HLV Troussier: 'Tuyển Việt Nam có cơ hội thắng Nhật Bản'

Giúp NTDVN sửa lỗi

HLV Philippe Troussier hứa hẹn sẽ cùng tuyển Việt Nam làm nên bất ngờ ở Asian Cup 2023.

Chiều ngày 13/1 theo giờ Việt Nam, HLV Philippe Troussier và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tham dự buổi họp báo trước trận Nhật Bản - Việt Nam (18h30 ngày 14/1).

Phát biểu mở đầu, HLV Troussier chia sẻ: "Tôi tự hào khi có mặt ở đây, cùng đội tuyển Việt Nam dự giải đấu. Chúng tôi hiểu Asian Cup là đấu trường danh giá nhất châu lục, được dư luận, truyền thông quan tâm.

Đây là cơ hội để đội tuyển Việt Nam thể hiện năng lực, trình độ của mình. Toàn đội bước vào giải với sự chuẩn bị tốt và sẽ chơi với niềm tự hào, tự tôn đại diện cho Việt Nam".

Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: "Đây là lần thứ hai tôi cùng một số đồng đội tham dự Asian Cup.

Hiện đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ, lại ở bảng đấu khó khăn. Nhưng sau quá trình 9 tháng tập luyện với HLV mới, chúng tôi đã nhuần nhuyễn lối chơi hơn.

Giải đấu là cơ hội tốt để toàn đội thể hiện. Trước giải chúng tôi khó khăn khi nhiều cầu thủ chấn thương vì lịch thi đấu V-League dày đặc. Nhưng mọi thứ cải thiện dần để sẵn sàng cho giải đấu".

Trước đó, Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo hòa Nhật Bản 1-1 trên sân khách Saitama ở vòng loại ba World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam có thể thắng Nhật Bản

ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Hầu hết những gương mặt như Tuấn Tài, Thái Sơn, Tuấn Dương, Minh Trọng, Văn Trường, Đình Bắc… mới lần đầu góp mặt ở giải đấu danh giá số 1 châu lục. Đội hình ĐT Việt Nam cũng chỉ còn sót lại 5 cái tên gồm Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Toàn và Tấn Tài từng dự Asian Cup 2019.

HLV Troussier đánh giá cao thực lực đội tuyển Nhật Bản: "Tôi có kinh nghiệm làm việc và hiểu rõ sức mạnh của đội tuyển Nhật Bản. Họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Cầu thủ của họ đang đá cho các giải hàng đầu châu Âu. Phong độ của họ rất cao, chỉ thua một trận từ sau World Cup 2022.

Các trận giao hữu Nhật Bản đều thắng, mỗi trận ghi 4-5 bàn. Nhật Bản là đối thủ rất mạnh. Để giành kết quả tích cực, đội tuyển Việt Nam phải nỗ lực hơn 100%. Nhưng tôi chuẩn bị cho giải đấu không chỉ cho trận với Nhật Bản mà toàn đội còn sẵn sàng cho hai trận tiếp theo".

Một phóng viên Nhật Bản cho biết truyền thông nước này không biết nhiều về đội tuyển Việt Nam và đặt câu hỏi đó có phải là điều có lợi không?

HLV Troussier cho đó là điều bình thường vì 20 năm trước khi ông đến Nhật Bản, nhiều chuyên gia bóng đá châu Âu cũng không có nhiều thông tin về cầu thủ Nhật Bản.

"Người Nhật Bản hiểu rõ yếu tố thành công đến từ tính tập thể. Cầu thủ Việt Nam không thi đấu ở nước ngoài nhưng họ có yếu tố cơ bản và kết nối tập thể tốt.

Đội tuyển Việt Nam phải cố gắng kiểm soát bóng tốt nhất có thể, cần sự quyết liệt, không cho đối thủ tự tin thi triển lối chơi của họ.

Có thể chúng tôi chỉ cầm bóng 20% nhưng vậy là vẫn có cơ hội. Chúng ta hãy xem điều gì xảy ra vào ngày mai", HLV trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định.

18h30 ngày 14/1, đội tuyển Việt Nam sẽ đấu trận mở màn bảng D Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản trên sân Al Thumama (Qatar). Đây là đối thủ mà đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã thua 0-1 ở tứ kết Asian Cup 2019 tại UAE.

HLV Philipppie Troussier đã có khoảng thời gian tươi đẹp dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản từ năm 1998 đến 2002. Ông đưa "Samurai Xanh" lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở World Cup 2002, giúp đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và giành vị trí á quân Confederations Cup 2001.

Việt Nam Xã hội

HLV Troussier: 'Tuyển Việt Nam có cơ hội thắng Nhật Bản'