Thêm loạt dị tượng ở Trung Quốc: Mặt nước sôi sùng sục, phun trào 5 mét, cá nhảy khỏi hồ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Trung Quốc thường xuyên xảy ra lũ lụt và động đất, các hiện tượng bất thường cũng theo đó xuất hiện như: mặt nước ‘sôi sùng sục’, nước đột nhiên phun cao ở Hà Bắc, bầu trời chuyển sang màu đỏ tía kỳ lạ ở Hắc Long Giang, chim én bay loạn, đàn cá nhảy khỏi mặt nước ở Vân Nam, tuyết rơi tháng 6 tại nhiều nơi ở Hà Bắc.

Nhiều sông hồ ở Hà Bắc bất ngờ phun nước

Một đoạn video cho thấy vào ngày 8/8, sau trận mưa lớn ở thành phố Hùng An, tỉnh Hà Bắc, nước sông đột nhiên sôi trào trong ba ngày liên tiếp, hiện chưa rõ nguyên nhân.

Không chỉ ở Hùng An mà nhiều nơi khác ở tỉnh Hà Bắc cũng có hiện tượng kỳ lạ này. Có nơi nước phun ra là nước nóng, bốc hơi nghi ngút.

Tại làng Khẩu Đầu, thành phố Vệ Huy và làng Mã Hồ Đồng, thành phố Tân Hương thuộc tỉnh Hà Nam, nước dâng cao sau trận mưa lớn, các ‘đài phun nước’ cũng xuất hiện ở rìa sông. Video trên mạng cho thấy có nơi cột nước phun cao hơn 5 mét, thu hút nhiều người xem.

Vào ngày 7/8, trên một bãi cỏ ở Công viên Dung Huệ thuộc phường Không Cảng, quận Thuận Nghĩa, thành phố Bắc Kinh, có nhiều vũng bùn cũng bốc khói nghi ngút. Cư dân mạng đăng video cho biết hiện tượng này xuất hiện từ sau trận mưa ngày 31/7, không rõ nguyên nhân.


Việc mặt đất bất ngờ phun nước khiến cư dân mạng lo lắng, liệu đây có phải là "hiện tượng do chuyển động của vỏ trái đất" và là "điềm báo của một trận động đất lớn"?

Bầu trời Hắc Long Giang đổi màu kỳ lạ

Không chỉ trên mặt đất mà trên bầu trời cũng có nhiều điều bất thường.

Một đoạn video cho thấy vào ngày 7/8 tại thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, trên bầu trời xuất hiện một đám mây đen ‘xù xì’ khổng lồ.

Vào lúc 9h30 tối ngày 7/8 tại thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang, bầu trời u ám và nhiều mây, có màu đỏ tía kỳ lạ. Một người dân địa phương quay video cho biết: "Trước đây tôi chưa từng nhìn thấy cảnh này”.

Cũng có video cho thấy bầu trời buổi tối ở một số nơi tại Hắc Long Giang lại có màu xanh lam. Có cư dân mạng Thẩm Dương cho biết: "Ở Thẩm Dương cũng vậy. Trên đường về lúc hơn 9 giờ tối tôi cũng thấy bầu trời xanh lam như vậy, không tối đen gì hết”.

Vân Nam và Sơn Đông: Én bay khắp trời, cá nhảy khỏi hồ

Tối ngày 8/8, hàng chục nghìn con én bay kín bầu trời ở huyện Vĩnh Thắng, thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam.

Trước đó, vào tối ngày 6/8, cảnh tượng én bay lượn khắp trời cũng xuất hiện ở thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông. Cư dân mạng quay video đặt câu hỏi: "Điều này có liên quan gì đến trận động đất không?".

Cùng ngày, cá tại hồ Điên Trì ở phía nam thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam cũng đồng loạt nhảy khỏi mặt nước.

Các cư dân mạng cho biết: "Tôi từng trải qua một trận động đất ở Sở Hùng (một thành phố thuộc tỉnh Vân Nam). Một tuần trước trận động đất, chim chóc cũng bay khắp bầu trời như thế này”.

"Trông hơi sợ. Cá trong hồ Điên Trì đều nhảy cao. Cư dân mạng cho hay hiện tượng này cũng từng xảy ra trước trận động đất Đường Sơn (năm 2008)".

"Tôi vừa lướt video thấy cá nhảy khỏi hồ Điên Trì, rắn bò vào ga tàu hỏa, giờ lại thấy chim bay tứ tung. Thật đáng sợ, hy vọng sẽ không có động đất".

Sau trận động đất 5,5 độ Richter tại huyện Bình Nguyên, thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông ngày 6/8, Trung Quốc lại có thêm 2 trận động đất khác xảy ra tại huyện Cổng, thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông vào sáng sớm ngày 9/8. Cư dân mạng đặt nghi vấn, tần suất động đất cao như vậy, có phải là điềm báo cho một cơn địa chấn lớn hơn không?

Có oan khuất lớn? Tuyết rơi tháng 6 âm lịch tại nhiều nơi ở Hà Bắc

Vào tối ngày 7/8, thị trấn An Bình, huyện Hương Hà, thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc có tuyết rơi. Mới hai ngày trước đó, vào lúc 6h sáng ngày 5/8, bầu trời huyện Bình Sơn, tỉnh Hà Bắc cũng xuất hiện những bông tuyết.

Một dân mạng Trung Quốc bình luận rằng: "Tháng 6 âm lịch lại có tuyết rơi, hẳn là có nhiều điều bất công". Một cư dân mạng khác phản hồi: "Không chỉ là sự bất công của một hay hai người đâu".

Ngoài ra, ngày 6/8 cư dân mạng Hà Bắc còn đăng tải các video cho thấy côn trùng và đàn vịt di chuyển vòng vòng ngược chiều kim đồng hồ.

Trong văn hóa truyền thống Trung Hoa, "tuyết tháng 6 âm lịch" biểu thị rằng trong thiên hạ có những oan khuất thấu trời. Quan niệm này được cho là bắt nguồn từ câu chuyện "Nỗi oan nàng Đậu Nga".

Đậu Nga là một quả phụ hiếu thuận, bị vu oan sát hại mẹ chồng rồi bị xử tử. Trước khi chết, Đậu Nga cất lời thề, nếu cô thực sự sát hại mẹ chồng thì chết cũng chưa rửa hết tội. Còn nếu như bị oan thì sau khi cô chết, trời sẽ đổ tuyết rơi dù bây giờ là giữa mùa hè và sẽ có hạn hán 3 năm. Quả thực sau khi Đậu Nga bị xử tử oan, giữa mùa hè nóng nực, tháng 6 tuyết rơi và trời hạn hán 3 năm.

Gần đây, để bảo vệ Bắc Kinh và Tân khu Hùng An, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phá đê xả lũ ở thành phố Bảo Định và Lang Phường thuộc tỉnh Hà Bắc, gây thiệt hại nặng về người và của. Một lượng lớn video lan truyền trên Internet cho thấy sau trận lũ lụt, bên vệ đường và trên cánh đồng phát hiện rất nhiều thi thể, ‘oan hồn’ khắp nơi.

Theo một bức ảnh chụp màn hình đoạn chat, một phóng viên của Đài truyền hình Trác Châu đã tiết lộ với các bạn cùng lớp rằng, khi tham gia cứu hộ đã trông thấy "xác chết nổi trên mặt nước".

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thêm loạt dị tượng ở Trung Quốc: Mặt nước sôi sùng sục, phun trào 5 mét, cá nhảy khỏi hồ