Thoát khỏi cú chộp của địa ngục và nhận ra sứ mệnh cuộc đời trong trải nghiệm cận tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

M.K. "Kathy" McDaniel được chẩn đoán bị hội chứng suy hô hấp cấp, suy phổi. Các bác sĩ nói với cô rằng cô có khoảng 38% cơ hội sống sót. Họ đưa cô vào tình trạng hôn mê bằng thuốc, khuyên cô và gia đình hãy hy vọng vào điều tốt nhất có thể xảy ra. Và kỳ tích đã đến!

Trong trạng thái hôn mê, cô McDaniel nói rằng cô đã có một trải nghiệm cận tử sống động (NDE). Cô tin rằng mình đã nhìn thấy vực sâu của địa ngục nhưng lại cũng được thấy một thoáng thiên đường và trải nghiệm đó đã làm cô thay đổi. Cô kể lại câu chuyện của mình trong cuộc phỏng vấn với "Khám phá điều phi thường", một podcast do Hiệp hội nghiên cứu cận tử quốc tế (IANDS) tổ chức.

Một trải nghiệm khủng khiếp ở địa ngục

Cô cho biết, khi cơ thể đang hôn mê, trong một không gian tối tăm, cô tỉnh dậy. Ở phía xa xa, một luồng sáng đỏ hiện lên và một mùi hôi thối khủng khiếp xộc đến. Cô còn có thể nghe thấy những tiếng la hét và rên rỉ.

McDaniel kể lại rằng địa ngục luôn âm u. “Ánh sáng chỉ đủ để nó trở nên ma quái”.

“Tôi chỉ nhớ, mình đã quay sang trái và bỏ chạy. Tôi nghĩ tôi còn chẳng buồn quan tâm nếu bị rơi xuống hố hay đâm vào tường. Tôi phải thoát khỏi đó”, cô nhớ lại.

Cô cứ xoay vòng trong hết cảnh kinh hoàng và khủng khiếp này đến cảnh khác. Trong số đó có cảnh thành phố New York bị phá hủy và một con quỷ đã chế nhạo cô bằng những hành động kỳ quái.

"Có những việc chúng muốn tôi làm nhưng tôi thấy vô đạo đức và kinh tởm. Tôi sẽ không làm. Và lần nào tôi cũng nói 'Tôi sẽ không làm việc đó'".

Mỗi lần cô từ chối, một ai đó sẽ nói: "Cô không biết mình đang làm gì đâu. Mỗi lần cô từ chối, mọi chuyện sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn mà thôi".

Một cây chùy giơ lên, khi nó hạ xuống, McDaniel liền nhắm mắt lại. Khi cô mở mắt ra, cô đã rơi vào một nơi nào đó thậm chí còn tồi tệ hơn.

Gần về cuối, khi cô đang đi bộ xuôi xuống một con đường thì nhìn thấy có 20 người như những thây ma đang bước đi lang thang không mục đích. Khi đến gần hơn, cô có thể nhìn thấy quần áo của họ rách rưới. Da thì trông như đang bị thối rữa. Những người đàn ông trong nhóm áp sát McDaniel và đánh cô gục xuống.

Khoảng "mười người trong số họ đã hành xử như những thây ma với một phụ nữ. Và đó là một trải nghiệm rất khó chịu, rất đáng sợ và khủng khiếp", cô nhớ lại.

"Tất cả bọn tao đều bị bệnh AIDS và bây giờ mày cũng vậy. Mày sẽ ngày càng ốm yếu hơn nhưng mày không thể chết", một thây ma nói với cô ấy.

Thoát khỏi địa ngục

Mệt mỏi và mất hết hy vọng, cô ngồi xuống được một lát thì có một nữ quỷ tới gần, bảo cô đi theo. Chín người phụ nữ đi cùng cô đã từng trải qua chính những gì cô vừa mới trải qua.

Trong trang phục rách nát, họ đi bộ thật lâu, vượt qua gió tuyết cho đến khi đi tới một căn nhà gỗ tồi tàn. Nữ quỷ bảo mọi người cùng ngồi xuống và chờ đợi.

Cô McDaniel cảm thấy ngày hôm đó là một trong những ngày tồi tệ nhất mà cô từng trải qua, cô cũng hỏi nữ quỷ xem có phải có chuyện gì đó đang diễn ra.

Con quỷ trả lời: “Hôm nay là Giáng sinh trên Trái đất và nó luôn là ngày tồi tệ nhất trong địa ngục”.

Khi nghe thấy vậy, cô bắt đầu hát. "Tôi bắt đầu hát bài hát mừng Giáng sinh. Điều đó có thể thực sự khiến cô ta khó chịu. Tôi thật đau khổ. Cô ấy có thể cũng khốn khổ như vậy. Tôi không muốn ngồi xuống", McDaniel nói.

Cô nhắm mắt lại và điều tiếp theo cô cảm nhận được là ngập tràn trong cảm giác yêu thương. Cô thấy mình đang ở trong một thánh đường, nơi cô nhìn thấy một người bạn của mình đã chết vì bệnh bạch cầu. Đầu anh ấy có đầy tóc và trông rất khỏe mạnh.

“Mary Kay,” anh nói. “Cô còn quá nhiều việc phải làm". Cô được bảo rằng cô sẽ phải quay lại và cô rất tức giận về điều đó.

Khi McDaniel ở trên một đồng cỏ tươi đẹp và đang dần chấp nhận những gì đã xảy ra thì ánh sáng lại vụt tắt.

Kể lại câu chuyện của mình

Ký ức tiếp theo của cô là tỉnh dậy trong bệnh viện, chỉ nặng 39 kg và không thể cử động. Cô đã mất quá nhiều cơ bắp.

Từng trải qua một trải nghiệm cận tử đau thương như vậy, McDaniel cảm thấy mình không thể kể chuyện đó với bất cứ ai. Phải mất tới mười năm để cô có thể chia sẻ nó với IANDS và khi làm vậy, cô nhận ra sứ mệnh của mình chính là phải chia sẻ câu chuyện này.

Vì vậy, cô đã viết cuốn sách "Misfits in Hell to Heaven Expat" ghi lại trải nghiệm của mình. McDaniel tin rằng tất cả chúng ta đều đến từ đâu đó ở trên Thiên thượng và mọi người đều đang thực thi vai trò đã được định sẵn cho họ.

Cô nói: “Tất cả chúng ta đều có nguồn gốc từ Thiên thượng. Chúng ta là những người xa xứ của Thiên thượng. Chúng ta đã bị rớt xuống đây, chúng ta phải làm công việc của mình ở đây, trên Trái đất này”.

Cô cảm thấy cuộc sống chỉ là ảo ảnh so với cuộc sống trên Thiên thượng nên trong khi học hỏi và trưởng thành, chúng ta cũng nên nhẹ nhõm hơn khi gặp chuyện không suôn sẻ.

"Cuộc sống của chúng ta ở nơi đây không phải là cuộc sống thật sự. Tất cả chỉ là ảo ảnh. Và chúng ta đã viết kịch bản cho vở kịch của chính mình. Chúng ta đang diễn nó. Đó là một vai diễn và khi mọi thứ trở nên khó khăn, tôi nghĩ là không sao, và tôi đang học được điều gì đó", McDaniel chia sẻ.

Theo The Epoch Times

Quân Dương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thoát khỏi cú chộp của địa ngục và nhận ra sứ mệnh cuộc đời trong trải nghiệm cận tử