Video: Đi câu cùng cha, một người đàn ông ở bang Texas đã bắt được một con cá láng lớn Bắc Mỹ nặng gần 94kg phá kỷ lục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người câu cá ở Texas đã bắt được một con cá láng lớn Bắc Mỹ khổng lồ nhưng anh ấy đã không nhận ra điều này cho đến khi nhìn thấy bức ảnh mà anh nằm bên cạnh nó.

Với chiều dài đáng kinh ngạc khoảng 2,28 mét và nặng gần 94kg, con cá khổng lồ hình ngư lôi đã lập kỷ lục mới cho Hồ Corpus Christi.

Epoch Times Photo
Anh Paul Hefner nằm cạnh cá láng lớn Bắc Mỹ khổng lồ nặng gần 94kg. (Ảnh: Paul Hefner)

Anh Paul Hefner, 23 tuổi, đã sử dụng dây câu (loại dây treo trên bình nổi) để bắt con cá láng lớn Bắc Mỹ khổng lồ này vào ngày 13 tháng 4, trước khi thả nó trở lại nước an toàn ngay sau khi cân. Anh Hefner và cha của anh đã buộc dây vào mang của nó để kéo nó vào bờ.

Mặc dù con cá láng lớn Bắc Mỹ đã trở nên mệt mỏi sau nhiều giờ vật lộn, nhưng nó vẫn là một thử thách lớn.

Anh Hefner nói với The Epoch Times rằng: “Một con cá lớn như vậy thực sự cần rất nhiều nước để bơi hơn là bạn nghĩ. Bạn không thể làm gì khác ngoài việc để nó bơi. Thật may mắn khi được kiểm soát một thứ gì đó lớn như vậy!”

Anh nói tiếp: “Chúng tôi đã không thực sự nhận ra nó lớn như thế nào cho đến khi hoàn toàn kéo được nó lên bờ và cân đo nó. Chúng tôi đã bắt được một con Cá láng lớn Bắc Mỹ khác dài khoảng 2.05 mét và tôi đã không nghĩ rằng còn con nào có thể lớn hơn nhiều cho đến khi tôi nhìn thấy bức ảnh mà tôi nằm cạnh nó. Phút giây đó tôi biết đó là một kỷ lục tiềm năng.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Paul Hefner)

Cùng xem đoạn phim của anh Helner:

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Paul Hefner (@tx_fisher) chia sẻ

Hai cha con anh đã kế hoạch trước khi lên đường rằng họ sẽ thả bất kỳ mẻ cá lớn nào nên họ đã chuẩn bị trước dụng cụ để có thể cân một con cá lớn mà không làm hại cho nó.

Anh chia sẻ: “Cả tôi và cha đều phải nâng nó lên trong khi mẹ tôi nhìn vào chiếc cân”. Anh cũng cho biết thêm rằng chiếc cân của họ được chứng nhận bởi Texas Parks, đủ tốt để lập kỷ lục.

Sinh ra và lớn lên ở ngoại ô thành phố Austin, anh Hefner theo học ngành kỹ thuật hàng không vũ trụ trước khi chuyển đến bang Utah, và làm kỹ sư hệ thống tại đây. Anh đã câu cá từ khi còn nhỏ, bắt đầu từ khu vực Trung tâm bang Texas, nơi mà anh và cha mình chủ yếu câu cá da trơn.

Kể từ khi chuyển chỗ ở, chàng trai đam mê câu cá luôn cố gắng đến Texas thường xuyên nhất có thể để theo đuổi môn thể thao yêu thích của mình, rõ ràng là nối nghiệp cha anh, người cũng đã phá kỷ lục câu cá da trơn lớn nhất. Hai cha con đã có chuyến đi gần nhất diễn ra từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 4, được lên kế hoạch trong hơn 1 năm.

Epoch Times Photo
Anh Paul Hefner khi còn nhỏ khoảng đầu những năm 2000. (Ảnh Paul Hefner)
Epoch Times Photo
Anh Paul Hefner và cha. (Ảnh: Paul Hefner)

Hồ Corpus Christi có nhiều loại cá; Cá láng lớn Bắc Mỹ là một trong những loài cá nước ngọt bản địa lớn nhất trong số chúng.

Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã Texas viết rằng cá láng lớn Bắc Mỹ Texas được nói là cá nước ngọt bản địa lớn nhất và cũng bị hiểu nhầm nhiều nhất, “Chúng trông giống như loài nào đó từ thời khủng long chứ không phải như cá vược hay cá thu.”

Mùa cá láng lớn Bắc Mỹ tại Texas sắp kết thúc, anh Hefner sẽ có kế hoạch gì tiếp theo?

Anh nói: “Tôi mới bắt đầu tập tành câu cá mập, do đó mục tiêu của tôi là bắt được cá mập dài khoảng 2.4m.”

Theo Anna Mason - The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: Đi câu cùng cha, một người đàn ông ở bang Texas đã bắt được một con cá láng lớn Bắc Mỹ nặng gần 94kg phá kỷ lục