Sống giữa những người yêu thích mình, đâu cần phí thời gian cho những người không ưa bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên thế giới này luôn có 20% người vô cớ thích khi thấy bạn, luôn có 20% người vô cớ ghét khi thấy bạn, và 60% còn lại ở thế trung lập. Nếu chúng ta tập trung vào 20% người ghét mình không có lý do, điều chúng ta nhận được hàng ngày là những phiền não. Tuy nhiên, nếu bạn tập trung vào 20% số người vô cớ thích mình thì mỗi ngày sẽ như một cơn gió xuân.

Một giáo viên nói với tôi rằng, khi mới trở thành giáo viên ông ấy luôn chú ý đến những người không thích khóa học của mình trên lớp. Khi chú ý đến những người không thích khóa học của mình, ông lại càng muốn chinh phục để những người này cũng thích khóa học của mình. Mãi đến sau này ông ấy mới nhận ra mình đã sai. Bất kể ông làm gì, những người không thích bài giảng của ông vẫn không thay đổi thái độ ban đầu.

Sau đó, ông tập trung vào những người đặc biệt yêu thích các bài giảng của mình và tình hình đã thay đổi đáng kể. Lúc này, trong mắt ông đều là những người yêu thích khóa học của mình. Điều này đã tiếp cho ông nhiều năng lượng tích cực, tạo động lực cho ông giảng dạy ngày càng tốt hơn.

Ảnh Pexels

Dần dần, nhóm học sinh trung lập và một số trong 20% ​​thuộc nhóm không thích khoá học cũng bị lây nhiêm bởi niềm đam mê và tài năng của giáo viên này. Cuối cùng, toàn bộ trạng thái đã thay đổi, chương trình học của ông ngày càng được ưa chuộng, giáo viên cũng ngày càng vui vẻ tràn đầy tự tin.

Cuộc sống bởi vì duyên mà gặp, vì phận mà tụ, được sưởi ấm bởi tình yêu. Sự tình trên đời là như vậy, việc phải đến sẽ tự nhiên đến, hy vọng điều không nên đến cũng vô ích, cầu xin cũng vô ích. Có duyên không cần thúc ép, không có duyên thì đừng cưỡng cầu. Người đến thì hoan nghênh, người đi thì tiễn biệt. Hết thảy tùy duyên, thuận theo tự nhiên.

Mọi chuyện trên đời đều không như ý muốn, nếu miễn cưỡng ắt sẽ không bao giờ ngọt ngào. Điều chúng ta có thể làm là cố gắng hết sức để là chính mình, điều này nói chung trên thế giới, cố gắng để không phải hối hận, tận tâm để không phải hối tiếc.

Trong cuộc sống, chúng ta chỉ cần làm hai việc

Chỉ nói chuyện với những người hiểu bạn và những gì bạn hiểu: bạn có thể tác động đến những người không hiểu bạn, mà không cần cưỡng cầu. Trên thế giới có rất nhiều người, chỉ cần một người hiểu bạn là đủ. Khi tập hợp lại, lực lượng cũng rất cường đại, nếu chọn ở bên những người cùng tần số, cuộc sống sẽ trở nên rất hạnh phúc và đơn giản!

Ảnh Pexels

Khi nghe những điều mình không hiểu, đừng nản lòng tìm hiểu và chấp nhận. Bởi vì, có lẽ chúng ta chưa đến nơi họ đã đến và chưa nhìn những điều họ đã thấy. Hãy mở rộng tâm trí và trái tim mình, chấp nhận mọi khác biệt và khám phá như một đứa trẻ với sự tò mò...

Trong cuộc sống, chúng ta chỉ cần là chính mình. Người thích bạn sẽ tự nhiên thích bạn, người không thích để họ ở đó. Chúng ta không nên oán hận, không nên uể oải, không nên sợ hãi, tiếp nhận tất cả những gì xảy ra. Từ nay về sau, cuộc sống dù có mưa gió, đi dạo trong đám người hiểu mình, tận hưởng niềm vui...

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: YuxiangshenKhi
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sống giữa những người yêu thích mình, đâu cần phí thời gian cho những người không ưa bạn