Lan truyền đề thi tham khảo môn Toán kỳ thi tốt nghiệp năm 2025, là thật hay giả?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đề thi môn Toán được cho là Đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được lan truyền khiến học sinh và giáo viên hoang mang.

Cụ thể, đề thi tham khảo môn Toán này có thời gian làm bài 90 phút với 3 phần câu hỏi. Phần 1 là Chọn đáp án đúng; Phần 2 là Xác định tính đúng sai và Phần 3 là Trả lời ngắn. Tổng tất cả đề thi có 22 câu.

Được biết, đây là hình ảnh do một giáo viên ở Hà Nội đã đăng và gợi vấn đề: "Form đề thi tốt nghiệp 2025. Mới họp chưa chốt chính thức". Thời gian này, học sinh và giáo viên đang rất mong ngóng đề thi tham khảo trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới, bài viết này đã ngay lập tức nhận được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Đề thi tham khảo môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 đang lan truyền trên mạng xã hội

Ngày 17/11, thông tin với báo chí, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, đây không phải là Đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025. Bộ Giáo dục và Đào tạo đang hoàn thiện Phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 và sẽ được công bố trong thời gian tới.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng kiến nghị kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 gồm hai môn bắt buộc và hai môn lựa chọn (2+2), trong đó hai môn bắt buộc là Ngữ văn, Toán và hai môn tự chọn (trong các môn Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ).

Lý do mà Bộ đưa ra phương án 2+2 là giảm áp lực thi cử cho học sinh, giảm chi phí cho gia đình các em và cả xã hội bởi so với kỳ thi hiện tại, số môn thi giảm hai, số buổi thi giảm một. Phương án này cũng không gây mất cân bằng giữa khối khoa học xã hội hay khoa học tự nhiên.

Ngoài ra, điều này cũng không gây nên sự mất cân bằng giữa các tổ hợp tuyển sinh, phù hợp với định hướng nghề nghiệp của các em, tạo điều kiện cho các học sinh dành thời gian học các môn lựa chọn phù hợp với định hướng nghề nghiệp.

Việt Nam Giáo dục

Lan truyền đề thi tham khảo môn Toán kỳ thi tốt nghiệp năm 2025, là thật hay giả?