Nữ y tá Đài Loan hy sinh mạng sống để bảo vệ trẻ sơ sinh trong trận động đất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào lúc 7 giờ 58 phút sáng ngày 3 tháng 4, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter xảy ra ngoài khơi bờ biển Hoa Liên, Đài Loan, gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Khi thảm họa xảy ra, các y tá tại một trung tâm chăm sóc sau sinh ở Đài Bắc đã bất chấp sự an toàn của bản thân, dùng thân mình che chắn cho các em bé sơ sinh. Hành động dũng cảm của họ đã làm lay động trái tim của vô số cư dân mạng.

Trận động đất Hoa Liên lần này là trận động đất mạnh nhất và dữ dội nhất ở Đài Loan trong 25 năm qua. Khi thảm họa xảy ra, hàng chục tòa nhà nghiêng ngả trong chớp mắt. Trong thời khắc nguy cấp như vậy, theo bản năng con người, ai cũng muốn bỏ chạy khỏi những tòa nhà đang rung lắc dữ dội.

Một đoạn video camera an ninh ngắn được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy hành động dũng cảm phi thường của các y tá tại Viện Chăm sóc sau sinh Xiyue ở Đài Bắc trong trận động đất kinh hoàng. Khi thảm họa xảy ra, thay vì lo lắng cho bản thân, họ đã không ngần ngại lao đến, di chuyển nhanh chóng tất cả các cũi em bé trong phòng đến khu vực giữa trung tâm, tránh xa những cửa sổ và tủ đựng đồ vì có thể gây nguy hiểm.

Để bảo vệ các em bé khỏi bị thương, các y tá đã cố gắng hết sức để ôm chặt lấy những chiếc cũi đang rung lắc dữ dội.

Mời bấm vào để xem các video liên quan

Sau sự việc, bà Trần Doanh Cầm, Giám đốc Viện Chăm sóc sau sinh Xiyue, chia sẻ với truyền thông Đài Loan: "Tất nhiên ai cũng sẽ sợ hãi, đó là bản năng tự nhiên của con người. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng sự an toàn của bệnh nhân và em bé là điều chúng tôi cần ưu tiên hàng đầu."

Y tá trưởng cô Elaine nói: "Mỗi em bé đều là con cưng của cha mẹ. Khi động đất xảy ra, phản xạ đầu tiên của chúng tôi là đảm bảo an toàn cho tất cả các bé. Tôi tin rằng tất cả những người làm công tác chăm sóc y tế đều có cảm nhận sâu sắc về điều này."

Bên cạnh những y tá được nhắc đến trong đoạn trước, đồng nghiệp của cô Elaine là y tá Aly cũng chia sẻ thêm: "Ngay cả những y tá vừa kết thúc ca đêm cũng đã chạy đến giúp đỡ, thậm chí họ còn không kịp thay quần áo công tác. Hiện tại, tôi, các đồng nghiệp và tất cả các em bé đều bình an vô sự."

Hình ảnh các y tá trong video đã lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý và lời ca ngợi từ đông đảo cư dân mạng. "Các y tá Đài Loan đã bảo vệ trẻ sơ sinh trong trận động đất. Đây là một trong những video đẹp nhất mà tôi xem được trên mạng ngày hôm nay. Xin gửi lời tri ân đến những người phụ nữ dũng cảm này", anh Nishant Sharma chia sẻ trên nền tảng xã hội X và viết lời chú thích cho video.

"Tôi thực sự cảm động trước lòng dũng cảm và lòng nhân ái của các y tá Đài Loan khi họ bảo vệ em bé trong trận động đất. Họ là những anh hùng thực sự và đáng được trân trọng vì tinh thần cống hiến cho công việc", một người dùng khác là Bareera đã viết lời bình luận trong bài đăng.

Hiện tại, công tác cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành để tìm kiếm những người dân mất tích.

Theo Trương Vũ Phi - Epoch Times tiếng Trung
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nữ y tá Đài Loan hy sinh mạng sống để bảo vệ trẻ sơ sinh trong trận động đất