Thịt lợn có thể bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu? Ngoài thời gian này đều là ‘thịt zombie’ mà nhiều người không biết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thịt lợn để trong tủ lạnh cũng không phải bao lâu cũng được, nó cũng có thời hạn bảo quản nhất định, nếu không thịt lợn sẽ biến chất, sinh ra vi khuẩn. Hôm nay chúng ta cùng trao đổi về vấn đề này, cùng xem bài viết nhé.

Để đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình, chúng ta sẽ chú ý đến sự kết hợp giữa thịt và rau khi nấu nướng. Có rất nhiều loại món ăn từ thịt như các loại thịt, cá,… Trong số các loại thịt, thịt lợn có lẽ là phổ biến nhất, có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Hơn nữa, có rất nhiều cách chế biến thịt lợn, từ luộc, hầm, rang đến xào, chiên mỗi loại đều mang đến hương vị khác nhau.

Đôi khi vì bận hoặc lười đi mua thức ăn hàng ngày, chúng ta thường mua thịt về ăn mấy bữa, có khi cho cả tuần cho tiện. Đặc biệt, khi gặp thịt lợn ngon, chúng ta thường mua một lúc số lượng nhiều rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh để dùng dần. Nhưng bạn biết gì không? Không phải để trong ngăn đông đá là muốn để bao lâu cũng được, thịt để đông đá cũng có thời gian nhất định thịt còn tươi ngon. Nếu để vào ngăn mát tủ lạnh thì chỉ bảo quản được từ 2 đến 3 ngày, sau thời gian đó thịt heo sẽ bị hư và có mùi hôi. Vì vậy, nếu không thể ăn hết thịt lợn trong thời gian ngắn thì chúng ta cần bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.

Ảnh Pixabay

Nhưng để thịt heo trong tủ lạnh cũng không phải để bao lâu cũng được, mặc dù nhiệt độ thấp trong tủ đông có thể đông lạnh thịt heo thành đá, kéo dài thời gian bảo quản, nhưng đông lạnh lâu dài cũng không thể hoàn toàn tiêu diệt vi khuẩn. Trong môi trường đông lạnh, vi khuẩn vẫn có thể phát triển, ảnh hưởng đến chất lượng thịt lợn. Hơn nữa dinh dưỡng của thịt lợn sẽ bị giảm, vị cũng sẽ kém đi. Do đó, để duy trì độ tươi và hương vị của thịt lợn, không nên để thịt lợn trong tủ lạnh quá 3 tháng. Lần sau cho dù thịt lợn có ngon hơn nữa, chúng ta cũng không nên mua quá nhiều trong một lần.

Ngoài ra, cũng xin lưu ý với các bạn rằng khi bảo quản thịt lợn trong tủ lạnh, tốt nhất chúng ta nên cắt thịt lợn thành từng miếng nhỏ, mỗi miếng khoảng một khẩu phần ăn, sau đó đóng gói riêng để bảo quản. Nhiều người có thói quen cho nguyên một khối thịt lớn vào túi để vào ngăn đông, nhưng khi cần sử dụng lại phải lấy nguyên một khối thịt lớn ra rã đông, không chỉ mất nhiều thời gian mà khi ăn không hết lại phải cho vào ngăn đông bảo quản lại. Trong quá trình rã đông, đông lạnh nhiều lần độ ẩm và chất dinh dưỡng của thịt lợn sẽ bị mất đi nhiều, khiến thịt trở nên dai và quan trọng hơn là thịt lợn sẽ sinh vi khuẩn. Và nếu chúng ta chia nhỏ thịt lợn và đóng gói riêng, mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy ra một gói nhỏ, như vậy sẽ tránh được vấn đề rã đông nhiều lần.

Ảnh Pixabay

Ngoài thịt lợn không thể bảo quản trong tủ lạnh đông lạnh trong thời gian dài, các loại thịt khác cũng vậy, ví dụ như các loại thịt gà, vịt, ngan mà chúng ta thường ăn, tuy có thể bảo quản trong tủ lạnh ngăn đông nhưng tốt nhất không nên quá 8 đến 10 tháng. Đối với các loại hải sản như cá, tôm, sò, tốt nhất nên để trong vòng 6 tháng. Trên thực tế, bất kỳ loại thực phẩm nào, nếu để trong tủ lạnh quá lâu, hương vị và chất dinh dưỡng của nó sẽ bị giảm sút đáng kể. Do đó, khi mua thực phẩm hàng ngày, chúng ta nên tránh mua quá nhiều một lúc, mua bao nhiêu ăn bấy nhiêu.

Thực phẩm tươi ngon có lợi cho cơ thể chúng ta, trong khi thực phẩm không tươi ngon có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang - Nguồn: Jiayoumiaozhaojie
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thịt lợn có thể bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu? Ngoài thời gian này đều là ‘thịt zombie’ mà nhiều người không biết