Video chồn mẹ cõng 12 con nhỏ trên lưng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn video ghi lại cảnh một con chồn opossum mẹ ở Bắc Mỹ mang theo 12 đứa con nhỏ trên lưng đi dạo trên bãi cỏ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Opossum là một loài thú có túi đặc hữu ở Mỹ. Chúng là loài thú có túi có kích thước nhỏ đến trung bình và có thể phát triển đến kích thước của một con mèo nhà. Opossum là động vật ăn tạp nhưng hầu hết khẩu phần ăn của chúng là thực vật.

Hình ảnh này khiến nhiều người cảm động trước sự che chở, trách nhiệm của chồn mẹ và liên tưởng đến tình mẫu tử thiêng liêng của các giống loài nói chung.

Video được quay bởi một nhân viên văn phòng ở bang Wisconsin, Hoa Kỳ. Chồn mẹ mang theo 12 đứa con của mình, đi lắc lư qua khu vực có bãi cỏ bên cạnh văn phòng, ban đầu nó có vẻ như muốn đi vào bên trong văn phòng, nhưng sau đó lại điều chỉnh bước đi và tiếp tục di chuyển về phía trước.

Theo chia sẻ của nhân viên văn phòng đã quay lại đoạn video, lúc đầu anh tưởng rằng đó là một con mèo bẩn thỉu, nhưng sau khi nhìn kỹ hơn anh mới nhận ra đó là một con chồn opossum mẹ đang mang theo 12 đứa con đang còn nhỏ của nó trên lưng.

Bị thu hút bởi hình ảnh độc đáo này, anh nhân viên đã vội vàng rời khỏi văn phòng và dùng điện thoại để quay lại cảnh tượng con chồn mẹ đang di chuyển. Khi con opossum mẹ đến gần, anh nhân viên còn tưởng rằng nó sẽ đi vào văn phòng, nhưng cuối cùng nó lại thay đổi hướng và đi tiếp.

Opossum mẹ có túi chứa con nhỏ để bú sữa và phát triển. Do kích thước túi không quá lớn và số lượng con nhiều, opossum mẹ thường sẽ mang con trên lưng, di chuyển chậm rãi như một chiếc xe buýt chở hành khách.

Cũng giống như những bà mẹ khác trong thế giới động vật, chồn opossum mẹ sở hữu bản năng làm mẹ đầy dịu dàng và mạnh mẽ.

Trước đây ở Bắc Carolina, Hoa Kỳ, các tình nguyện viên của một tổ chức bảo tồn động vật đã phát hiện ra một chồn opossum bị thương nặng, đang mang theo 9 con nhỏ trên lưng, xuất hiện trước cửa tổ chức, dường như đang cầu cứu: "Xin hãy cứu giúp các con của tôi!"

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, các nhân viên tình nguyện nhận ra vết thương nghiêm trọng và tình trạng suy yếu của con opossum mẹ. Tuy nhiên, bất chấp sự đau đớn và kiệt sức, chồn opossum mẹ vẫn kiên quyết bảo vệ con nhỏ của mình. May mắn thay, nhờ sự điều trị và chăm sóc của các tình nguyện viên, chồn opossum mẹ và chín đứa con nhỏ của nó đã sống sót.

Theo Thượng Văn Tinh- Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video chồn mẹ cõng 12 con nhỏ trên lưng