Red Flag là gì và 8 dấu hiệu Red Flag trong tình yêu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ "red flag" trong một mối quan hệ chưa? Đôi khi, những dấu hiệu này có thể là những cảnh báo quan trọng trong mối quan hệ tình yêu giữa hai người. Hãy cùng NTD Việt Nam tìm hiểu "red flag là gì” và 8 dấu hiệu "red flag" trong tình yêu trong bài viết dưới đây.

1. [Giải đáp] Red Flag là gì?

Nhiều bạn trẻ bắt gặp thuật ngữ “red flag" trên mạng xã hội và chưa biết “red fag" là gì; “red flag” là gì trong tình yêu...

"Red Flag" trong tiếng Anh nghĩa là “cờ đỏ". Trong cuộc sống, thông thường, khi cờ đỏ xuất hiện, đó là dấu hiệu cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn; hoặc rủi ro có thể xảy ra. Trong mối quan hệ tình cảm,“Red Flag” được dùng để chỉ những dấu hiệu đáng lo ngại; và việc tiếp tục duy trì mối quan hệ đó có thể mang lại nhiều rủi ro; tổn thương cho tình cảm và cảm xúc của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn trai của bạn không bao giờ công khai giới thiệu bạn với bất kỳ ai khác thì đó chính là một dấu hiệu "red flag" trong mối quan hệ tình cảm này.

Ngoài việc áp dụng trong mối quan hệ tình cảm, thuật ngữ "red flag" cũng được nhiều bạn trẻ sử dụng trong các mối quan hệ bạn bè và công việc.

2. Nguồn gốc của “Red Flag”

Thuật ngữ "red flag" xuất phát từ việc sử dụng lá cờ màu đỏ trong lịch sử. Xưa kia, cờ đỏ được dùng để đánh dấu các cuộc diễn tập của quân đội; vùng biển nguy hiểm; các tàu chở vũ khí; các tình huống cháy rừng; hoặc tín hiệu trong các cuộc đua thuyền…

Lý do "red flag" được sử dụng để cảnh báo là bởi màu đỏ là màu có bước sóng dài nhất; ít bị tán xạ nhất trong tất cả các sắc màu. Điều này khiến cho màu đỏ có khả năng hiển thị rõ ở khoảng cách xa; hay cả trong những điều kiện thời tiết xấu như trời mưa; sương mù...

Red Flag nghĩa là gì
[Giải đáp] Red Flag nghĩa là gì? (Ảnh minh họa: Pixabay)

Hiện nay, "red flag" thường được nhiều bạn trẻ sử dụng để chỉ những dấu hiệu bất thường trong mối quan hệ tình cảm.

3. 8 dấu hiệu “Red Flag” trong tình yêu

Những mối quan hệ tình yêu không phải lúc nào cũng êm đềm và lý tưởng. Đôi khi có những dấu hiệu “red flag” xuất hiện cho thấy rằng mối quan hệ đó có thể không tốt đẹp như bạn nghĩ. Dưới đây là một số tín hiệu "red flag" mà bạn có thể lưu ý để nhận biết rằng mình có đang ở trong một mối quan hệ tình yêu đúng đắn, tốt đẹp hay không.

'Nửa kia' thường xuyên nói xấu người yêu cũ

Một dấu hiệu đáng chú ý trong mối quan hệ tình yêu là khi bạn nghe thấy người yêu của mình thường xuyên giễu cợt và mỉa mai người yêu cũ của người đó. Điều này có thể là một dấu hiệu "red flag" cho thấy họ có thể tiếp tục làm điều tương tự với bạn vào một lúc nào đó trong tương lai.

Họ đối xử không tốt với nhân viên phục vụ

Cách mà người yêu của bạn đối xử với nhân viên phục vụ có thể cho thấy nhiều điều về tính cách của họ. Nếu họ không tôn trọng và coi thường nhân viên phục vụ, điều đó có thể cho thấy họ là người thiếu tôn trọng và không biết thông cảm với người khác. Đây cũng là một dấu hiệu “red flag” mà bạn nên lưu ý bởi vì sự tôn trọng và biết thông cảm với người khác là những điều quan trọng luôn cần có để xây dựng một mối quan hệ tình yêu lâu dài.

Có hành vi bạo lực

Nếu bạn nhận thấy rằng “nửa kia" của mình có những hành vi bạo lực làm tổn thương bạn, người thân yêu, người lạ; hoặc thậm chí là làm tổn thương cả động vật thì đó cũng là một dấu hiệu “red flag” mà bạn cần chú ý.

Dấu hiệu nhận biết Red Flag
Dấu hiệu nhận biết "Red Flag": Có hành vi bạo lực. (Ảnh: Pixabay)

Không bao giờ xin lỗi hay nhận lỗi

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, việc xin lỗi và chấp nhận lỗi là điều quan trọng. Trong mối quan hệ tình yêu cũng như vậy. Nếu bạn luôn phải là người xin lỗi; bất kể bạn có đúng hay sai; điều đó cho thấy “nửa kia" của bạn chưa đủ trưởng thành trong việc quản lý cảm xúc; và họ cũng không coi trọng mối quan hệ giữa hai người hơn "cái tôi" của bản thân họ.

Có quá nhiều sự khác biệt về suy nghĩ và lối sống giữa hai người

Trong một mối quan hệ tình cảm, sự phù hợp trong suy nghĩ và lối sống là rất quan trọng. Nếu bạn và “nửa kia" có quá nhiều sự khác biệt; từ suy nghĩ đến lối sống; và không thể thỏa hiệp hoặc giao tiếp với nhau, thì đó là một dấu hiệu “red flag” mà bạn cần suy nghĩ kỹ.

dấu hiệu red flag
Dấu hiệu "Red Flag": Có quá nhiều sự khác biệt về suy nghĩ và lối sống giữa hai người. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Ghen tuông thái quá và kiểm soát hành vi

Nếu "nửa kia" thường xuyên ghen tuông và muốn kiểm soát các mối quan hệ xã hội trong cuộc sống của bạn, đó có thể là một dấu hiệu “red flag" mà bạn nên lưu ý bởi những hành động kiểm soát đó sẽ dẫn đến sự hạn chế quyền tự do của bạn.

Nếu bạn cảm thấy ngột ngạt và phải thay đổi hành vi của mình để xoa dịu sự ghen tuông của họ; đó là một dấu hiệu cảnh báo trong tình yêu mà bạn rất cần lưu ý.

‘Nửa kia’ thường xuyên nói dối

Trong mối quan hệ tình yêu, nếu bạn thấy rằng người yêu của bạn liên tục nói dối thì đó là một dấu hiệu “red flag" đáng báo động. Những lời nói dối khiến bạn mất niềm tin; và phá hủy mối quan hệ mà hai người đã xây dựng trước đó.

Bạn luôn bị đánh giá thấp

Nếu “nửa kia” thường chỉ trích và hạ thấp bạn; làm cho bạn cảm thấy tự ti và không xứng đáng với họ; đó cũng là một dấu hiệu “red flag”. Ví dụ như họ thường chê bai về ngoại hình của bạn; công việc của bạn; hoặc so sánh bạn với người khác… Thành công của một mối quan hệ tốt đẹp cần dựa trên sự tôn trọng; thấu hiểu và giúp đỡ lẫn nhau; không phải là dựa trên sự so sánh và chỉ trích.

Dấu hiệu của "red flag"
Dấu hiệu của "Red Flag": Bạn luôn bị đánh giá thấp. (Ảnh: Pixabay)

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi “red flag là gì”, "red flag là gì trong tình yêu" và những dấu hiệu “red flag” mà bạn nên lưu ý trong mối quan hệ tình cảm. Việc nhận ra và tránh "red flag" là rất quan trọng trong một mối quan hệ. Những dấu hiệu của “red flag" giúp bạn nhận ra những tình huống bất ổn; và tránh rơi vào những rủi ro, tổn thương không đáng có. Hãy lắng nghe những dấu hiệu này; và đừng ngại chia sẻ với bạn bè hoặc gia đình nếu bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn trong mối quan hệ tình yêu của mình.

Ngọc Vân



BÀI CHỌN LỌC

Red Flag là gì và 8 dấu hiệu Red Flag trong tình yêu