Đàn cá nhảy loạn lên khỏi mặt nước ở bờ biển Sán Đầu, Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 21/9, một hiện tượng bất thường đã xảy ra tại khu vực bãi biển ở thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Một lượng lớn cá nhảy lên khỏi mặt nước hoặc nhảy lên bờ đã khiến các du khách có mặt bị hoảng sợ. Người dân địa phương nghi ngờ đây là điềm báo trước một trận động đất hoặc sóng thần.

Cư dân mạng Trung Quốc đăng video cho biết, một lượng lớn cá đột nhiên xuất hiện và nhảy lên khỏi mặt biển ở Vịnh Tiền Giang, huyện Nam Áo, thành phố Sán Đầu. Trên bãi biển cũng có rất nhiều cá nhảy lên bờ và bị sóng đánh vào.

Cảnh tượng hiếm thấy này khiến du khách sợ hãi. Các nhân chứng cho biết họ rất sốc, những người lớn tuổi nói rằng có thể sắp có bão, sóng thần hoặc động đất.

Nhân viên làm việc tại khu thắng cảnh gần bãi biển xác nhận rằng, hiện tượng này có thật và cho biết trước đây chưa từng xảy ra.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng hàng loạt cá nhảy lên bờ đã thu hút sự chú ý rộng rãi và cư dân mạng Trung Quốc đang bàn tán rằng:

"Liệu có phải sắp xảy ra thiên tai? Tại sao những năm gần đây trên thế giới lại xảy ra nhiều thảm họa như vậy? Đường đi của các cơn bão năm nay đều kỳ lạ một cách bất thường, còn bao nhiêu dị tượng khác nữa”.

“Hồi xảy ra trận động đất lớn ở Đường Sơn cũng từng có cảnh tượng ‘cá bay’ này. Không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất, mọi người vẫn nên cẩn trọng, chú ý một chút".

Một cư dân mạng đến từ Quảng Đông nói rằng: "Vừa rồi có một đám mây vảy cá trên bầu trời. Mọi người hãy bảo trọng nhé". Một cư dân mạng khác cũng đến từ Quảng Đông trả lời dưới bình luận này cho hay: “Xác thực là có [đám mây vảy cá], trên phạm vi rất rộng”.

Cư dân mạng Giang Tây bình luận: "Thật sự có đám mây như vậy sao? Vậy rất có thể sẽ xảy ra động đất".

Cư dân mạng Quảng Đông nói rằng trên bầu trời xuất hiện đám mây vảy cá. (Ảnh chụp màn hình trên Douyin)

Trước những nghi ngờ của dư luận, nhân viên Phòng Giám sát của Cục Địa chấn Sán Đầu cho biết, hiện chưa phát hiện được trận động đất nào và nguyên nhân cá nhảy lên bờ cần được xác minh thêm.

Trước đó hôm 6/8, cảnh tượng một lượng lớn cá nhảy lên khỏi mặt nước cũng xuất hiện ở hồ Điền Trì, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam và được các khách du lịch quay video lại.

Cục Địa chấn Vân Nam trả lời rằng, do tàu cao tốc ra vào bến tàu thường xuyên cùng các tác nhân con người nên đàn cá mới bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, người dân địa phương vẫn đặt câu hỏi về lời giải thích này và nghi ngờ hiện tượng này có liên quan đến động đất.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đàn cá nhảy loạn lên khỏi mặt nước ở bờ biển Sán Đầu, Trung Quốc