Đắk Lắk: Đẩy xe giúp người đi đường, nam công nhân bị cướp luôn xe máy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên đường từ quê ra TP. HCM làm lại sau Tết, nam thanh niên thấy một người đàn ông đẩy xe hỏng vất vả nên đã dừng lại giúp đỡ. Tuy nhiên, người đàn ông lại bất ngờ điều khiển xe máy của nam thanh niên chạy mất cùng với một va li hành lý.

Ngày 22/2, cảnh sát xã Cuôr Đăng (huyện Cư M'gar, Đắk Lắk) cho biết đã tiếp nhận trình báo của người dân về việc bị kẻ xấu lợi dụng lấy đi xe máy khi đang đi đường.

Theo phản ánh, ngày 18/2, anh Siu Khiêng (36 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) cùng 2 anh em họ đi 3 xe máy từ Gia Lai vào TP. HCM làm việc trở lại sau Tết.

Khi đi qua đường tránh thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk), anh Siu Khiêng thấy 1 người đàn ông đang dắt bộ chiếc xe máy cũ với bộ dạng mệt mỏi. Thấy người này vất vả, dắt xe đường dốc nên anh Siu Khiêng thương cảm, dừng xe để giúp đỡ. Anh Siu Khiêng nói người này chạy xe của mình, còn anh đẩy giúp xe bị hỏng qua con dốc cao.

"Tôi đẩy xe cho người này một quãng đường khá dài và đẩy vào một tiệm bên đường để sửa. Tuy nhiên, khi vừa vào tiệm, thanh niên kia liền phóng chiếc xe của tôi chạy mất" - anh Siu Khiêng trình báo với cảnh sát địa phương.

Còn theo Ksor Chương (em họ của anh Siu Khiêng, đi cùng đoàn) anh Siu Khiêng làm công nhân, gom góp cả năm mới mua được chiếc xe máy. Vì lòng thương người mà bị lấy xe nên mấy ngày nay anh Siu Khiêng rất sốc và buồn bã.

Ngoài mất xe máy, phía sau yên xe còn cột theo chiếc vali, bên trong có một số trang sức trị giá hơn 10 triệu đồng của vợ chồng anh Ksor Chương nhờ anh họ chở giúp.

Thời điểm đó, anh Ksơr Chương đã chạy quá nên tìm khu vực phù hợp để dừng chân nghỉ ngơi, đợi anh Siu Khêng. Một lúc sau, anh Siu Khêng vừa chạy bộ vừa tri hô bị cướp xe máy. Anh Ksơr Chương lập tức đuổi theo kẻ gian nhưng không kịp.

Hai anh em họ đã báo tin và giao chiếc xe 61G1-37687 do kẻ gian để lại cho cảnh sát. Đó là chiếc xe cũ, có vẻ đã hư hỏng nhiều bộ phận. Hiện, anh Siu Khêng và anh Ksơr Chương đã xuống TP. HCM làm việc.

Việt Nam Xã hội

Đắk Lắk: Đẩy xe giúp người đi đường, nam công nhân bị cướp luôn xe máy