Câu chuyện luân hồi: Con cái có chọn cha mẹ không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô Deb Wise đưa con gái nhỏ 4 tuổi vào thị trấn để ăn trưa với chồng của cô là anh Dennis. Bé Katie hỏi chú Tom có ở đó không, Tom là một người bạn tốt của gia đình họ. Người mẹ trả lời có, và bé Katie cúi xuống thì thầm một bí mật.

Bé Katie nói: “Chú ấy đã cứu mạng con một lần.” Người mẹ chết lặng và cảm thấy nổi da gà khắp người.

Cô nghĩ, không thể nào con gái mình có thể biết được điều đó. Bốn năm trước, khi người mẹ phát hiện ra mình đang mang thai bé Katie, cô ấy đã nghĩ đến việc phá thai, nhưng cũng cân nhắc với một trái tim nặng trĩu.

Tuy nhiên với lần mang thai ngoài ý muốn này, bé Katie đã cứu mạng cô Wise. Kể từ khi cô và chồng Dennis quyết định giữ lại đứa con, và cảm thấy mình may mắn có được bé gái đáng yêu này, thì bé Katie cũng không hề biết về những chuyện ‘cân nhắc’ của mẹ mình trước đây. Nhưng thực tế, người mẹ luôn có linh cảm dường như bé Katie đã lên kế hoạch cho mọi việc.

Và câu nói về chú Tom ‘đã cứu mạng cô bé’ đã trả lời cho sự hoài nghi của cô Wise - ngay lúc đó người mẹ biết rằng bé Katie chính là người mẹ quá cố của mình - bà Elizabeth đã trở về.

Kiếp trước của trẻ em

Cô Wise tìm kiếm lời khuyên từ bà Carol Bowman, người được sự cho phép của cô Wise, đã in lại câu chuyện của cô ấy trong cuốn sách ‘Trở về từ Thiên Đường’.

Bà Bowman là một nhà nghiên cứu về tái sinh và liệu pháp hồi quy tiền kiếp với cái nhìn sâu sắc độc đáo về kiếp trước của trẻ em. Sau cuộc gặp gỡ của chính bà bằng liệu pháp hồi quy tiền kiếp, bà đã thấy những chuyện xảy ra với các con nhỏ của mình, lúc đó mới 5 và 9 tuổi, cả 2 đứa trẻ đã được chữa lành ‘chứng ám ảnh sợ hãi ngay lập tức’ và bệnh tật chỉ trong vài ngày.

Qua chuyện này, bà hiểu rằng có lẽ ‘linh hồn muốn được chữa lành’, từ đó dẫn đến biểu hiện của chứng ám ảnh sợ hãi và các tình trạng bệnh lý không thể giải thích được, đã thôi thúc bà Bowman tham gia vào nhiều cuộc trò chuyện với các bố mẹ trong cộng đồng. Hóa ra họ cũng từng nghe thấy con cái của mình tự nhiên nhớ lại những ký ức kiếp trước.

Trong ba thập kỷ qua, bà Bowman đã thu thập hàng trăm câu chuyện và khám phá ra nhiều chủ đề lặp đi lặp lại, đó là: Một người tái sinh trong cùng một gia đình. (Ảnh minh họa: unsplash)

Kết quả nghiên cứu của bà Bowman là cuốn sách ‘Tiền kiếp của trẻ nhỏ’ (tựa gốc: Children’s Past Lives), được dùng làm cẩm nang hướng dẫn cho các gia đình Mỹ gặp khó khăn khi con nhỏ của họ bắt đầu nhớ lại những kiếp trước (thường là dưới 6 tuổi).

Trong ba thập kỷ qua, bà Bowman đã thu thập hàng trăm câu chuyện và khám phá ra nhiều chủ đề lặp đi lặp lại, đó là: Một người tái sinh trong cùng một gia đình.

Bà Bowman nói trong một cuộc phỏng vấn với NTD: Khi tôi nghiên cứu sâu hơn, tôi nhận được những trường hợp cha mẹ gọi cho tôi nói rằng 'điều này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng tôi nghĩ cha tôi đã tái sinh thành con gái tôi' hoặc 'mẹ tôi đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi, nay trở lại làm con trai tôi'.

Hiện tượng ‘đầu thai trở lại gia đình’ này không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng nó xảy ra đủ thường xuyên để bà Bowman nhận ra hiện tượng này đáng được nghiên cứu. Bà ấy đã thu thập rất nhiều câu chuyện và dùng chúng làm nền tảng cho cuốn sách ‘Trở về từ Thiên Đường’, khám phá một số lý do dẫn đến hiện tượng này và tác động của những trải nghiệm này đối với các gia đình.

Ban đầu bà Bowman nghĩ rằng hiện tượng ‘đầu thai trở lại gia đình’ là một ngoại lệ, không phải là quy tắc và là một trường hợp hiếm hoi ở thời điểm đó. Nhưng sau khi thu thập thêm nhiều câu chuyện, bà ấy nhận ra rằng việc tái sinh vào cùng một gia đình là hợp lý.

Bà Carol Bowman là người tiên phong trong lĩnh vực liệu pháp hồi quy tiền kiếp, là tác giả của hai quyển sách ‘Tiền kiếp của trẻ nhỏ’ và ‘Trở về từ Thiên Đường’. (“Bí ẩn cuộc sống”/ NTD)

Bé Katie và người mẹ Elizabeth quá cố

Trẻ em nói về việc chọn bố mẹ của chúng (trước khi đầu thai), và đó không phải là một cụm từ gợi đến khái niệm luân hồi ở phương Tây.

Bố mẹ của cô Wise ly dị khi cô còn nhỏ. Sau đó, mẹ cô đã thay đổi và không bao giờ còn như trước nữa. Có lẽ ly hôn là cú sốc thật tàn khốc đối với mẹ cô, và bà đã rơi vào tình trạng trầm cảm, uống nhiều rượu.

Bà Elizabeth đã mắng nhiếc và ngược đãi mỗi khi bà ấy uống rượu, cả bằng lời nói và thể xác. Cô Wise nhớ đã nhốt mẹ mình vào phòng ngủ trong những lúc nóng nảy và che chắn cho em gái mình. Trong một thời gian, cô Wise thực sự ghét mẹ mình, nhưng cô ấy không bao giờ nói cho ai biết những khoảnh khắc ở nhà như thế nào.

Khi Wise 18 tuổi, mối quan hệ của cô với mẹ bắt đầu được cải thiện. Nhưng mọi chuyện đột ngột kết thúc khi bà Elizabeth rơi vào trạng thái hôn mê và qua đời 2 tuần sau đó. Đối với Wise, đây là giai đoạn ‘làm lành’ giữa hai mẹ con, nhưng quá trình này đột ngột bị gián đoạn vì cái chết của bà. Cô đã cầu nguyện cho mẹ mình và cảm thấy những lời cầu nguyện đó không được đáp lại.

Nhiều năm sau, cô Wise kết hôn và có 3 người con. Chồng cô thường uống rượu say sưa và trong thời gian này, cô Wise đã có những giấc mơ về thời thơ ấu của mình - những kỷ niệm hạnh phúc về mẹ cô khi họ còn trẻ. Cuộc hôn nhân của cô đầy tiếng cãi vã và ngược đãi. Cô Wise cảm thấy lo sợ khi phải rời đi, mặc dù cô thực sự yêu chồng mình, anh Dennis.

Sau đó, cô Wise mang thai đứa con thứ 4 và những giấc mơ dừng lại.

Đứa trẻ là con của anh Dennis và điều này đã ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của Wise. Cô Wise nói với bà Bowman: “Chúng tôi vô cùng hỗn loạn.” Cô đã nghĩ đến việc phá thai.

Ngày hôm sau, Tom, đồng nghiệp của anh Dennis, nói với anh ấy rằng mình đã mất ngủ cả đêm vì nghe thấy tiếng khóc của một đứa trẻ khiến anh thức giấc, và nghĩ rằng có lẽ đó là dấu hiệu cho thấy có một đứa trẻ đang gặp rắc rối. Anh Dennis đã rơi nước mắt khi nghe điều này và chia sẻ toàn bộ câu chuyện với Tom. Dĩ nhiên, Tom đã nhiệt tình khuyên Dennis để đứa bé được sống.

Lần mang thai này đã đẩy cô Wise đến ly hôn. Bạn bè, gia đình hoàn toàn xa lánh cô và quay lưng lại với cô khi biết cô có thai. Nhưng cô Wise tin rằng giữ lại đứa bé là lựa chọn đúng đắn.

Cô Wise tin rằng giữ lại đứa bé là lựa chọn đúng đắn. (Ảnh: unsplash)

Bé Katie bắt đầu biết nói từ rất sớm, và một trong những câu đầy đủ đầu tiên của cô bé là: “Con có nhớ khi mẹ là mẹ của con không?” Nhưng cô Wise nghĩ đó chỉ là điều trẻ con nói và không đặc biệt chú ý.

Một ngày nọ, bé Katie bò vào lòng mẹ và nói: “Họ thường gọi con là Blondie”, cô bé sử dụng biệt danh lúc nhỏ của bà Elizabeth, dĩ nhiên đó là cái tên mà bé Katie chưa bao giờ nghe qua. Cô bé nói về thời điểm cô bé là ‘mẹ’ của Wise một lần nữa, và sau đó nói: “Nhưng con không thích mẹ lắm khi ‘mẹ còn là con gái nhỏ của con’.”

Điều này vừa ám ảnh vừa lạ lùng. Cô Wise hỏi: “Tại sao lại không thích? Các bà mẹ luôn yêu thương con gái nhỏ của họ!”

Bé Katie trả lời: “Bởi vì mẹ luôn la mắng con, đẩy con vào phòng và khóa cửa lại”.

Lúc này, cô Wise sững sờ. Vì cô chưa bao giờ nói với ai về những sự cố nhốt mẹ mình trong phòng ngủ.

Nhiều bằng chứng tiếp nối, cộng thêm việc bé Katie chia sẻ chi tiết về cuộc đời của bà Elizabeth và thể hiện sở thích đối với những món ăn kỳ lạ trong thời kỳ suy thoái, cho đến khi bé Katie tiết lộ rằng chú Tom đã cứu mạng mình. Lúc này cô Wise mới nhận ra.

Cô Wise nói với bà Bowman: “Tôi cảm thấy buồn cho mẹ tôi, vì bà có một tuổi thơ bất hạnh, sau này vì nghiện ngập nên bà không bao giờ có mối quan hệ tốt với bất kỳ ai trong chúng tôi. Thật lãng phí một đời. Nhưng giờ đây, nếu bé Katie là mẹ tôi, có lẽ sẽ là cuộc sống thứ hai, thứ ba hoặc thứ 100 của bà ấy để cố gắng tìm ra ý nghĩa cuộc sống mà bà đã không có được ở kiếp trước. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao bà ấy trở lại. Hy vọng rằng, lần này mọi thứ sẽ tốt hơn. Sau cùng, cho dù linh hồn này là ai đầu thai, tôi vẫn yêu thương con bé.”

“Tôi biết chắc một điều: Nếu con gái Katie là mẹ tôi, thì bà ấy đã cứu mạng tôi. Bằng cách quay lại đầu thai đúng lúc, bà ấy buộc tôi phải thoát khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc và bất an. Có lẽ đó là cách bà ấy trả ơn tôi vì tất cả những điều không tốt mà bà ấy đã làm khi tôi lớn lên. Những dấu hiệu nhỏ của bé Katie, những điều cô bé kể, tôi tin rằng đó là cách mẹ tôi cho biết bà ấy đã đầu thai trở lại, và rằng chúng tôi có thể tiếp tục sợi dây yêu thương lần này.”

Tại sao lại ở đây?

Bố mẹ của bé Jessa không theo đạo nên họ rất ngạc nhiên khi đứa con 2 tuổi của họ thường nói về Thiên Đường và kể cho họ nghe những câu chuyện về Chúa. Cô bé nói rằng trước khi là con gái của họ, cô bé là con gái của Chúa. Còn trước đó nữa, cô bé có bố mẹ khác và sống trong một ngôi nhà gỗ.

Cô bé nói rằng trước khi mình được sinh ra, cô bé đã ngồi bên Chúa, và họ đã chọn cha mẹ cho cô bé.

Cùng với những ký ức về một kiếp sống khác, trẻ em đôi khi cũng gợi lại những ký ức về thời gian giữa các kiếp sống. Một đứa trẻ 4 tuổi trong cuốn sách của bà Bowman nói rằng Thiên Đường không chỉ là nơi để “thư giãn và nghỉ ngơi. Bạn có việc phải làm ở đó”. Một phần của công việc đó đòi hỏi phải chọn ra gia đình tiếp theo của bạn.

Bà Bowman nói: Những ‘trường hợp tái sinh cùng một gia đình’ này cho thấy luân hồi không phải là ngẫu nhiên. (Ảnh: unsplash)

Một số đứa trẻ nhớ được mình đang ở giữa những kiếp sống, và chúng mô tả tương tự như những gì mà người trải nghiệm cận tử thường kể về ‘phía bên kia’. Ngoài ra còn có các liệu pháp thôi miên được phát triển để giúp nhớ lại những ký ức từ phía bên kia, và tiết lộ các yếu tố tương tự.

Bà Bowman nói: Nghiên cứu cho thấy con người thường tái sinh song song với những linh hồn mà họ từng có mối quan hệ trong kiếp trước; có lẽ họ quay lại để học cách tha thứ cho người đã làm sai với mình trong quá khứ, hoặc ngược lại - trở lại với người mà mình đã đối xử không tốt để sửa sai. Những ‘trường hợp tái sinh cùng một gia đình’ này cho thấy luân hồi không phải là ngẫu nhiên.

Bà Bowman giải thích rằng những trường hợp này chứng minh mức độ tái sinh của một người đáng kinh ngạc như thế nào. Trong các trường hợp tái sinh cùng một gia đình hoặc đầu thai trở về gia đình, bà ấy đã chứng kiến ​​những hành trình tái sinh của trẻ em và cha mẹ, hoặc đôi khi là cả đại gia đình. Thỉnh thoảng, do ông bà có quá ít thời gian để biết về gia đình mình - họ cũng sẽ đầu thai lại; hoặc đôi khi chính những đứa trẻ chết quá nhỏ một cách đáng thương - thậm chí do sảy thai - sẽ đầu thai lại cùng một người mẹ.

Trong trường hợp của cô Wise, mẹ cô đã quay lại để sửa sai mọi chuyện.

Theo Catherine Yang - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Câu chuyện luân hồi: Con cái có chọn cha mẹ không?