HLV Troussier chốt danh sách rút gọn cầu thủ sang Qatar

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuẩn bị cho Asian Cup 2024, HLV Philippe Troussier đã rút gọn danh sách cầu thủ đội tuyển Việt Nam sang Qatar tập huấn.

Chiều 4/1, HLV Troussier đã công bố danh sách rút gọn của ĐTQG Việt Nam lên đường sang Qatar dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Các cầu thủ của đội đương kim vô địch V.league góp mặt trong danh sách này gồm: thủ môn Nguyễn Filip; các hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương; các tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Phạm Văn Luân.

Danh sách 30 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập huấn ở QatarThủ môn (3): Nguyễn Filip (Công an Hà Nội), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Nguyễn Văn Việt (Sông Lam Nghệ An).Hậu vệ (9): Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Tấn Tài (Công an Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Võ Minh Trọng (B.Bình Dương), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel), Lê Ngọc Bảo (Bình Định).

Tiền vệ (12): Khuất Văn Khang, Trương Tiến Anh (Thể Công Viettel), Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long (Hà Nội FC), Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Phạm Văn Luân (Công an Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai), Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Lê Văn Đô (PVF-CAND).Tiền đạo (6): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Bùi Vĩ Hào (B.Bình Dương).

Trong số các cầu thủ này, Nguyễn Filip là cái tên đáng chú ý nhất khi người gác đền của CLB Công an Hà Nội mới nhập quốc tịch Việt Nam qua đó đủ điều kiện để thi đấu cho đội tuyển Việt. Lần đầu được triệu tập lên ĐTQG nhưng theo nhận xét của tiền vệ Hùng Dũng - một cầu thủ có "thâm niên ăn cơm tuyển", Nguyễn Filip hòa nhập nhanh với các đồng đội mới.

Trong khi đó hậu vệ Hồ Tấn Tài và tiền vệ Phạm Văn Luân là một trong những trường hợp được Troussier triệu tập bổ sung sau khi nhiều trụ cột của ĐTQG Việt Nam dính chấn thương.

Ngày 5/1, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường bay sang Qatar và có 1 trận giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 9/1. Vào thời điểm này, danh sách chính thức 26 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã được gửi lên AFC nhưng vẫn có thể thay đổi. Mỗi trận đấu, HLV Troussier có thể đăng ký tối đa 23 cầu thủ và sẽ được thay đổi danh sách theo từng trận, tuy nhiên chỉ trong 26 cầu thủ ban đầu.

Trước đó hồi đầu tháng 12, đội tuyển Việt Nam đã phải gửi danh sách sơ bộ 50 cầu thủ cho AFC. Những cầu thủ tham dự Asian Cup 2024 sẽ chỉ được lấy từ bản danh sách này. Đến thời điểm hiện tại, đã có Tuấn Anh và Duy Mạnh là 2 cầu thủ đã có tên sang Qatar.

Việt Nam Xã hội

HLV Troussier chốt danh sách rút gọn cầu thủ sang Qatar