Dị tượng trước trận động đất ở Sơn Đông: Trời rực đỏ, giun bò lổm ngổm, én bay đầy trời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đã có nhiều hiện tượng dị thường xuất hiện trước trận động đất 5,5 độ Richter hôm 6/8 ở huyện Bình Nguyên, thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, bao gồm ánh sáng đỏ kỳ dị trên bầu trời ở nhiều nơi thuộc tỉnh Sơn Đông, côn trùng bò lổm ngổm trên mặt đất và chim én bay lượn khắp bầu trời.

Trước trận động đất mạnh 5,5 độ Richter ở huyện Bình Nguyên vào ngày hôm qua (6/8), cư dân mạng ở các thành phố Tế Nam, Đức Châu, Tế Ninh… thuộc tỉnh Sơn Đông đã đăng ảnh và video nói rằng, trên bầu trời xuất hiện ánh sáng đỏ kỳ dị và kéo dài ít nhất nửa giờ đồng hồ. Có không ít người cho rằng đây có thể là điềm báo của một trận động đất.

Cư dân mạng chụp ảnh bầu trời trước ngày động đất. (Weibo)

Cư dân mạng Weibo "云间松果与山与海" đăng một bức ảnh cho biết đó là bầu trời vào đêm trước trận động đất: "Chập tối qua trời mưa rất to, sau khi mưa tạnh, bầu trời phía tây chuyển sang màu đỏ cam - đỏ tía - đỏ nhạt rồi nhạt dần đi".

Cư dân mạng chụp ảnh bầu trời trước ngày động đất. (Weibo)

Tài khoản Weibo "今天想变成魔法少女" cũng đăng một bức ảnh kèm dòng nhắn: "Hôm đó chỗ tôi đây cũng thế, một ngày trước trận động đất, bầu trời đỏ rực, điện thoại không chụp ra đúng màu được, không phải là ráng chiều đâu, mà cả bầu trời đỏ rực, lúc đó thấy cũng đẹp chứ không nghĩ đến cái này (điềm báo động đất)!”.

Cư dân mạng chụp ảnh bầu trời trước ngày động đất. (Weibo)

Có không ít người bình luận rằng: “Hồi xảy ra Đường Sơn đại địa chấn cũng có (bầu trời đỏ)”. Đó là trận động đất kinh hoàng xảy ra vào mùa hè năm 1976 tại thành phố Đường Sơn, theo chính quyền công bố có hơn 200.000 người đã thiệt mạng nhưng con số ước chừng trong nhân dân còn lớn hơn nhiều.

Cư dân mạng "婉若陶瓷" cũng cho biết: "Tôi nghe người già trong nhà kể rằng, điều này xảy ra trước trận động đất, cả bầu trời đỏ rực, thế rồi tối đó xảy ra trận động đất Đường Sơn".

Ngoài dị tượng ánh sáng đỏ, tài khoản Weibo "趣闻酱" còn đăng một video cho thấy những con én bay khắp bầu trời, người này cho biết thời gian quay video là trước khi xảy ra trận động đất.

Tài khoản "直击新鲜事” đã đăng lại một đoạn video do cư dân mạng địa phương quay vào ngày 3/8 trước khi có động đất. Trong video thấy rất nhiều côn trùng bò ra, lúc đó có cư dân mạng còn nhắc nhở rằng "Sắp động đất rồi"; "Mau chạy đi".

Cư dân mạng bình luận dưới video giun bò lổm ngổm ra ngoài được đăng hôm 3/8: "Sắp động đất rồi"; "Mau chạy đi". (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài ra, vào ngày 6/8, một cư dân mạng ở thành phố Thái An, tỉnh Sơn Đông đã đăng tải đoạn video cho thấy 15 giây trước trận động đất, camera giám sát đã ghi lại được linh cảm của một chú chó. Theo cô Hàn (Han), người đăng tải đoạn video, con chó này được nuôi trong công ty, lúc đó nó đang ngủ. Có lẽ do cảm nhận được động đất, những con chó khác chưa sủa thì nó đã bật dậy trước rồi. Khi cảm thấy động đất mạnh, nó vừa chạy vừa sủa, chạy về phía nơi có người ở, nhân viên bị tỉnh giấc vì nghe tiếng chó sủa, sau đó chính họ cũng cảm nhận được động đất.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Dị tượng trước trận động đất ở Sơn Đông: Trời rực đỏ, giun bò lổm ngổm, én bay đầy trời