Học sinh chuyên chỉ được thi học sinh giỏi ở môn không chuyên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Học sinh lớp chuyên không được dự thi trong môn chuyên của mình, mà chỉ được dự thi chéo môn ở các môn không phải là môn chuyên của mình.

Sở Giáo dục và Đào tạo quy định, học sinh lớp chuyên được thi bất kỳ môn nào trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12, trừ môn chuyên đang học.

Cụ thể, học sinh lớp chuyên (các môn ngữ văn, lịch sử, địa lý, toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung) không được dự thi học sinh giỏi cấp thành phố theo môn chuyên của mình.

Thay vào đó, học sinh chỉ được dự thi chéo môn, tức là chỉ được dự thi ở các môn không phải là môn chuyên của mình. Các học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi của thành phố dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cũng không được dự thi học sinh giỏi cấp thành phố.

Với các môn thi Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Tin học, mỗi đơn vị trường học được cử tối đa 5 học sinh/môn.

Các môn tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung thì mỗi đơn vị được cử tối đa 10 học sinh/môn.

Những trường nào có học sinh đạt giải Nhất ở một môn thi trong năm học trước, thì được cử thêm tối đa 5 học sinh cho môn thi đó.

Học sinh đạt giải nhất nếu có bài thi đạt từ 18 đến 20 điểm, giải nhì từ 15 đến dưới 18 điểm và giải ba là từ 10 đến dưới 15 điểm.

Bên cạnh đó, hôm nay (5/3), kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố dành cho học sinh lớp 12 (năm học 2023 – 2024) của TP. HCM đã diễn ra tại 3 điểm thi là Trường trung học phổ thông Trưng Vương, Trường trung học phổ thông Bùi Thị Xuân và Trường trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong.

Tham dự kỳ thi năm nay có 4.730 học sinh lớp 12 dự thi ở 12 môn thi.

Tại điểm thi Trường Trưng Vương, cô Lương Bích Nga – Điểm phó điểm thi cho biết, điểm thi có 32 phòng thi với 1.200 thí sinh dự thi ở hai môn Toán, Ngữ văn.

Mỗi phòng thi sẽ có 40 thí sinh, bao gồm một nửa thí sinh thi Toán và một nửa thí sinh thi Ngữ văn ngồi xen kẽ lẫn nhau.

Theo quy định từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, thí sinh muốn tham dự kỳ thi này phải là những em học sinh đang học lớp 12 của năm học 2023 – 2024, có hạnh kiểm và học lực trong học kỳ 1 từ loại khá trở lên.

Việt Nam Giáo dục

Học sinh chuyên chỉ được thi học sinh giỏi ở môn không chuyên