Trong cuộc đời này, dù hội tụ hay chia ly đều nên biết ơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc đời này, chúng ta sẽ gặp rất nhiều người, có người chỉ lướt qua, có người sánh bước bên nhau, có người thoáng nhìn nhau, có người luôn ở bên cạnh. Dù là ai, có thể gặp nhau là tốt rồi, vô luận tụ hay tán, luôn mang lòng biết ơn.

Trong cuộc sống, mỗi người ta gặp, thực ra đều là định mệnh. Mỗi một phần duyên đều nên cảm kích, mỗi đoạn tình đều nên quý trọng.

Dù là đồng hành hay rời xa, bất kể là một đoạn đường hay là cả đời. Có thể gặp được chính là duyên phận.

Rời xa chúc người những lời tốt đẹp nhất, ai còn bên cạnh xin hãy trân trọng. Người muốn rời xa, đừng bao giờ ép buộc, người đi cùng tuyệt không phụ lòng.

Trân trọng mọi cuộc gặp gỡ, tôn trọng mọi mất mát. Những người đến ôm nhau nồng nhiệt, người ra đi mỉm cười tiễn họ.

Những người bạn gặp trong kiếp này: Người đi cùng cho ta cảm nhận sự ấm áp, người đã bỏ rơi ta để ta hiểu nỗi chua xót là gì. Những người làm tổn thương, cho ta hiểu tự chữa lành là gì; Những người ghét ta, để ta cảm nhận được sự lạnh lùng.

Ảnh Pixabay

Một số người xuất hiện trong cuộc đời ta, chính là để dạy cho ta một bài học, để ta biết mình ngốc thế nào. Người lừa gạt ta, đừng hận nữa; người làm tổn thương ta cũng đừng trách nữa. Muốn trách thì trách duyên phận nông cạn, giận thì giận tình cảm dễ thay đổi.

Duyên lai duyên khứ, là an bài. Người vô duyên, đừng lưu luyến. Người hữu duyên, dành nhiều thời gian cho họ. Nếu thuộc về bạn hãy trân trọng, không phải của thì đừng vướng bận.

Chỉ cần chúng ta gặp nhau trong cuộc đời này là đủ. Không có gì là không thể, cũng không có gì để mất, người bên cạnh ta rất nhiều, gặp gỡ vô số người. Người nguyện ý làm bạn thì ở bên thật tốt muốn rời đi thì thứ lỗi không đưa xa. Đừng dây dưa, đừng ép buộc để lại một kỷ niệm đẹp cho cuộc gặp gỡ. Thỉnh thoảng nhớ tới, sưởi ấm tâm hồn.

Trên đời có thể gặp nhau là duyên phận, được đồng hành trong biển người bao la là một điều may mắn. Trong số những người chúng ta gặp nhau, không phải ai cũng có thể đồng hành cùng chúng ta đến cuối cùng. Nhưng như vậy thì sao, không có ai là mãi mãi là của ai, có thể cùng ta đi nửa chặng đường đã hạnh phúc rồi, kiếp này chỉ cần gặp được thôi.

Ảnh Pixabay

Tình bạn cũng được, tình yêu cũng tốt có thì nên quý trọng. Làm bạn cũng được, rời xa cũng không sao, gặp nhau coi như hồi ức.

Trong cuộc đời của một con người, sau tất cả vẫn tìm về chính mình. Vì thế, xem nhẹ tất cả biệt ly, tha thứ cho tất cả những mất mát.

Nhìn thấu ấm lạnh nhân gian, nếm hết bi hoan của cuộc đời. Cuối cùng phải tiếp tục tiến về phía trước, đường còn dài. Gặp nhau là duyên, bỏ qua cũng là duyên. Biết nhau là duyên, xa lạ cũng là duyên. Dù hội ngộ hay chia ly, đều nên biết ơn những cuộc gặp gỡ.

Trong hành trình cuộc đời, gặp nhau là những kỉ niệm đẹp nhất. Cầu cho những người gặp nhau trong kiếp này, đều có thể hạnh phúc. Nguyện người bên cạnh sẵn sàng đồng hành và tiếp tục tay trong tay.

Theo Vương Hách - Aboluowang - Nguồn: Mr. Remember-Me-Not
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trong cuộc đời này, dù hội tụ hay chia ly đều nên biết ơn