Duyên vợ chồng không đơn giản như người ta thường nghĩ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Duyên phận vợ chồng, số mệnh đã định, nhân duyên kiếp trước, kiếp này gặp nhau. Hai người có thể trở thành vợ chồng, đều là số mệnh đã định trước. Dưới sự dẫn dắt của duyên phận, hai người bước vào cuộc đời nhau. Duyên vợ chồng chắc chắn không phải đơn giản môn đăng hộ đối như người ta thường nói. Khi biết nhân quả, tự nhiên sẽ không oán không hối hận.

Đã nhiều năm tôi trăn trở về cuộc hôn nhân của mình do tâm lý mất cân bằng. Vì gia đình tôi khá giả, gia đình chồng thì không, lương tôi cao hơn anh. Những cô gái có điều kiện như tôi khi lấy chồng, nhà chồng mua nhà to, ô tô đẹp; khi tôi lấy chồng, bố mẹ chồng chỉ cho tôi 20 triệu đồng, họ còn mua cho chồng tôi một chiếc xe máy, mà anh ấy đã đánh mất trong vòng sáu tháng.

Chồng tôi cũng là người theo chủ nghĩa sô vanh và tính tình nóng nảy. Cho dù tôi có chịu đựng bao nhiêu áp lực suốt mười năm qua đi chăng nữa, anh ấy không những không chịu giúp đỡ tôi mà còn gây áp lực cho tôi. Tôi không thể buông bỏ sự oán giận đối với cuộc hôn nhân của mình.

Những năm đó, tôi gần như suy sụp đến cực điểm, có lần viết đơn ly hôn. Tôi đã viết bản thỏa thuận rồi, trong đầu tôi đột nhiên có một giọng nói vang lên: “Những gì bạn nhận được bây giờ là tốt nhất”, tôi không ly hôn nữa mà xé bỏ bản thỏa thuận. Cách đây không lâu tôi có một giấc mơ, tôi phát hiện ra mối quan hệ vợ chồng của tôi với chồng, quả thực giống như những gì tôi thấy trong giấc mơ. Bởi vì, kiếp trước anh ấy có ân với tôi, kiếp này mới kết làm vợ chồng.

Ảnh Pexels

Trong mơ, tôi giống như một tiểu công chúa khoảng mười tuổi. Chồng tôi ở kiếp đó cũng là nữ, chừng năm mươi tuổi, giống như vú em hầu hạ bên người. Tất cả chúng tôi đều mặc áo choàng trắng. Thân phận gia tộc mà tôi đại diện dường như là bên thua cuộc trong cuộc tranh giành quyền lực, quân địch đang đến bắt tôi, nếu rơi vào tay quân địch, tôi sẽ sống không bằng chết, hậu quả không tưởng tượng được. Tôi còn đang ngủ, trong lúc mắt nhắm mắt mở đã bị bảo mẫu kéo đi bỏ chạy.

Đời đó cô ấy rất trung thành, không vứt bỏ tôi, cuối cùng chúng tôi đã trốn thoát. Chúng tôi vừa rời đi thì quân địch tới. Thật sự là vào thời khắc rất nguy hiểm, bảo mẫu đã cứu tôi. Trong giấc mơ, tôi vẫn còn ngạc nhiên bởi tên của người bảo mẫu này lại chính là tên của người chồng hiện tại của tôi. Và có một giọng nói gọi tên chồng tôi, nói rằng anh ấy là một người đàn ông tốt.

Thì ra, tôi đến chính là để báo ân, cho nên kiếp này mới an bài như vậy, để cho anh ở phòng của tôi, để cho tôi không tự chủ được gả làm vợ của anh, để cho anh đến thúc đẩy tôi, để trả tôi trả ơn cứu mạng ở kiếp này. Thật đáng kinh ngạc.

Nếu người ta biết nhân duyên giữa người với người sẽ dẫn đến hôn nhân ở đời sau, thì sẽ không còn phàn nàn. Sẽ không có sự oán giận nào nữa!

Theo Mẫu Sơn - Sound Of Hope
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Duyên vợ chồng không đơn giản như người ta thường nghĩ