4 thói quen tốt trước khi đi ngủ giúp làn da trẻ đẹp, chống lão hóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hầu hết phụ nữ đều mong muốn có làn da tươi trẻ và ngoại hình xinh đẹp. Để làm chậm quá trình lão hóa da, nhiều phụ nữ đã lựa chọn những phương pháp khác nhau, ví như: sử dụng những sản phẩm chăm sóc da cao cấp, một số lại đến các trung tâm spa để làm đẹp, hoặc làm phẫu thuật thẩm mỹ để có khuôn mặt và ngoại hình trẻ trung.

Trên thực tế, phụ nữ khi bước qua tuổi 30 thì làn da sẽ không còn căng mịn, da sẽ ngày một lão hóa và dần xuất hiện nếp nhăn. Làn da xấu xí cũng sẽ ảnh hưởng đến nhan sắc và ngoại hình. Nếu trong khoảng thời gian này, các chị em không chú ý giữ gìn làn da thì sẽ dẫn đến tình trạng da lão hóa, ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài.

Từ góc độ của những chuyên gia chăm sóc da, việc trì hoãn sự lão hóa của làn da không phải là việc khó, điều quan trọng là tìm ra những lý do khiến da dễ lão hóa, từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ví như, có một số thói quen tốt để chăm sóc da, khiến da trở nên đẹp và căng mịn hơn. Bên cạnh đó, chúng ta nên tránh những thói quen sinh hoạt xấu, ảnh hướng đến sức khỏe làn da. Bằng cách này, tình trạng da của chúng ta sẽ trở nên tốt hơn và khuôn mặt sẽ luôn giữ được vẻ tươi trẻ, rạng rỡ. Thực hiện 4 thói quen này trước khi đi ngủ sẽ giúp da bạn trở nên tươi trẻ, giảm nếp nhăn và giảm quá trình lão hóa.

1. Uống một ly nước ấm

Trước khi đi ngủ, bạn hãy uống một ly nước ấm, điều này sẽ khiến bạn có làm da đẹp hơn.

Vì thế, trước khi đi ngủ, chúng ta nhớ uống một ly nước ấm để cung cấp độ ẩm cho da. Hơn nữa, việc uống nước còn giúp cơ thể đào thải độc tố, cặn bã ra bên ngoài nữa đấy.

Phụ nữ muốn duy trì làn da ẩm và khỏe mạnh thì cần uống nhiều nước hằng ngày. Chú ý là nên uống nước đun sôi, hạn chế uống đồ ngọt và trà sữa, đặc biệt, uống một ly nước sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ giúp bạn bổ sung lượng nước mà cơ thể đang thiểu, thúc đẩy nhu động ruột, giúp cơ thể loạt bỏ chất thải và độc tố.

Nếu làn da của chúng ta bị khô ráp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành nếp nhăn. Hơn nữa, uống nước thường xuyên giúp hỗ trợ trao đổi chất và làm da sạch hơn, tất nhiên trong cuộc sống bạn nên uống nhiều nước thường xuyên và cố gắng hình thành thói quen tốt là mang theo chai nước bên mình, như vậy bạn có thể bổ sung nước bất cứ lúc nào.

2. Không dùng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Rất nhiều người thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử vào ban đêm trước khi ngủ. Tuy nhiên, đây là một thói quen xấu mà chúng ta cần loại bỏ.

Vì tia sáng xanh có trong các thiết bị điện tử rất có hại cho sức khỏe làn da. Cụ thể là gia tăng các phản ứng oxy hóa; làm chậm quá trình phục hồi của hàng rào bảo vệ da, khiến da chúng ta dễ dàng lão hóa sớm. Bên cạnh đó, loại ánh sáng này cũng tác động nhiều đến não bộ, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

Thay vì dùng điện thoại, bạn có thể thiết lập thói quen đọc sách, nghe một bản nhạc nhẹ nhàng để giúp cơ thể thư giãn hơn.

3. Giải tỏa căng thẳng và áp lực

Cùng với sự phát triển của xã hội, áp lực cũng ngày càng tăng. Mỗi ngày, chúng ta đều phải đối mặt với rất nhiều căng thẳng, từ khối lượng công việc, áp lực kinh tế và các mối quan hệ,...

Việc đối mặt với áp lực trong thời gian dài sẽ mang lại nhiều tác hại đối với sức khỏe tinh thần cũng như thể chất, dễ gây ra một số bệnh tật và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bởi vậy, việc giải tỏa căng thẳng và áp lực là một việc rất cần thiết.

Chúng ta cần học cách quản lý cảm xúc, duy trì thái độ vui vẻ lạc quan. Một tâm hồn rộng mở sẽ khiến vẻ ngoài của chúng ta luôn trẻ trung và xinh đẹp.

4. Một giấc ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon và chất lượng không chỉ giúp bạn phục hồi năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi mà còn giúp cơ thể đào thải một số chất độc, giúp cơ thể thư giãn, thoải mái hơn. Trải qua một giấc ngủ sâu và ngon, bạn sẽ có tinh thần sảng khoái, trạng thái minh mẫn, làn da sẽ khỏe mạnh và rạng ngời hơn.

Những người thường xuyên thiếu ngủ sẽ có những biểu hiện dễ nhận thấy như: Mắt thâm, mắt sưng, trên mặt luôn thể hiện sự mệt mỏi, dễ buồn ngủ,...

Để có một giấc ngủ chất lượng, hãy chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Đầu tiên, bạn cần đi ngủ đúng giờ, tránh thức quá khuya. Thời gian đi ngủ lý tưởng là trước 23h00.

Không gian phòng ngủ cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Phòng ngủ cần thoáng mát, yên tĩnh, và gọn gàng, không nên quá chật hoặc bừa bộn. Với không gian như vậy, bạn sẽ dễ chìm vào giấc ngủ ngon.

Trước khi đi ngủ, chúng ta cần hạn chế ăn quá no, uống cà phê hoặc rượu bia,... vì những điều này sẽ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ.

Gia Hân biên dịch và tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

4 thói quen tốt trước khi đi ngủ giúp làn da trẻ đẹp, chống lão hóa