Không đánh răng vào buổi tối, cơ thể sẽ thay đổi ra sao?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh răng miệng cẩn thận, vi khuẩn gây bệnh tích tụ trong miệng sẽ xâm nhập qua cấu trúc bên trong răng vào máu, khiến các bộ phận khác bị nhiễm trùng, chẳng hạn như phổi, tim và các cơ quan nội tạng khác

Theo một cuộc khảo sát về lối sống, nhiều người không có thói quen đánh răng trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Nhiều người trẻ tuổi vì thói quen trì hoãn, đã phát triển thành nếp sống lười biếng, bỏ qua việc đánh răng vào ban đêm.

Vậy, câu hỏi quan trọng là, nếu bạn không bao giờ đánh răng trước khi ngủ, cơ thể sẽ trải qua những thay đổi gì?

Sau khi ngủ, lượng nước bọt tiết ra giảm, môi trường miệng sẽ ở trong tình trạng khép kín.

Ngoài ra, thức ăn thừa còn lại trong miệng sau khi ăn tối, theo thời gian sẽ âm thầm lên men, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại sinh sôi, thậm chí nhiều vi khuẩn bám vào bề mặt răng, làm tăng sự xuất hiện của mảng bám, gây bệnh vôi răng, sâu răng.

Đây cũng là lý do khiến hơi thở vào buổi sáng rất khó chịu.

Đánh răng không thường xuyên sẽ cho phép canxi trong nước bọt và mảng bám liên tục lắng đọng giữa chân răng và kẽ răng, dẫn đến hình thành cao răng cứng hơn.

Khi tình trạng trở nên nghiêm trọng, để tránh ảnh hưởng nặng nề hơn đến sức khỏe răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, tụt nướu… bạn sẽ cần khám nha sĩ nhiều hơn, cũng như tốn nhiều chi phí hơn cho việc điều trị y tế răng miệng.

Cần biết rằng, sự đau đớn này không chỉ dừng lại ở đó, vi khuẩn có hại sẽ tiếp tục phá hủy ống dẫn bên trong răng, một khi mô tủy bên trong răng bị vi khuẩn xâm nhập, dù là răng cứng đến đâu cũng phải tiến hành điều trị tủy răng.

Nghĩa là sử dụng phương pháp cơ học và hóa học để loại bỏ mô bị vi khuẩn xâm nhập ở cấu trúc bên trong răng, tránh nguy cơ phải thay răng. Lúc này, nó không chỉ mang lại cho bạn sự đau đớn về răng miệng mà còn tốn kém hơn về chi phí.

Chưa hết, nếu bạn duy trì lối sống này suốt đời, do vi khuẩn gây bệnh tích tụ trong miệng, chúng cũng sẽ xâm nhập qua cấu trúc bên trong răng vào máu, khiến các bộ phận khác bị nhiễm trùng, chẳng hạn như phổi, tim và các cơ quan nội tạng khác.

Ngược lại, lợi ích của việc đánh răng vào buổi tối đã rõ ràng, nó không chỉ là một thói quen sống tốt mà còn là biện pháp cần thiết để duy trì sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể.

Theo Song Yun - Aboluowang
Chấn Hưng



BÀI CHỌN LỌC

Không đánh răng vào buổi tối, cơ thể sẽ thay đổi ra sao?