Quảng Bình: Phát hiện hồ nước màu xanh ngọc bích nằm ‘lơ lửng' giữa hang động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một hồ nước ngọc bích "lơ lửng" được đoàn thám hiểm phát hiện giữa lòng hang động tại Quảng Bình. Hồ nước này được đội khám phá hang động tạm gọi là "hồ Lơ Lửng".

Ngày 11/5, ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Junglee Boss (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, nhóm khảo sát của công ty vừa phát hiện một hồ nước bí ẩn "treo" trên vách hang Thung.

Hồ nước này nằm cao hơn nhánh sông ngầm chính trong hang khoảng 15 m nên nhìn như được “treo” trên vách hang. Hiện tại, nguồn nước đổ về hồ nước độc đáo này vẫn còn là ẩn số.

Hình ảnh hồ nước trong hang động (Ảnh: Công ty TNHH Jungle Boss)

Hồ nước này nằm cách cửa hang khoảng 1 km, có diện tích bề mặt hơn 100m2, bao quanh hồ là các cột thạch nhũ đá.

Theo ông Lê Lưu Dũng, vì chưa đủ thiết bị lặn nên nhóm khảo sát hiện chưa đo được chiều sâu của hồ và cũng chưa tìm thấy được nguồn nước đổ về đây. Do vị trí độc đáo của hồ nước nên nhóm khảo sát tạm đặt tên là hồ Lơ Lửng.

Ngoài ra, nhóm cũng đã phát hiện ra một lối đi lưng chừng vách hang Thung băng qua nhánh sông ngầm chính.

Hệ thống hang Thung nằm trong khuôn viên Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được công ty Jungle Boss khai thác lần đầu vào tháng 1/2023. Nơi đây được bao quanh bởi hệ thống núi đá vôi hàng triệu năm tuổi và rừng nguyên sinh và nằm trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt.

Cùng với hang Thung, các điểm tham quan khác như hang Tròn, hang Hùng và thung lũng Ma Đa cũng tạo ra những trải nghiệm du lịch đặc biệt tại rừng nguyên sinh Phong Nha - Kẻ Bàng.

Việt Nam Xã hội

Quảng Bình: Phát hiện hồ nước màu xanh ngọc bích nằm ‘lơ lửng' giữa hang động