Pháp Luân Công Đài Loan tổ chức Pháp hội 6.400 người, Đại sư Lý Hồng Chí gửi lời chúc mừng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 10 tháng 12, khoảng 6.400 học viên Pháp Luân Công ở nhiều vùng khác nhau của Đài Loan đã tham dự Pháp hội giao lưu chia sẻ Tu luyện Pháp Luân Đại Pháp Đài Loan (gọi tắt là Pháp hội Đài Loan), tại Nhà thi đấu Bóng rổ Hòa bình Đài Bắc. Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã gửi lời chúc mừng, khích lệ các đệ tử Đại Pháp “ắt phải học Pháp thật tốt, trở thành người chân tu”.

Pháp hội Đài Loan bắt đầu lúc 9 giờ sáng, trước tiên, người chủ trì đọc lời chúc mừng của Đại sư Lý Hồng Chí. Sau đó, 18 học viên đã chia sẻ sự đề cao của họ trong quá trình tu luyện, và trải nghiệm của họ trong quá trình nói sự thật với mọi người.

Pháp hội Đài Loan vào ngày 10 tháng 12 năm 2023. Bức ảnh chụp các học viên Pháp Luân Công đang chia sẻ tâm đắc tu luyện của họ. (Annie Gong/The Epoch Times)

Tai nạn xe hơi nghiêm trọng khi lái xe trên đường cao tốc, kinh sợ nhưng không nguy hiểm

Diêu Ngôn Tuấn, học viên Đài Bắc cho biết, ngày 1/1 năm nay, anh bị tai nạn ô tô nghiêm trọng khi đang lái xe trên đường cao tốc. Nguyên nhân là do anh chuyển làn mà không chú ý đến tốc độ của xe phía sau, dẫn đến việc xe của anh bị tông từ phía sau. Bánh sau bên trái và cửa sau xe của anh bị hỏng do va đập. Anh và người nhà - là người không tu luyện, không bị thương, nhưng chi phí sửa chữa chiếc xe là gần 160.000 Đài tệ (123 triệu VNĐ).

Khi đó, xe của đối phương bị lật cả bốn bánh, may mắn là nam nữ thanh niên trên xe đã thoát ra ngoài thành công, được đưa đến bệnh viện và được xuất ngay sau đó, tuy nhiên ước tính ban đầu về chi phí sửa chữa xe cao tới hơn 600.000 Đài tệ (462 triệu VNĐ). Dù hai bên đều có bảo hiểm, nhưng anh thắc mắc tại sao mình lại phải bồi thường cho bên kia số tiền lớn như vậy.

Diêu Ngôn Tuấn cho biết, khi nhận được bản án sơ bộ của cảnh sát về vụ tai nạn ô tô, anh thực sự phải chịu trách nhiệm về nguyên nhân vụ tai nạn, còn bên kia không hề có trách nhiệm gì. Trong tâm anh cứ thắc mắc về chuyện này. Hơn nữa, vì cô của anh làm ở công ty bảo hiểm, nên cô đã mạnh mẽ thúc giục anh nộp đơn xin giám định tai nạn, và làm rõ sự thật về vụ tai nạn.

Khi báo cáo giám định được đưa ra, thì lại là do “đối phương chạy quá tốc độ, và tôi không giữ khoảng cách an toàn, cả hai đều là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn”. Anh vốn tưởng rằng lấy được kết quả này là công bằng, nhưng sau nhiều lần thuyết phục của người cô, anh lại động tâm, muốn bồi thường ít hơn, nên đã yêu cầu thẩm định báo cáo giám định.

"Không ngờ, sau khi thẩm định, hóa ra tôi là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn". Diêu Ngôn Tuấn cho biết, vì liên tục chậm trễ trong việc thương lượng bồi thường, nên đối phương đã đệ đơn tố cáo tôi tội cẩu thả gây thương tích.

Mọi chuyện càng trở nên rắc rối hơn vì cái tâm tranh đấu và tâm lợi ích của anh vẫn chưa buông bỏ được. Nhìn lại tâm thái của mình khi xảy ra tai nạn xe hơi, anh nhận ra rằng, mình có những chấp trước lâu dài như cái tâm sót ruột, cái tâm sợ mất lợi ích, cái tâm muốn đấu tranh đúng sai, và cái tâm sợ rắc rối.

Pháp hội Đài Loan vào ngày 10 tháng 12 năm 2023. Bức ảnh chụp các học viên Pháp Luân Công đang chia sẻ tâm đắc tu luyện của họ. (Annie Gong/The Epoch Times)

Bác sĩ phán đoán rằng anh chỉ còn có thể sống được hai tháng, tình trạng thể chất của anh đã được cải thiện sau khi tu luyện

Hoàng Triêu Minh đã tu luyện được một năm hai tháng, anh rất biết ơn Sư phụ đã cứu độ anh. “Bác sĩ phán đoán rằng tôi chỉ còn sống được hai tháng. Tôi đã từ tuyệt cảnh lại có được sinh mệnh mới”. Anh chia sẻ về quá trình đắc Pháp kỳ diệu. Trước khi tu luyện, anh phải đến bệnh viện tán sỏi bằng sóng xung kích 2 đến 3 lần một năm, để tống những viên sỏi trong thận ra ngoài. Cuối tháng 7 năm 2022, bác sĩ cấp cứu vội vàng thông báo cho anh: “Anh có biết rằng anh có một khối u rất lớn ở ngực không?”

Hoàng Triêu Minh mô tả tâm trạng của anh lúc đó: “Tôi cảm thấy như bị sét đánh giữa trời xanh. Thực sự ách vận ập đến mà không hề có bất kỳ dấu hiệu báo trước nào".

Vào ngày 4 tháng 10 năm 2022, Hoàng Triêu Minh được bác sĩ phán đoán chỉ còn sống được hai tháng.

Ba ngày trước, anh tụ tập với bạn bè, một người trong số họ đã giới thiệu anh đọc "Chuyển Pháp Luân", khi nghe ba chữ này, anh ấy biết đó là Pháp Luân Công. Vì công việc nên anh thường xuyên đến Trung Quốc, và những tin tức về Pháp Luân Công mà anh nhận được trước đây đều là tiêu cực. Nhưng thật kỳ lạ, sau khi trở về nhà, anh đã nghiêm túc tìm kiếm thông tin về Pháp Luân Công, và phát hiện ra rằng môn tu luyện này có thể giúp mọi người tu tâm hướng thiện mà không thu một xu nào.

Sau khi tập được khoảng hai tuần, vừa mới ngủ dậy, anh cảm thấy khoang mũi bên phải rất khó chịu, nên đã xì mũi ra một dải nhầy dính đầy cục máu đông. Từ hôm đó trở đi, mỗi tối anh đi ngủ, tình trạng khó ngủ do chảy nước mũi và nghẹt mũi của anh đã cải thiện đến 90%. "Tôi đã thốt lên, thật thần kỳ quá!".

Bây giờ anh không còn gặp vấn đề về sỏi thận nữa. Vợ anh nhìn thấy sự thay đổi tốt của anh, nên cũng bắt đầu học tu luyện. Giờ đây, anh có thể tự giác tuân theo “Chân-Thiện-Nhẫn” trong cách ứng xử với vợ con, người thân, bạn bè, hoặc đối tác kinh doanh, và mọi thứ xung quanh anh đã trở nên hài hòa.

2023年台湾法会
Pháp hội Đài Loan vào ngày 10 tháng 12 năm 2023. Bức ảnh chụp các học viên Pháp Luân Công đang chia sẻ tâm đắc tu luyện của họ. (Song Bilong/The Epoch Times)

Thoát khỏi vòng xoáy trầm cảm

Trương Thục Nghi là người sống nội tâm. Từ nhỏ, mỗi khi nhìn thấy khách đến nhà, cô liền chạy lên lầu trốn. Năm đó, cô kết hôn bất chấp sự phản đối của cha mẹ. Trước khi kết hôn, cô là một cô gái được nuông chiều, nhưng sau khi kết hôn, cô lại phải lo liệu việc nhà máy và việc nhà. Tất cả những khó khăn, ấm ức và bất bình, cô đều cắn răng chịu đựng, thậm chí cô còn oán hận cha mẹ, cảm thấy bị bỏ rơi. Hàng ngày, tâm trạng của cô rất tệ, thậm chí có lúc cô còn muốn chạy ra đường để cho ô tô tông. Sau này cô mới biết đó là bệnh trầm cảm.

Cô từng bị tai nạn ô tô, bị thương ở đầu gối trái, không thể quỳ hay đi lại bình thường. Sau khi cô nỗ lực luyện công, cuối cùng cô đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, sau khi xảy ra mâu thuẫn với gia đình, cô đột nhiên không thể ngồi xổm được nữa, và bắt đầu kéo lê chân khi đi. Cô phát hiện ra rằng, cơn đau chân luôn xảy ra sau khi bất hòa với ai đó. "Chỉ cần hành vi của người khác không phù hợp với ý kiến ​​của mình, tôi sẽ tranh luận với người khác. Chẳng phải vì tôi thích nghe những điều tốt đẹp, nếu không tôi sẽ oán giận sao?"; “Gốc rễ khiến tôi trầm cảm, chẳng phải cũng là cái tâm oán hận đó sao?”. Mặc dù cô nhận biết được cái tâm oán hận của mình, nhưng cô vẫn còn có những suy nghĩ rất tiêu cực.

Đồng tu đã mời Trương Thục Nghi cùng học Pháp. Cô nói: “Sau khi học Pháp được một ngày, một cảm giác mà tôi chưa từng trải qua trước đây tràn ngập trường không gian của tôi. Nó trong trẻo, thuần khiết và vô cùng đẹp đẽ. Cuối cùng, tôi đã thoát ra khỏi vòng xoáy trầm cảm. Tôi thực sự cảm thấy Sư phụ đã giúp tôi loại bỏ rất nhiều vật chất tiêu cực”.

Khi trải qua quá trình tu luyện này, cô đã học được cách thay đổi suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề một cách tích cực, hiểu rõ hơn về những khó khăn của người khác, bao dung những khuyết điểm của người khác, nhìn vấn đề từ nhiều góc độ, và dùng thiện tâm hóa giải mâu thuẫn giữa bản thân và người khác. Có một thời gian, cô thường xuyên bị kiến ​​cắn, rồi cô phát hiện ra chấp trước của mình là sự nhỏ nhen và tính toán.

Pháp hội Đài Loan vào ngày 10 tháng 12 năm 2023. Bức ảnh chụp các học viên Pháp Luân Công đang chia sẻ tâm đắc tu luyện của họ. (Annie Gong/The Epoch Times)

Tu luyện Đại Pháp mở mang trí tuệ, tham gia cuộc thi Hoa hậu Miss NTD

Lương Uyển Vân lớn lên trong một gia đình lớn có ba thế hệ sống chung dưới một mái nhà. Là con gái lớn, ngay từ khi còn nhỏ cô đã được dạy rằng “Vạn ban giai hạ phẩm, duy hữu độc thư cao” (mọi việc đều thấp kém, chí có đọc sách là cao quý). Cô sang Hà Lan du học, nhưng sau đó lại quay trở lại Đài Loan để tạm thời tránh đợt bùng phát Covid-19. Vào tháng 10 năm 2021, sau khi đắc Pháp Luân Đại Pháp, cô không còn bị các chứng như mất ngủ, tim đập nhanh, trầm cảm nữa.

Cô trở lại Hà Lan vào năm ngoái, và nhận thấy mình không còn vất vả với việc học nữa. Cô sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm khi ở trong một nhóm bạn cùng lớp, và kết quả lập kế hoạch nhóm của cô rất khả quan. Khi nhận bằng tốt nghiệp, cô cảm ơn Sư phụ đã khai mở trí tuệ, khiến cô nhận ra tiềm năng của mình.

Vào tháng 5 năm nay, các đồng tu đã khuyến khích Lương Uyển Vân tham gia cuộc thi Hoa hậu Miss NTD. Ban đầu cô nghĩ mình không đủ tư cách để tham gia, nhưng với sự khuyến khích của mẹ, dì và các bạn đồng tu, cô đã suy ngẫm về cái tâm hư vinh sợ thất bại của mình, thế nên cô quyết định đăng ký. Cô học cách trang điểm, bước đi trên sân khấu, v.v., tư thế và hình dáng cơ thể cô dần trở nên ưu nhã hơn. Cô cảm thấy cô có thể lĩnh hội được vẻ đẹp nội tâm và đoan trang của phụ nữ Trung Hoa truyền thống. Ngay sau khi vào bán kết, cô đã thu xếp sản xuất video "Sứ mệnh của sắc đẹp", độc lập sản xuất các video ngắn, giành được đánh giá tốt của ban giám khảo, và được chọn vào vòng chung kết ở New York.

Khoảnh khắc tấm màn sân khấu được kéo lên cho phần trình diễn chính thức của cuộc thi Hoa hậu Miss NTD, "Ánh đèn sân khấu chiếu vào chúng tôi, tôi cảm nhận được một bầu không khí an hòa. Vẻ đẹp của nơi đây khiến mọi người quên đi mọi lo toan. Mỗi thí sinh đều trình diễn điệu múa khai mạc, hoàn hảo cho đến phút cuối cùng”.

Dù không lọt vào top 16, nhưng cô cũng đã góp phần thành tựu cho các người đẹp có mặt. Cuộc thi sắc đẹp khiến cô hiểu được ý nghĩa của “Đức, Nghĩa, Lễ, Nhân, Tín”. Cuối cùng, cô xin chia sẻ câu tự thuật mà mình chưa thực hiện được trong vòng chung kết: “Mãi mãi ghi nhớ bảo trì thiện lương, trong dòng chảy lớn của xã hội, ngược dòng vươn lên, thành tựu cho người khác cũng chính là thành tựu bản thân”.

2023年台湾法会
Pháp hội Đài Loan vào ngày 10 tháng 12 năm 2023. Bức ảnh chụp các học viên Pháp Luân Công đang chia sẻ tâm đắc tu luyện của họ. (Song Bilong/The Epoch Times)
Vào ngày 10 tháng 12 năm 2023, các học viên Pháp Luân Công từ khắp Đài Loan đã tham gia Pháp hội Pháp Luân Đại Pháp được tổ chức tại Nhà thi đấu Bóng rổ Hòa bình Đài Bắc Đài Loan. (Annie Gong/The Epoch Times)
台湾法轮功6400人法会 李洪志大师发贺词
Vào ngày 10 tháng 12 năm 2023, các học viên Pháp Luân Công từ khắp Đài Loan đã tham gia Pháp hội Pháp Luân Đại Pháp được tổ chức tại Nhà thi đấu Bóng rổ Hòa bình Đài Bắc Đài Loan. (Song Bilong/The Epoch Times)
Vào ngày 10 tháng 12 năm 2023, các học viên Pháp Luân Công từ khắp Đài Loan đã tham gia Pháp hội Pháp Luân Đại Pháp được tổ chức tại Nhà thi đấu Bóng rổ Hòa bình Đài Bắc Đài Loan. (Annie Gong/The Epoch Times)
Vào ngày 10 tháng 12 năm 2023, các học viên Pháp Luân Công từ khắp Đài Loan đã tham gia Pháp hội Pháp Luân Đại Pháp được tổ chức tại Nhà thi đấu Bóng rổ Hòa bình Đài Bắc Đài Loan. (Annie Gong/The Epoch Times)

Trung Nguyên - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Pháp Luân Công Đài Loan tổ chức Pháp hội 6.400 người, Đại sư Lý Hồng Chí gửi lời chúc mừng