6 yếu tố có khả năng gây ung thư trong ngôi nhà của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoài chế độ ăn uống, vẫn có nhiều cách để giảm thiểu sự tiếp xúc với các tác nhân gây ung thư. Một trong số đó là hạn chế các yếu tố gây ung thư trong ngôi nhà của bạn. Thực tế thì nó không quá phức tạp.

Con người dành phần lớn thời gian để ở trong nhà. Đó là nơi chúng ta thực hiện công việc sinh hoạt - chăm sóc gia đình, tiếp đón và đãi khách, ăn, ngủ và thậm chí là làm việc tại nhà.

Chúng ta coi nhà là nơi trú ẩn, một nơi an toàn để gọi là của riêng mình. Nhưng bạn có biết, nơi vốn được cho là an toàn có thể không lành mạnh như nhiều người vẫn nghĩ. Trên thực tế, ngôi nhà có thể đang chống lại chính chúng ta bằng cách gây nguy hiểm cho sức khỏe theo những cách mà chúng ta không hề ngờ tới.

Đó là lý do tại sao danh sách kiểm tra dưới đây rất quan trọng.

Khi một người bị ung thư, cán cân sức mạnh đã bắt đầu nghiêng và nó chỉ càng bất lợi cho bệnh nhân. Cơ thể của người bệnh bị mắc kẹt trong một vòng vây và gồng mình trong một trận chiến khó khăn. Đó là lý do tại sao bạn phải giảm thiểu mọi rủi ro mà bạn có thể kiểm soát, đặc biệt là những rủi ro tái diễn chỉ làm tăng thêm gánh nặng cho hệ thống miễn dịch vốn đã bị thách thức nghiêm trọng.

Danh sách kiểm tra dưới đây có thể giúp bạn loại bỏ những nguy cơ ung thư tiềm ẩn trong nhà bằng cách xác định được chúng và áp dụng các biện pháp khắc phục.

Hãy tự khen ngợi bản thân nếu bạn đã giải quyết được một hoặc nhiều thách thức được liệt kê bên dưới. Còn nếu bạn chưa làm vậy, thì bạn nên loại những yếu tố gây ung thư này ra khỏi môi trường sống càng sớm càng tốt.

Bắt đầu bằng cách quan sát thật lâu và kỹ môi trường xung quanh hàng ngày. Hãy tự hỏi liệu chúng đang giúp đỡ bạn hay làm hại bạn?

Danh sách các yếu tố gây ung thư tiềm ẩn

1. Chất lượng không khí

Những ngôi nhà hiện đại được xây dựng kín gió, tập trung vào không khí tái chế nên chúng ta không nhất thiết phải có hệ thống trao đổi không khí sạch. Mở cửa ra vào và cửa sổ có thể hữu ích, nhưng chúng ta có thể làm nhiều hơn để cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Các giải pháp bao gồm lắp đặt và thường xuyên thay đổi các bộ lọc không khí, bảo trì máy điều hòa và thiết bị sưởi ấm, thậm chí trồng thêm một số loại cây được các nhà khoa học NASA chứng minh là có tác dụng lọc không khí. Bổ sung thêm 15-20 loại cây này vào nhà có thể loại bỏ hoàn toàn formaldehyde khỏi một ngôi nhà rộng 1800 mét vuông!

Đừng mạo hiểm sức khỏe với mỗi hơi thở của bạn. Khuyến nghị hàng đầu để cải thiện khả năng lọc không khí trong nhà hoặc văn phòng của bạn là CWR (Clean Water Revival, Inc).

Thông qua các nghiên cứu, CWR có hiểu biết sâu rộng về mối liên kết giữa các hạt nano ô nhiễm không khí với bệnh ung thư và cam kết sản xuất máy lọc không khí hiệu quả giúp giảm “gánh nặng sinh học” trong phòng. Khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể thực hiện là đầu tư vào sức khỏe của mình và gia đình - và hệ thống lọc không khí phù hợp trong nhà là điều tối quan trọng.

2. Chất lượng nước

Nước sạch không bị ô nhiễm là một yêu cầu cần thiết khác để có sức khỏe tốt. Nguồn nước mang lại sự sống này từng được coi là quyền lợi tất yếu của con người. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người không có cơ hội được tiếp cận nguồn nước sạch.Việc thiếu nước sạch không chỉ giới hạn ở một số thành phố mà còn ảnh hưởng đến các vùng nông thôn, nơi có nguồn nước ngầm bị ô nhiễm.

Hãy đảm bảo rằng nguồn nước trong nhà của bạn an toàn và hợp vệ sinh. Tương tự với hệ thống lọc không khí trong nhà, bạn có thể cân nhắc mua thiết bị lọc nước của CWR.

Tiến sĩ Roy M. Speiser là chuyên gia chất lượng nước bậc thầy và từng là Giám đốc Nghiên cứu về Sản phẩm Môi trường CWR trong nhiều năm. Khi ở New York, ông đã nghiên cứu mối quan hệ nhân quả giữa ô nhiễm nước ngầm và bệnh ung thư, đồng thời hiểu được sự cần thiết của nguồn nước sạch, tinh khiết.

3. Nội thất

Thảm, tấm ốp và sàn mới có thể là những bổ sung thú vị cho nội thất trong nhà, nhưng khí thải mà chúng phát ra khi mới lắp đặt có thể nguy hiểm. Ngay cả những tấm nệm, rèm cửa và rèm mới cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư bằng cách làm tăng thêm mức độ độc tố mà cơ thể đang phải đối mặt.

Bạn có thể giảm bớt tác động của các sản phẩm này bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ để thông gió. Nếu có thể, hãy cân nhắc không vào nhà trong 2-3 ngày sau khi lắp đặt thảm, ván lót hoặc đồ nội thất mới có chứa formaldehyde và các hóa chất nguy hiểm khác.

4. Nấm mốc

Đối với bệnh nhân ung thư, nấm mốc có thể là một vấn đề đặc biệt nguy hiểm. Nấm mốc là một sinh vật sống và chất độc mà nó tạo ra từ lâu đã được biết là có khả năng gây bệnh. Chúng nguy hiểm đến mức thường được sử dụng trong chiến tranh sinh học.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng một phần ba các tòa nhà dân cư và thương mại bị ảnh hưởng bởi nấm mốc. “Tòa nhà bị bệnh”, một thuật ngữ nổi tiếng áp dụng cho những cấu trúc bị xâm nhập này, phần lớn là kết quả từ sự xâm nhập của nấm mốc.

Nếu bạn nghi ngờ có nấm mốc trong nhà, hãy giải quyết nguyên nhân bằng cách sửa chữa các đường ống nước bị rò rỉ trước tiên.

Một lời khuyên: thay vì cố gắng tự mình làm sạch nấm mốc, bạn nên nhờ các chuyên gia đến làm sạch. Việc tự dọn dẹp nấm mốc sẽ làm các bào tử nấm bay trong không khí, hít thở chúng sẽ gây độc hại cho cơ thể.

Lắp đặt máy hút ẩm ở những khu vực dễ bị nấm mốc trong nhà cũng có thể ngăn ngừa nấm mốc. Ngoài ra, hãy cân nhắc sử dụng máy lọc không khí ozone. Máy lọc không khí có thể giúp ngôi nhà của bạn trở thành một môi trường an toàn hơn nhiều, bởi nó không chỉ tiêu diệt nấm mốc mà còn tiêu diệt vi khuẩn, virus và mạt bụi.

5. Radon

Radon là nguyên nhân số 2 gây ung thư phổi, ảnh hưởng đến những người không hút thuốc và làm tăng thêm gánh nặng vốn đã rắc rối cho những người hút thuốc. Thật ngạc nhiên: bạn thậm chí có thể không nhận ra ngôi nhà của mình là nguồn gây ngộ độc radon.

Nhiều cuộc kiểm định chất lượng nhà ở Mỹ phát hiện hàm lượng radon ở cấp độ 4, nhưng vẫn cho phép vượt qua. Tuy nhiên, mức radon đó tương đương với 200 lần chụp X-quang ngực mỗi năm!

Hãy kiểm tra radon trong nhà và thực hiện các bước để giảm mức độ tiếp xúc với loại khí chết người này. Bộ dụng cụ kiểm tra radon giá cả phải chăng có sẵn ở hầu hết các cửa hàng phần cứng và trực tuyến. Bịt kín các vết nứt nơi khí radon xâm nhập vào nhà. Lắp đặt một máy hút radon và truyền nó ra bên ngoài một cách an toàn.

6. Tần số điện từ (EMF)

Có lẽ tác động nghiêm trọng nhất của tình trạng ô nhiễm thời hiện đại là mối đe dọa vô hình của EMF. Mối liên hệ với bệnh ung thư đã quá rõ ràng. Bức xạ EMF phát ra từ điện thoại di động làm hỏng DNA của con người. Khi DNA bị hư hỏng, chúng có thể dẫn đến đột biến và gây ung thư.

Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy EMF có thể làm rò rỉ hàng rào máu não, cho phép các hóa chất độc hại đi qua.

Sống chung với điện thoại di động và Wi-Fi là điều gần như không thể tránh khỏi trong xã hội ngày nay. Ngay cả khi bạn không sở hữu điện thoại di động, các tháp điện thoại di động ở gần vẫn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Bất kể bạn sống ở đâu, ở loại nhà hay căn hộ nào, hãy gắng hết sức để biến môi trường xung quanh thành một nơi thực sự an toàn và lành mạnh để gọi là nhà. Đó là một bước quan trọng trong hành trình lấy lại sức khỏe.

Theo James Templeton - The Epoch Times
Bảo Vy biên dịch

James Templeton đã thành lập Uni Key Health Systems vào năm 1992 và hiện tại là Templeton Wellness Foundation như một cách đền đáp và giúp đỡ những người khác có được sức khỏe tốt hơn.



BÀI CHỌN LỌC

6 yếu tố có khả năng gây ung thư trong ngôi nhà của bạn