Thái độ của một người đối với “tiền” quyết định số mệnh của họ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thái độ của bạn đối với cuộc sống sẽ quyết định cuộc sống sẽ cho bạn những gì.

Bạn nghĩ rằng chỉ cần chăm chỉ làm việc là có thể no đủ ba bữa, thì bạn có khả năng cao sẽ phải làm việc cật lực cả đời, và cũng rất khó để đạt được tự do tài chính. Sự thật là giàu có không liên quan nhiều đến việc bạn có chăm chỉ hay không.

Bạn nghĩ rằng cần phải kiếm tiền thông qua nhiều kênh khác nhau, thì bạn có một số cơ hội để gặp được cơ hội kiếm tiền thực sự. Khi bạn nắm bắt được cơ hội, việc đạt được tự do tài chính sẽ không còn là điều khó khăn.

Làm công cho sếp chỉ là một kênh kiếm tiền, chứ không phải là tất cả các kênh. Chỉ khi bạn khai thác nhiều kênh khác nhau, thử đi nhiều con đường khác nhau, thì bạn mới có thể thay đổi số phận "tay ngừng làm, miệng ngừng ăn".

Nhìn chung, việc tích lũy tài sản ban đầu được chia thành ba giai đoạn:

Giai đoạn 100 triệu: Đây là giai đoạn tích lũy vốn ban đầu, tập trung vào việc tiết kiệm và chi tiêu hợp lý.
Giai đoạn 500 triệu: Đây là giai đoạn đầu tư, bạn có thể bắt đầu đầu tư vào các kênh khác nhau như chứng khoán, bất động sản, v.v.

Giai đoạn 1tỷ: Đây là giai đoạn phát triển tài sản, bạn có thể đầu tư vào các dự án lớn hơn và có thể bắt đầu tạo ra thu nhập thụ động.

Khi bạn tích lũy được hơn 1 tỷ, bạn mới có vốn để sống cuộc sống mà bạn mong muốn.

Làm những việc khác nhau đều có những thách thức khác nhau, dẫn đến kết quả khác nhau.

Sẽ có những thách thức khi kiếm tiền. Khi bạn có một số vốn nhất định, bạn sẽ gặp phải những thách thức mới. Thách thức trước đây liên quan đến cách tích lũy tài sản. Thách thức sau này liên quan đến cách "dùng tiền".

Có câu nói: Thái độ của một người đối với "tiền" quyết định tương lai và vận mệnh của người đó.

Có người nói rằng họ không thích tiền, tiền không quan trọng, nhưng họ lại sử dụng mọi cách để kiếm tiền. Những người như vậy, đa phần đều có thể kiếm được rất nhiều tiền.
Có người không chỉ nói rằng họ không thích tiền, mà trong thâm tâm họ cũng cho rằng tiền không tốt, thì họ có khả năng cao sẽ trở thành người nghèo, không có động lực để suy nghĩ vì lợi ích.

Có người, khi có một số vốn nhất định, họ sẽ nắm bắt cơ hội để đầu tư, hưởng lợi từ một số thị trường nhất định, thì việc tài sản của họ tăng gấp đôi là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Có người thấy người khác đầu tư kiếm tiền, họ cũng đi đầu tư kiếm tiền, nhưng không ngờ lại gặp phải giai đoạn suy thoái thị trường, thì dù họ đầu tư nhiều hơn nữa, cũng chỉ là "ném tiền qua cửa sổ", không thể thu hồi.

Vậy vấn đề ở đây là, đều là sống, làm việc, đầu tư như vậy, tại sao có người thành công, có người không? Điều này liên quan đến "thời cơ" và "biến thông".

Có một ví dụ:

Có hai anh em trong một gia đình ở quê, đều là người Quảng Châu. Vào năm 2010, hai anh em đều có 6 tỷ đồng. Mặc dù là anh em, nhưng cách họ sử dụng 6 tỷ lại khác nhau.

Anh cả lấy 6 tỷ, vay thêm bố mẹ vợ một số tiền, mua 4 căn nhà ở Quảng Châu. Khi thấy anh cả làm như vậy, lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, em trai liền chế nhạo anh cả, cho rằng anh ta ăn no rửng mỡ.

Em trai lấy 6 tỷ, hoặc tiết kiệm, hoặc cho con đi học, không bao giờ đầu tư gì cả. Theo anh ta, chỉ cần có 6 tỷ chỉ cần nuôi dạy con cái tốt, sống cuộc sống bình dị là đủ.

Mười năm trôi qua, tức là vào năm 2020, tài sản của anh cả đã tăng gấp 10 lần, từ 6 tỷ trước đây lên 60 tỷ đồng. Còn em trai, chỉ có chưa đến 3 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm.

  • Con trai của em trai sau khi tốt nghiệp đại học không mua được nhà, đương nhiên cũng không kết hôn được. Nhìn vào mức lương, giá nhà hiện nay, có lẽ làm việc cả đời cũng không mua nổi nhà.

Vậy vấn đề lại nảy sinh, 10 năm trước có thể thông qua mua nhà để làm giàu, vậy bây giờ còn có thể như vậy không? Không thể.

  • Thứ nhất, môi trường chung của thị trường đã thay đổi.
  • Thứ hai, lợi nhuận từ bất động sản đã bị thu hẹp.
  • Thứ ba, tỷ lệ kết hôn giảm mạnh, số người muốn mua nhà giảm đi, dẫn đến tình trạng có giá mà không có thị trường.

Bỏ lỡ giai đoạn lợi nhuận bất động sản 10 năm trước, người bình thường muốn kiếm tiền sẽ khó khăn hơn nhiều. Điều này không liên quan đến năng lực cá nhân, mà chỉ liên quan đến lợi nhuận, ân huệ và cơ hội của thời đại.

Anh cả và em trai trong bài viết trên, thái độ đối với tiền của ai đúng ai sai? Không có đúng sai.

  • Thái độ của anh cả đối với tiền là dốc hết sức mua 4 căn nhà, 10 năm trước là cách tốt để làm giàu. Nhưng ngày nay, đó là hành động tự tìm đường chết.
  • Thái độ của em trai đối với tiền là bảo thủ, tiết kiệm, 10 năm trước là hành động không sáng suốt. Nhưng ngày nay, đó là lựa chọn sáng suốt. Đáng tiếc là em trai đã làm những việc không phù hợp vào thời điểm thích hợp.

Thái độ đối với tiền thể hiện tầm nhìn, bản lĩnh của một người. Thái độ không bao giờ là cố định, mà nên "thay đổi theo thời gian".

Thái độ của một người đối với tiền quyết định người đó là số giàu sang hay số lao động.

  • Có những việc, chỉ phù hợp để làm 10 năm trước, chứ không phù hợp để làm ngày nay.
  • Có những việc, chỉ phù hợp để làm ngày nay, chứ không phù hợp để làm 10 năm trước.

Điều này đòi hỏi nhận thức của mỗi cá nhân

Mừoi, hai mươi năm trước, chỉ cần người bình thường có gan là có thể kiếm được tiền, sử dụng đòn bẩy cũng không rủi ro lắm. Nhưng ngày nay, người bình thường chỉ cần gan dạ một chút, có thể sẽ phá sản ngay lập tức hoặc vào tù.

Đây chính là cái gọi là "thời thế tạo anh hùng". Lý lẽ không phải là một thành bất biến, mà sẽ thay đổi theo thời cuộc, thị trường biến động.

Thái độ nào mới là lựa chọn tốt nhất?

  • Nghèo thì đổi, đổi thì thông, thông thì lâu dài, không gì là không có lợi.
  • Trước đây kiếm tiền, có một cách kiếm tiền riêng.
  • Ngày nay kiếm tiền, có một cách kiếm tiền riêng.

Để kiếm tiền trong quá khứ, có một cách nhất định. Ngày nay, có một cách để kiếm tiền. Làm thế nào để biến hiện thực thành của riêng bạn phụ thuộc vào tầm nhìn và khả năng cá nhân của bạn.

Lời kết:

Thái độ của bạn đối với tiền sẽ ảnh hưởng đến cách bạn kiếm tiền và chi tiêu tiền. Nếu bạn muốn đạt được tự do tài chính, bạn cần phải có một thái độ tích cực và thông minh đối với tiền.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn có một thái độ tốt hơn đối với tiền:

Hãy học cách quản lý tiền của bạn. Biết rõ thu nhập và chi tiêu của bạn là gì. Lập ngân sách và tuân thủ nó.
Hãy tiết kiệm tiền. Tiết kiệm ít nhất 10% thu nhập của bạn mỗi tháng.
Hãy đầu tư tiền của bạn. Đầu tư giúp tiền của bạn sinh sôi nảy nở theo thời gian.
Hãy kiếm tiền thông minh. Tìm kiếm những cách để kiếm thêm thu nhập.
Hãy hào phóng với tiền của bạn. Giúp đỡ những người có nhu cầu.
Hãy nhớ rằng, tiền là công cụ để bạn đạt được mục tiêu của mình. Hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan.

Theo Vương Hách, Aboluowang
An Hạnh dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thái độ của một người đối với “tiền” quyết định số mệnh của họ