5 loại đồ ăn nhẹ chống ung thư và duy trì sức khỏe

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn luôn muốn ăn vặt khi đói nhưng lại lo lắng việc ăn quá nhiều sẽ không tốt cho cơ thể? Tại thời điểm này, loại và số lượng đồ ăn nhẹ là những yếu tố quan trọng! Việc lựa chọn những món ăn vặt phù hợp và ăn có chừng mực không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn có tác dụng chống ung thư và bảo vệ sức khỏe.

Dưới đây là 5 món ăn lành mạnh có tác dụng bảo vệ sức khoẻ và chống ung thư:

1. Socola đen

Socola đen rất giàu polyphenol, hợp chất có thể bảo vệ chống lại bệnh tim mạch và ung thư. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không ăn quá nhiều vì điều này có thể làm tăng lượng calo nạp vào và gây tăng cân.

Quy tắc lựa chọn: Chỉ chọn socola đen có độ tinh khiết trên 65%.

2. Đậu nành luộc (Edamame)

Đậu nành luộc rất giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho cơ thể. Edamame chứa các hợp chất isoflavone, phytoestrogen có tác dụng ức chế những tác nhân gây ung thư, đồng thời cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thoái hóa điểm vàng.

Quy tắc lựa chọn: Khi chọn chú ý những quả có màu xanh tươi, không bị thâm.

3. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười (còn gọi là hạt hồ trăn) rất giàu gamma tocopherol, chất này rất hữu ích trong việc giảm nguy cơ ung thư phổi. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa resveratrol có tác dụng chống ung thư và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Quy tắc lựa chọn: Chủ yếu là không có hương vị và không ăn quá một nắm mỗi ngày.

4. Quả nam việt quất khô

Quả nam việt quất không chỉ ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu mà còn ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú. Các anthocyanin và flavonoid có trong chúng vừa có tác dụng chống ung thư, vừa có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào đồng thời duy trì sức khỏe và sức sống của tế bào.

Quy tắc lựa chọn: Nên chọn sản phẩm tự nhiên hoặc ít đường.

5. Bánh quy làm từ lúa mì nguyên hạt

Bánh quy làm từ lúa mì nguyên hạt có nhiều chất xơ, tạo cảm giác no, chất phytochemical trong bánh quy có thể làm giảm các bệnh ung thư liên quan đến hormone như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt. Hơn nữa, chất xơ cũng có thể giúp bài tiết các chất độc hại ra khỏi ruột, tăng tổng số vi sinh vật đường tiêu hóa, từ đó làm giảm các chất gây ung thư.

Quy tắc lựa chọn: Nếu ăn bánh quy, bạn nên lựa chọn những bánh quy được làm từ bột mì nguyên hạt.

Theo Song Yun - Aboluowang
Hoàng Tuấn biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

5 loại đồ ăn nhẹ chống ung thư và duy trì sức khỏe