Giải mã bí ẩn khả năng bay của con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong suốt từ lịch sử cổ đại cho đến hiện đại có khá nhiều ghi chép về việc con người có thể bay lơ lửng trên không trung, như Phật Milarepa ở Tây Tạng, nữ tu Công giáo người Tây Ban Nha Teresa, và Thánh Gioan, v.v. Vậy những người này làm sao có thể bay được? 

Cuộc thi Yoga bay

Năm 2017, Hà Lan tổ chức cuộc thi Yoga bay. Nó là một phần mở rộng của thực hành dựa trên thiền định, họ cho rằng đây là một kỹ thuật cao cấp. Tổ chức thiền yoga này được gọi là thiền siêu việt (transcendental meditation) có nghĩa là thiền định đạt đến nhận thức siêu việt. Vậy thì cái gì siêu việt? Nhìn chung, những người bình thường chúng ta chỉ có 3 loại trạng thái nhận thức, đó là: tỉnh thức, ngủ thức và mộng thức.

Tỉnh thức là nhận thức của con người khi đang trong trạng thái tỉnh táo. Ngủ thức chính là ngủ rồi cái gì cũng không biết nữa. Mộng thức chính là ý thức của con người khi trong trạng thái mơ mơ, hồ hồ, cái gì cũng không rõ ràng.

Mà cái được gọi là thiền siêu việt chính là khai phá loại nhận thức thứ 4 của tự thân. Nó thậm chí còn mang đến nhiều tiềm năng hơn cho cơ thể con người. Có thể ví von rằng, tinh thần giống như đại dương vậy, trên bề mặt thì luôn luôn gợn sóng, nhưng trong sâu thẳm đại dương, tuy yên bình nhưng lại có tiềm năng và sức mạnh vô hạn. Thiền định cho phép chúng ta đạt đến độ sâu của đại dương thanh thản, và trong trạng thái vô tận của tiềm thức mà đạt được càng nhiều sức sống và trí tuệ, thậm chí còn có thể đạt đến sự khai ngộ.

Khi tâm trí tĩnh lặng, nhịp thở sẽ trở nên nhịp nhàng, các cơ được thả lỏng, lúc này cơ thể sẽ bắt đầu tự tu bổ chính mình, từ đó đạt được hiệu quả làm chậm quá trình lão hóa.

Tiếp đến, tinh thần sẽ tiếp tục đi sâu vào bên trong, vượt ra ngoài suy nghĩ, và sau đó đạt được trạng thái ý thức yên bình và thanh thản nhất. Đó cũng chính là bản ngã nội tại của chúng ta.

Các nghiên cứu khoa học sâu rộng đã chỉ ra rằng thiền định có rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như phát triển và kích hoạt trí tuệ bên trong của cơ thể. Tăng cường khả năng tự phục hồi của bản thân. Ngoài ra còn có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh tim, tăng huyết áp và đột quỵ.

Từ ngồi thiền cho đến khi đạt được kỹ năng bay lơ lửng trên không, kỳ thực là những khóa đào tạo từng cấp của họ. Nói chung, người mới bắt đầu phải mất hàng giờ học và mất hơn 3 năm ngồi thiền để học khóa học yoga bay này.

Từ những thước phim được quay lại lúc đó, bạn có thể thấy cảnh họ đang thi đấu trực tiếp là như thế nào, bạn có thấy nó buồn cười không? Nhìn giống như đang nhảy chứ không phải đang bay đúng không? Họ so xem ai có thể nhảy cao và nhảy xa hơn.

Cuộc thi yoga bay. (Chụp video)

Nhưng trong lý thuyết bay của họ, họ nói rằng trái đất có bốn lực hấp dẫn chính, mà mỗi lực hấp dẫn đều có một giới hạn, chỉ cần tâm trí con người có thể yên tĩnh đến mức không có gì có thể gây phiền nhiễu nỗi, thì có thể được giải thoát khỏi sự ràng buộc của trường hấp dẫn này.

Có ba giai đoạn. Giai đoạn 1 chính là tập nhảy như vậy. Chính họ cũng nói rằng mình nhảy giống như những con ếch. Giai đoạn 2 là có thể bay lên không trung sau đó từ từ hạ xuống. Giai đoạn thứ ba là họ có thể bay lượn tự do như một con chim vậy, tương tự như các vị thánh của nhiều tôn giáo - những người có thể tự do bay lượn trên bầu trời, được ghi lại trong lịch sử.

Tuy nhiên trong cộng đồng của họ, dường như giai đoạn thứ hai và thứ ba vẫn chưa được công bố công khai. Dường như cũng chưa có ai đạt được tới trình độ đó, tất cả đều chỉ là những lời đồn đại.

Ảo thuật hay là phép thuật

Tờ Daily Mail của Anh ngày 23/6/2013 từng đưa tin, ảo thuật gia người Anh Dynamo đã lơ lửng trên cầu Westminster bắc qua sông Thames của Vương quốc Anh. Trong tình trạng có một cảnh sát hộ tống trên đường, Dynamo đã băng qua cầu Westminster bằng cách chống 1 tay vào vỏ ngoài của chiếc xe buýt hai tầng mà không sử dụng bất kỳ một sự hỗ trợ nào. Trong phần trình diễn, Dynamo cũng nở nụ cười rất tự tin và thoải mái trước ống kính.

Màn trình diễn của anh đã khiến tất cả mọi người phải sửng sốt. Nó khiến cho tất cả hành khách trên xe buýt, khách du lịch trên đường phố, và thậm chí cả thành phố London kinh ngạc không thốt nên lời. Cũng không ít người nói rằng anh là dị nhân bị đột biến gene nên mới có được những công năng đặc biệt thần kỳ như vậy.

Trên thực tế, người biểu diễn ảo thuật bay sớm nhất là ảo thuật gia hàng đầu thế giới David Copperfield. Khi còn nhỏ, tôi rất thích xem những màn biểu diễn ảo thuật của ông, mỗi lần ông biểu diễn đều khiến người ta phải trợn mắt há mồm, chẳng hạn như: vượt qua Vạn Lý Trường Thành, ảo ảnh laze, ảo thuật chết, và còn có cả ảo thuật bay lơ lửng trên không....

Ngay từ năm 1984, trong đoạn video quay cảnh David Copperfield bay qua Grand Canyon, ông ấy đã bay qua Grand Canyon bằng cách thiền định mà không cần bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào. Có thể một số bạn chưa biết về vực núi Grand Canyon, nằm ở phía Tây Bắc của tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ, với tổng chiều dài 446 km, độ sâu trung bình 1200 mét, và chiều rộng từ 0,5 km đến 29 km. Trong lúc David Copperfield đang bay, để lưu trữ khoảnh khắc hiếm có trong lịch sử này, toàn bộ quá trình đã được ghi lại hoàn toàn bằng một máy quay phim chuyên nghiệp.

Trong suốt màn trình diễn, David Copperfield vẫn ở tư thế bắt chéo chân, và màn trình diễn bay này đã gây ra một sự chấn động trên khắp nước Mỹ. Và vào năm 1992, màn trình diễn bay lượn kinh điển của ông đã gây chấn động toàn thế giới. Ông bay lượn tự do trên sân khấu và trên bầu trời của các tòa nhà chọc trời giống như một con chim, hơn nữa còn thay đổi các tư thế khác nhau trong suốt quá trình bay, trông rất êm ái và nhẹ nhàng. Vì vậy, ông đã trở thành ảo thuật gia đầu tiên trên thế giới bay lượn trên không mà không cần dây thừng và kỹ xảo điện ảnh.

David Copperfield bay qua Grand Canyon. (Chụp video)

Sau nay, tôi nghe nói rằng ông không phải là một ảo thuật gia bình thường mà là một người có sứ mệnh. Ông chủ yếu sử dụng ảo thuật để nói với con người thế giới rằng, thế giới không giống như những gì con người đang biết. Ông sử dụng phương pháp này để đánh thức trạng thái của phía mặt bên kia của con người. Theo các đồng nghiệp của ông nói rằng, ảo thuật của David không còn là ảo thuật nữa mà chính là phép thuật. Những người thực hiện phép thuật trong lịch sử nói chung đều là những người có công năng đặc dị.

Cho nên chúng ta có lý do để tin tưởng rằng, David Copperfield hoàn toàn không phải là một ảo thuật gia bình thường, ông ấy là một người có công năng đặc dị, có sức mạnh siêu nhiên. Nhiều người đã cố gắng giải mã phép thuật của David, và David đã thẳng thắn thừa nhận rằng, trong sự nghiệp ảo thuật của mình, ông đã không ít lần đối mặt với tình huống bị người khác nhìn thấu bí mật.

Ông nói rằng: hầu hết những người tiếp cận đến việc giải mã bí ẩn của ông đa số đều là trẻ em, chúng thường có thể nhìn thấu sự thực đằng sau màn trình diễn.

Vậy thì tại sao đa số những người đó không phải là những ảo thuật gia điêu luyện nhất mà lại là những đứa trẻ? Nói đến đây, tôi chợt hiểu rằng, nhiều khả năng siêu nhiên thực ra là bản năng vốn có của con người, và trẻ em thì không bị ô nhiễm bởi những suy nghĩ ích kỷ, nhỏ nhen. Trước khi có những thứ như thất tình lục dục của con người, thì trái tim và tâm hồn của chúng là trong sáng, cho nên bản năng bẩm sinh vốn có đó vẫn còn tồn tại ở chúng. Vì vậy, chúng có thể thường xuyên nhìn thấy hoặc tiếp xúc với một số cảnh tượng thực sự từ các không gian khác.

David là một người có công năng đặc dị. Một vài đứa trẻ có thiên nhãn khai mở có thể đã nhìn ra rằng, ông đang dùng công năng đặc dị của mình để biểu diễn. Vậy mọi người nghĩ sao về điều này?

Bé gái biết bay ở Nga

Liên quan đến những hiện tượng huyền bí này, cũng có những tình huống rất vô tình được quay lại và lan truyền. Đây là vào 2009, một người đàn ông Nga đang dắt chó đi dạo trong rừng thì ông vô tình đã quay được một hình ảnh. Từ đoạn video, chúng ta có thể thấy rằng một bé gái mặc bộ đồ màu đỏ đang bay trên không, bên cạnh bé gái là một người phụ nữ trưởng thành đang theo dõi cô bé bay.

Chúng ta có thể thấy rõ ràng cô bé đang lơ lửng trên không. Lúc này con chó của người đàn ông đột nhiên sủa. Chỉ trong vài giây, cô bé đã đáp xuống mặt đất. Người phụ nữ trưởng thành cũng vội vàng nắm tay bé gái rồi bỏ chạy thật nhanh.

Một bé gái mặc bộ đồ màu đỏ đang bay trên không, bên cạnh bé gái là một người phụ nữ trưởng thành đang theo dõi cô bé bay. (Chụp video)

Người đàn ông chứng kiến được cảnh này đã cảm thấy rất khó hiểu nên đã đăng tải đoạn video này vào ngày 2 tháng 3 năm 2009, và nhờ mọi người giúp ông giải thích hiện tượng này. Đoạn video đã có sức ảnh hưởng lớn vào thời điểm đó và thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Tu sĩ phi hành

Trong những ghi chép của lịch sử về những người có khả năng bay lên không trung, thì còn có sự kiện bay được trên không của Thánh Joseph - người được sinh ra ở Apulia, Ý vào năm 1603. Đây là một trong những ghi chép lịch sử nổi tiếng nhất trong lịch sử.

Thánh Joseph sinh ra trong một trại chăn nuôi ngựa, từ nhỏ ông đã không được học hành tử tế nhưng lại được mọi người tôn vinh là một nhà thông thái vĩ đại. Ông là một tín đồ Cơ đốc sùng đạo, mỗi năm ông nhịn ăn 7 lần, mỗi lần 40 ngày, tức một năm nhịn ăn hết 280 ngày.

Bức tranh vẽ thời Phục Hưng Thánh Joseph of Cupertino bay lên trong không trung trước mặt những người chứng kiến.
Bức tranh vẽ thời Phục Hưng Thánh Joseph of Cupertino bay lên trong không trung trước mặt những người chứng kiến. (Wikimedia Commons)

Đối với người bình thường mà nói, chỉ cần bạn nhịn ăn trong vòng 7 ngày, bạn sẽ chết. Tuy nhiên, ông nhịn ăn đến 40 ngày một lần, ngoài ra ông còn có thể giao tiếp với động vật. Trải qua hơn 20 năm khổ tu, ông có thể đạt đến trạng thái bay lơ lửng trên không. Ông từng đứng trước hàng trăm người mà khai công bay lên, bao gồm cả trước mặt Giáo hoàng Urban VIII và hai vị hồng y.

Còn một lần khác, tại Thánh lễ, thánh Joseph đã bay lơ lửng trước điện thờ. Độ cao của mỗi lần bay cũng không giống nhau. Có thông tin cho rằng ông đã từng bay lên đỉnh của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, và thời gian bay lâu nhất của ông được ghi nhận là 2 giờ. Nhà thờ tin rằng khả năng bay của ông là do Chúa ban cho nên vào ngày 24 tháng 2 năm 1753 Giáo hoàng Bênêđíctô XIV đã tổ chức lễ tuyên Thánh cho ông, và truyền kỳ về cuộc đời ông đã chính thức được hoàn thành.

Trong suốt từ lịch sử cổ đại cho đến hiện đại có khá nhiều ghi chép về việc con người có thể bay lơ lửng trên không trung, như Phật Milarepa ở Tây Tạng, nữ tu Công giáo người Tây Ban Nha Teresa, và Thánh Gioan, v.v. Vậy những người này làm sao có thể bay được?

Những câu hỏi này cũng đã làm đau đầu các nhà khoa học, những người đã và đang cố gắng tìm ra câu trả lời. Mà những hiện tượng kỳ diệu này lại vượt quá tầm hiểu biết của nhiều nhà khoa học về thế giới tự nhiên, nhiều lý thuyết khoa học đã trở nên nhạt nhòa, và trở thành những bí ẩn chưa được giải đáp.

Phương Lam
Theo DVC



BÀI CHỌN LỌC

Giải mã bí ẩn khả năng bay của con người