Dẫn xuất quế giúp tăng trưởng tóc lên 25%

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghiên cứu mới cho thấy axit cinnamic, một dẫn xuất của vỏ quế, có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và giúp giảm đau cho bệnh nhân rụng tóc.

Axit cinnamic được tìm thấy tự nhiên trong quế, có nguồn gốc từ vỏ cây. Nó là một chất phytochemical chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ chống lại một số bệnh, như bệnh tiểu đường.

Quế đã được chứng minh là có đặc tính giảm đau chống cảm lạnh, đau vai, lưng và khớp. Gần đây nó cũng đã được sử dụng trong mỹ phẩm vì tác dụng chống lão hóa.

Nghiên cứu chỉ ra rằng axit cinnamic thúc đẩy sự biểu hiện của thụ thể oxytocin và oxytocin giúp tăng cường độ đàn hồi của da. Tuy nhiên, bản thân các phân tử oxytocin quá lớn và bị phân hủy quá nhanh nên da người không thể hấp thụ được.

Với nghiên cứu trước đây, một nhóm nghiên cứu từ Nhật Bản đã đưa ra giả thuyết rằng axit cinnamic - một phân tử nhỏ hơn - có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách kích hoạt oxytocin.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Science Report.

Tăng 25% chiều dài thân tóc

Để kiểm tra tác dụng của axit cinnamic đối với sự mọc tóc, nhóm nghiên cứu đã nuôi tóc người trong môi trường nuôi cấy.

Họ cho các nang tóc khác nhau tiếp xúc với các lượng axit cinnamic khác nhau và nhận thấy việc tiếp xúc với phương pháp điều trị này tạo ra các sợi tóc dài hơn.

Các nang tóc nhân tạo được nuôi cấy từ tế bào, khi tiếp xúc với axit cinnamic cho thấy chiều dài của các cấu trúc giống thân tóc tăng lên 1,25 lần.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng sự tăng trưởng này gần giống với kết quả của một nghiên cứu trước đây liên quan đến oxytocin, trong đó các nang tóc mọc dài lên 1,30 lần.

Junji Fukuda, tác giả tương ứng của bài báo và là giáo sư tại Khoa Kỹ thuật tại Đại học Quốc gia Yokohama ở Nhật Bản, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Những kết quả đầy hứa hẹn này có thể hữu ích cho việc phát triển các sản phẩm thúc đẩy tăng trưởng tóc nhắm vào oxytocin”.

Kết quả nghiên cứu rất đáng khích lệ trong lĩnh vực điều trị rụng tóc vì các loại thuốc hiện tại thường có tác dụng phụ và hiệu quả hạn chế.

Tuy nhiên, ngoài bệnh nhân rụng tóc, đây cũng là mối quan tâm lớn của nhiều người khác; chẳng hạn như bệnh nhân ung thư đang trải qua hóa trị và những người bị rụng tóc sớm do di truyền, chế độ ăn uống hoặc căng thẳng cũng có thể hưởng lợi từ các phương pháp điều trị ít xâm lấn hơn mà axit cinnamic có thể cung cấp.

"Việc xác định axit cinnamic là một thành phần cụ thể có đặc tính thúc đẩy mọc tóc hứa hẹn rất nhiều cho việc nâng cao hiệu quả của các sản phẩm kích thích mọc tóc", Tatsuto Kageyama, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết trong thông cáo báo chí.

"Bên cạnh đó, hiểu biết mới về cơ chế thúc đẩy mọc tóc thông qua tín hiệu oxytocin sẽ cung cấp những kiến thức sâu sắc cho khoa học chăm sóc tóc và giúp đẩy nhanh quá trình tìm kiếm các loại thuốc mới nhắm vào thụ thể oxytocin trong lĩnh vực khám phá thuốc".

Theo Hiệp hội Phẫu thuật Phục hồi Tóc Quốc tế, hơn 2 triệu người đã thực hiện các thủ thuật phục hồi tóc vào năm 2021, bao gồm hơn 1,5 triệu phương pháp điều trị y tế không phẫu thuật.

Nhóm nghiên cứu viết: “Điều trị bằng thuốc ít xâm lấn hơn là điều mong muốn để điều trị rụng tóc, nhưng phải đối mặt với một số hạn chế xuất phát từ tác dụng phụ và hiệu quả của thuốc”.

Nhóm nghiên cứu lưu ý rằng cần có nghiên cứu bổ sung, đặc biệt là để xác định các tác dụng phụ có thể xảy ra khi điều trị bằng axit cinnamic.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cho biết hợp chất hữu cơ này đã được sử dụng trong nhiều sản phẩm và không có tác dụng gây dị ứng nào được xác định.

Các nhà nghiên cứu kết luận: “Trong các nghiên cứu trong tương lai, chúng tôi dự định tiến hành phân tích toàn diện biểu hiện gen bằng cách sử dụng nhiều tế bào hiến tặng từ những bệnh nhân bị rụng tóc”.

Theo Amie Dahnke - The Epoch Times
Bảo Vy

Amie Dahnke là một nhà văn và biên tập viên tự do sống ở California. Trong suốt một thập kỷ, cô thường viết báo chí cộng đồng và các nội dung tin tức liên quan đến chăm sóc sức khỏe, đồng thời giành được Giải thưởng Nhà xuất bản Báo chí California cho tác phẩm của mình.



BÀI CHỌN LỌC

Dẫn xuất quế giúp tăng trưởng tóc lên 25%