Cách người mẹ khiến 5 đứa con nhỏ 'cai nghiện điện thoại': Kết quả thu được thật tuyệt vời!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thế giới phát triển nhanh chóng với đủ loại thiết bị điện tử, các bậc cha mẹ phải đối mặt với những quyết định về việc con họ nên dành bao nhiêu thời gian cho điện thoại thông minh, iPad và trò chơi điện tử hàng ngày.

Theo khảo sát, trung bình chỉ có 1 trong số 5 bà mẹ tin rằng họ có thể kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị điện tử của con mình, tuy nhiên, việc khiến con không bị kiểm soát bởi các thiết bị này đã khiến bậc phụ huynh bất lực hoàn toàn.

Molly DeFrank, một blogger và cũng là một bà mẹ 5 con đến từ California (Mỹ) chia sẻ, cô giới hạn thời gian xem các thiết bị điện tử của con mình chỉ một giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, cô cũng cho rằng cách làm này có thể cản trở khả năng sáng tạo của chúng, khiến chúng trở nên dễ gắt gỏng.

DeFrank chia sẻ trong bài đăng trên Blog vào tháng 11 năm 2019: “Một ngày nọ, khi tôi đi làm về nhà, đứa con đang học mẫu giáo của tôi đã đứng chào tôi ở cửa và hỏi: ‘Con có thể chơi điện thoại của mẹ được không?’, ‘Không thể được, mẹ không thể chịu đựng con được nữa rồi đấy’”, DeFrank tức giận nói.

Sau đó, DeFrank và chồng quyết định ngay lập tức rút phích cắm điện, không cho phép 5 đứa con dưới 10 tuổi của họ được tiếp xúc với màn hình điện tử, TV trong vòng một tháng. Quả nhiên, khi vợ chồng cô nói với các con về quy định mới này vào giờ ăn tối, bọn trẻ trở nên không vui và phản đối quyết định này. Sau khi khóc lóc một trận, bọn trẻ đành phải làm theo quy định.

DeFrank chia sẻ rằng, những đứa trẻ của cô từng yêu thích các kênh Netflix, YouTube Minecraft và Fortnight. Chúng dần dần không còn yêu cầu quyền truy cập vào màn hình nữa, vì chúng biết rằng những yêu cầu của chúng sẽ không được đáp ứng.

DeFrank nói thêm: “Những gì xảy ra trong vài tuần tiếp theo đã khiến chúng tôi bị sốc, kết quả thực sự làm chúng tôi ngạc nhiên: Bọn trẻ đã hồi phục lại tinh thần vui vẻ. Chúng ngoan ngoãn và nghe lời hơn, tính tình ôn hòa, chơi với nhau rất vui, trở nên sáng tạo và vui vẻ hơn".

DeFrank thừa nhận rằng, ban đầu cô rất lo lắng và nghĩ rằng cuộc sống của mình sẽ khó khăn hơn nếu không có 'bảo mẫu điện tử', trên thực tế, việc khiến các con cai nghiện các thiết bị điện tử dễ dàng hơn tưởng tượng. Quá trình này kéo dài 30 ngày, và điều đó đã cải thiện cuộc sống của cả gia đình tốt hơn.

Nhiều tháng sau, DeFrank chia sẻ kết quả của mình trong một bài đăng trên Facebook, cô viết: "Vào một ngày thứ 7 trong thời gian chúng tôi rời xa màn hình điện tử, các con của tôi lần lượt thức dậy, tôi nhìn thấy chúng và cha của mình cùng nhau đọc sách trên giường".

Cô tiếp tục: "Chúng cầm sách lên đọc và tham gia cùng chúng tôi. Trong phòng ăn, chúng mang theo mình những cuốn sách thay vì những chiếc iPad mà chúng từng lệ thuộc vào. Con gái của tôi cũng nâng cao khả năng đọc trong vòng 7 tháng".

Con gái cô cũng trở nên chăm chỉ đọc sách hơn, các con cô cũng thừa nhận rằng quá trình 'cai nghiện màn hình điện tử' là trải nghiệm vui vẻ.

Trong quá trình đó, cô phát hiện con trai mình bắt đầu thích thú với việc tham gia các lớp học nghệ thuật tại nhà. Toàn bộ quá trình "cai nghiện màn hình điện tử" đã giúp cô khám phá ra điều mà các con cô thực sự quan tâm, điều mà cô thừa nhận rằng trước đây cô không thể nhận ra.

Thông qua trải nghiệm thú vị và thu được kết quả tuyệt vời này, DeFrank cũng khuyến khích các bậc cha mẹ nên quan tâm đến việc giới hạn thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của con.

Cô chia sẻ thêm: "Tôi cho rằng bước đầu tiên là bạn nên dành thời gian tránh xa màn hình của các thiết bị điện tử trong một thời gian. Sau đó, hãy quan sát kết quả và phát triển một kế hoạch phù hợp nhất cho gia đình bạn".

Theo Đường Khiết - Sound Of Hope
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cách người mẹ khiến 5 đứa con nhỏ 'cai nghiện điện thoại': Kết quả thu được thật tuyệt vời!