Thu nhập thụ động đạt 49.000 USD/tháng: Người đàn ông 34 tuổi 'bật mí' cách kiếm tiền khôn ngoan

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Năm 2016, tôi có hai công việc, là nhà phát triển trang web cấp cao và giáo sư bán thời gian. Đồng thời, để kiếm sống, tôi cũng làm việc như một nhà phát triển web tự do. Tôi gần như không biết gì về kinh doanh".

Đây là tình huống cách đây vài năm đối với người đàn ông Mỹ 34 tuổi Ryan Hogue. Hiện nay, anh đã xây dựng hơn 10 nguồn thu nhập thụ động, bao gồm nhiều thương hiệu thương mại điện tử, kênh YouTube và trường học trực tuyến. Cùng với nhau, những hoạt động kinh doanh này mang lại khoảng 49.000 USD "thu nhập thụ động" mỗi tháng. Anh ấy đã học được rất nhiều về cách xây dựng một công ty có lợi nhuận.

Thu nhập thụ động đề cập đến thu nhập có được "không cần tham gia đáng kể vào hoạt động thương mại hoặc kinh doanh", nghĩa là thu nhập có thể có được tự động mà không tốn nhiều thời gian và công sức hoặc cần phải chăm sóc. Điều này thoạt nghe có vẻ như bạn chẳng cần phải làm gì cả. Trên thực tế, trước khi có thể có được “thu nhập thụ động”, bạn thường phải trải qua một thời gian dài lao động và tích lũy. Vì vậy, thu nhập thụ động không phải là “chiếc bánh từ trên trời rơi xuống” mà là kết quả của sự tăng trưởng vốn.

Hogue - cộng tác viên của CNBC - luôn nói với mọi người rằng có ba quan niệm sai lầm cần loại bỏ khi xây dựng một nguồn thu nhập thụ động:

Tiêu tiền để kiếm tiền

Đây là câu nói phổ biến trong giới kinh doanh. Ví dụ, nếu bạn muốn mở một cửa hàng bán lẻ, bạn phải trả tiền thuê nhà hàng tháng, mua hàng và trả lương cho nhân viên, điều này có thể nói là rất tốn kém. Tuy nhiên, Hogue không làm điều này mà tập trung vào mô hình kinh doanh trực tuyến in theo yêu cầu.

Vào năm 2017, anh bắt đầu kinh doanh phụ bản in theo yêu cầu trên Amazon với giá 0 USD và từ đó anh đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang Etsy, Walmart và eBay, với các sản phẩm từ áo phông đến cốc cà phê có thiết kế tùy chỉnh. Khách hàng không phải trả một xu nào cho việc tồn kho cho đến khi đặt hàng.

Sau khi nhận được đơn đặt hàng, anh sẽ thanh toán cho một công ty như Printful, công ty này in và vận chuyển sản phẩm dành riêng cho anh để thực hiện đơn hàng. Sau khi thanh toán các chi phí liên quan, anh vẫn còn một khoản lợi nhuận còn lại.

Không cần phải làm gì cũng có thu nhập

Hogue cho biết cái gọi là thu nhập thụ động cũng đòi hỏi thời gian và sự cống hiến. Không có lối tắt để thành công. Anh thường xuyên phải dậy sớm và thức khuya, nhất là những ngày đầu.

Đồng thời, Hogue cũng biết rằng nguồn thu nhập thụ động sinh lời đòi hỏi rất nhiều tính kỷ luật tự giác. Ngay cả khi có thu nhập khả quan, anh vẫn tích cực tham gia quản lý công ty hàng ngày và ngăn mình sớm tự mãn và trì trệ.

Người Trung Quốc cổ đại nói rằng ông Trời ban thưởng cho sự chăm chỉ. Càng làm nhiều thì càng được nhiều, càng làm ít thì càng được ít. Một cặp vợ chồng ở New York cũng hiểu sâu sắc về điều này.

Vào năm 2017, cặp vợ chồng Tessa Barton và Cole Herrmann ở New York đang phải vật lộn để trả tiền thuê nhà hàng tháng 2.800 USD và kiếm sống qua ngày. Nhờ làm việc chăm chỉ và cống hiến, cuối cùng cặp đôi đã cho ra đời ứng dụng chỉnh sửa ảnh của riêng mình, Tezza, mang lại cho họ thu nhập hàng tháng là 2,2 triệu USD.

Không cần có đội

Theo kinh nghiệm của Hogue, thành công không nhất thiết phải có một đội ngũ. Bảy năm sau, Hogg vẫn điều hành công việc kinh doanh một mình, một phần vì hiện có rất nhiều công cụ dành cho các doanh nhân.

Trong hai năm đầu tiên sau khi bắt đầu, anh dành ba đến bốn giờ mỗi ngày để hỗ trợ công việc kinh doanh trên Amazon của mình để giúp nó phát triển. Ngày nay, nhờ những tiến bộ trong tự động hóa, anh chỉ phải làm việc một giờ mỗi tuần.

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thu nhập thụ động đạt 49.000 USD/tháng: Người đàn ông 34 tuổi 'bật mí' cách kiếm tiền khôn ngoan