Tiếp viên hàng không nhắc người cao tuổi tránh mắc lỗi này khi đi máy bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối với nhiều người, đi máy bay là một trải nghiệm mệt mỏi và gây áp lực, đặc biệt là đối với các chuyến bay dài. Tiếp viên hàng không chia sẻ rằng người lớn tuổi thường hay quên và dễ mắc phải một lỗi khi đi máy bay.

Miguel Muñoz, một tiếp viên hàng không có nhiều năm kinh nghiệm bay, chia sẻ với tờ Daily Express của Anh rằng người lớn tuổi thường hay quên một số điều quan trọng, dẫn đến rắc rối trong suốt chuyến bay.

Muñoz cho biết anh đã chứng kiến "nhiều lần" hành khách lớn tuổi quên những vật dụng quan trọng trong hành lý ký gửi. "Chúng tôi luôn nhắc nhở họ rằng nếu họ có vật dụng quan trọng, hộ chiếu, thuốc hoặc pin lithium, hãy lấy ra và mang theo bên mình trong khoang hành khách."

Anh nói: "Mọi người thường nói 'Không, tôi không để những thứ này trong hành lý ký gửi'. Nhưng trong nhiều trường hợp, khi máy bay hạ cánh, họ lại đến gặp chúng tôi và nói: 'Ôi chao, hộ chiếu của tôi thực sự ở trong hành lý ký gửi'."

Anh cho biết điều này xảy ra liên tục. Họ nghĩ rằng những thứ này ở trong ba lô xách tay, nhưng thực tế chúng lại ở trong hành lý ký gửi. Mọi người thường hay quên.

Anh nói thêm rằng nhiều hành khách lớn tuổi quên mang theo thuốc trong ba lô xách tay. Ngay cả khi họ không cần sử dụng thuốc trên máy bay, họ có thể cần đến thuốc ngay sau khi xuống máy bay.

Một khoang máy bay. (Fotolia)

Anh nói: "Điều quan trọng là nhiều du khách lớn tuổi mang theo những loại thuốc không thể mua được tại điểm đến du lịch mà do không có kê đơn của bác sĩ."

Anh nói đùa rằng thứ duy nhất hành khách có thể nhận miễn phí trên máy bay là một cốc nước. "Nếu bạn cần uống thuốc, bạn có thể yêu cầu một cốc nước, đừng lo lắng! Đó là thứ duy nhất bạn có thể nhận miễn phí."

Các chính phủ thường cho phép hành khách mang theo thuốc quan trọng hoặc các thiết bị y tế như máy xông khí dung để sử dụng cho các loại thuốc nhất định khi vào khoang máy bay. Ví dụ, ở Anh, hành khách cần có giấy tờ của bác sĩ, chẳng hạn như thư hoặc đơn thuốc, để mang theo hơn 100 ml thuốc, nhưng không cần giấy tờ nếu lượng thuốc dưới 100 ml. Nếu cần mang theo bình oxy, hành khách phải liên hệ trước với hãng hàng không.

Ngoài việc không quên đồ đạc, người lớn tuổi cũng nên chú ý chọn chỗ ngồi khi đi máy bay.

Theo một bài báo trước đây của The Epoch Times, nữ phi công Christine Cancar đã chia sẻ những bí quyết giúp mọi người giữ gìn sức khỏe khi đi máy bay, trong đó có lời khuyên dành cho người lớn tuổi nên tránh ngồi cạnh cửa sổ để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da.

Nữ phi công Cancar tiết lộ rằng hành khách ngồi cạnh cửa sổ có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe cao hơn vì "cửa sổ máy bay không có chức năng lọc tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời." Vì người lớn tuổi có nguy cơ mắc ung thư da cao hơn nên tốt nhất không nên ngồi gần cửa sổ khi đi máy bay.

Theo Jasmine - Epoch Times Hoa Ngữ

Khả Vy biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

Tiếp viên hàng không nhắc người cao tuổi tránh mắc lỗi này khi đi máy bay