi ngày. Chồng và các con của cô luôn ủng hộ và yêu thích những thay đổi mà họ đã chứng kiến.

Cô Ledgerwood nói: “Họ rất thích thú khi tôi có thể làm mọi việc với họ bây giờ, bởi vì trước đây tôi không thể làm được nhiều như vậy. Tôi có thể đi dạo thật xa, đến công viên và bơi cùng họ. Trước đây, tôi không thể. Tôi sẽ phải ngồi trong ô tô hoặc chỉ ngồi im suốt ngày".

Sau khi thay đổi lối sống và giảm cân ngoạn mục, cô Ledgerwood thậm chí còn gây sốc cho các thành viên trong đại gia đình của mình với vẻ ngoài biến đổi trong đám cưới cháu gái vào ngày 23 tháng 9.

Bà Ledgerwood trong đám cưới cháu gái. (Được phép của Kristi Ledgerwood)
Cô Ledgerwood trong đám cưới cháu gái. (Được phép của Kristi Ledgerwood)

Cô nói thật là "điên rồ". "Lần đầu tiên tôi đến đó, có một số thành viên trong gia đình không biết tôi là ai, và tôi phải giới thiệu lại bản thân. Thành thật mà nói, tôi rất tự hào, tôi biết mình đã đi được một chặng đường dài".

Cô Ledgerwood đang lên kế hoạch phẫu thuật căng da bụng — để loại bỏ phần da thừa còn sót lại sau quá trình giảm cân quá lớn của mình — vào tháng 2 năm 2024. Cuối cùng, cô dự định phẫu thuật căng da cánh tay để loại bỏ da thừa trên cánh tay. Cô hy vọng hành trình của mình sẽ khuyến khích những người khác thấy rằng sự thay đổi là có thể.

Cô nói: “Điều này cần rất nhiều sự cam kết và cống hiến. Chắc chắn sẽ có rất nhiều ngày khó khăn nhưng điều đó thật đáng giá".

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch

Louise Chambers là một nhà văn, sinh ra và lớn lên ở London, Anh. Cô ấy đưa tin về những tin tức đầy cảm hứng và những câu chuyện được mọi người quan tâm.



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ nặng 150 kg giảm được 90 kg nhờ đi bộ và chế độ ăn kiêng Low-Carb