Cặp vợ chồng ở New York kinh doanh phụ để tồn tại và kiếm được 2,2 triệu USD mỗi tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2017, cặp vợ chồng người New York là Tessa Barton và Cole Herrmann đã phải trả 2.800 đô la tiền thuê nhà mỗi tháng và phải vật lộn để kiếm sống. Đầu tiên, họ thử những công việc tay trái như bộ xếp hình, viết lách và bán sách với hy vọng mang lại một số thu nhập, nhưng không có khoản thu nhập nào trong số này là lý tưởng. Công việc phụ tiếp theo mà cặp đôi thử sức đã thay đổi cuộc đời họ, mang về 2,2 triệu USD mỗi tháng vào năm ngoái. Bí quyết thành công của họ là gì?

"CNBC Make It" đưa tin về câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh của cặp đôi. Herrmann hóa ra là một nhà phát triển phần mềm toàn thời gian. Barton là một nhiếp ảnh gia tự do bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh của mình từ năm 16 tuổi. Cô chụp một số bức ảnh ở quê nhà Utah, chỉnh sửa theo phong cách của một tạp chí thời trang cao cấp và đăng lên Instagram.

Năm 2016, Barton và Herrmann chuyển đến Thành phố New York. Chi phí sinh hoạt cao ở đó gây áp lực nặng nề cho hai vợ chồng. Sau khi thử một số công việc tay trái mà không đạt được kết quả như mong muốn, họ nảy ra ý tưởng tận dụng các kỹ năng tương ứng của mình: tạo và bán các bộ lọc ảnh trên Adobe Lightroom.

Sau một vài tuần, các bộ lọc đã thu hút được khán giả. Cặp đôi ra mắt ứng dụng chỉnh sửa ảnh của riêng mình có tên Tezza vào năm 2018. Barton cho biết Tezza là biệt danh của cô ấy từ khi còn học đại học.

Bí quyết thành công trong việc phát triển Tezza

Để kiếm sống, Barton và Herrmann đã làm việc chăm chỉ trong 18 tháng để phát triển ứng dụng chỉnh sửa ảnh của riêng họ.

Barton nói: "Có lẽ chúng tôi đã làm việc từ 10 giờ đêm cho đến 3 giờ sáng hàng ngày. Nó đòi hỏi rất nhiều nước mắt, thử nghiệm và thử nghiệm, và đôi khi tôi nghĩ, 'Chà, điều này là một ý tưởng ngu ngốc. Điều này chắc chắn sẽ không hiệu quả', bởi vì chúng tôi không thể làm cho nó thực sự hoạt động trong một thời gian dài. Đó thực sự là một cuộc đấu tranh".

Nhưng những nỗ lực đã được đền đáp và cuối cùng cặp đôi đã thành công. Tezza xuất hiện trong danh sách "ứng dụng ảnh và video thiết yếu" của Apple. Nó thường xuyên được xếp hạng giữa các đối thủ Lightroom và VSCO trong các cửa hàng ứng dụng.

Khởi đầu chỉ là một công việc kinh doanh phụ để giúp tồn tại, giờ đây đã trở thành một công ty với 12 nhân viên. Ứng dụng cơ bản của Tezza là miễn phí và người dùng có thể trả tiền để có thể sử dụng các tính năng khác nhau. Gói đăng ký đắt nhất có giá 59,99 USD mỗi năm (gần 1,5 triệu đồng) và bao gồm quyền truy cập đầy đủ vào các công cụ chỉnh sửa video được phát hành gần đây.

Barton và Herrmann, những người có chung chức danh Giám đốc điều hành, dành phần lớn thời gian để phát triển các tính năng chỉnh sửa ảnh và video mới cho ứng dụng. Barton cho biết mục tiêu tương lai của họ là mở rộng thương hiệu sang không gian vật lý thông qua việc tổ chức các sự kiện riêng lẻ, nhưng chương trình nghị sự duy nhất của họ lúc này là tiếp tục thử nghiệm và theo đuổi các phương pháp tiếp cận sáng tạo mới.

Đối với cặp đôi này, bí quyết thành công của họ là không ngại mắc sai lầm và học hỏi từ chúng.

Barton nói: "Nỗi sợ hãi khi bắt đầu một điều gì đó mới là phần khó khăn nhất. Có thể ý tưởng đầu tiên của bạn sẽ không trở thành sản phẩm của bạn, nhưng bạn sẽ học được mọi thứ cần thiết để (thực hiện) ý tưởng tiếp theo. Chúng tôi thực sự nhận ra rằng... để thành công, bạn phải kiên định và không ngừng sáng tạo".

Công việc kinh doanh phụ mới rất thành công và kiếm được rất nhiều tiền

Ngày nay, Tezza đã trở thành một thương hiệu phong cách sống kết hợp hầu hết công việc kinh doanh trước đây của cặp đôi, bên cạnh sản phẩm chủ lực là ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video. Ví dụ, Tezza cũng bán bộ dụng cụ cắt dán, quần áo và gần đây là tạp chí. Các tài liệu được "CNBC Make It" xem xét cho thấy doanh thu của công ty có trụ sở tại Los Angeles này đạt 26,5 triệu USD vào năm ngoái, với doanh thu trung bình hàng tháng là 2,2 triệu USD (khoảng 54,5 tỷ đồng).

Herrmann nói: "Chúng tôi không bắt đầu với ý định biến nó thành một công việc kinh doanh. Nó bắt đầu như một dự án sở thích, nơi chúng tôi muốn kiếm thêm thu nhập để trả tiền thuê nhà và tồn tại ở Thành phố New York".

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cặp vợ chồng ở New York kinh doanh phụ để tồn tại và kiếm được 2,2 triệu USD mỗi tháng