Người cá có tồn tại không? Chàng trai ghi lại được tiếng hát và hình ảnh lạ ở biển khơi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự tồn tại của người cá luôn là chủ đề tranh luận trong xã hội hiện đại, có người tin, có người lại cho rằng đó chỉ là câu chuyện hư cấu. Tuy nhiên, từ những câu chuyện cổ tích tuổi thơ, cho đến vô số cách diễn giải trên màn ảnh, hình ảnh người cá vẫn luôn đồng hành cùng chúng ta, chẳng hạn như bộ phim Barbie, hay Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì, hay Aquaman mô tả cuộc sống của chủng tộc dưới đáy biển. Tuy nhiên gần đây có người thực sự đã nhiều lần ghi lại tiếng hát và hình ảnh lạ ở biển khơi.

Với tư cách là ca sĩ, giọng hát của Haley Bailey thực sự rất phù hợp với nhân vật Nàng tiên cá. Câu chuyện nàng tiên cá thích hát được cho là bắt nguồn từ một truyền thuyết của Hy Lạp cổ đại. Truyền thuyết kể rằng, những Siren sẽ dùng những tiếng hát mê hoặc lòng người của mình, để dụ các thủy thủ đâm chiếc tàu ​​của họ vào đá, rồi ăn thịt các thủy thủ. Siren rất giống với hình ảnh của nàng tiên cá, đều là những hình ảnh có phần thân trên là người và phần dưới thân là cá.

Tiếng hát nào có thể khiến các thủy thủ bị mê hoặc đến như vậy?

Chàng trai nhiều lần ghi lại hình ảnh và tiếng của người cá?

Một ngư dân trẻ tuổi ở Mỹ có tên là Ryun Coleman đã nhiều lần nghe thấy những âm thanh huyền bí trên biển, tuy nhiên, những âm thanh này không mấy dễ chịu mà có phần ớn lạnh. Ngoài vai trò là một ngư dân, Coleman còn là một người nổi tiếng trên Internet với 670.000 người hâm mộ, và cũng tham gia vào một số hoạt động sáng tạo âm nhạc. Giống như nhiều người trẻ, anh ấy thích tạo những video ngắn về công việc hàng ngày của mình, và đăng tải chúng lên tài khoản Instagram.

Ngày 5 tháng 8 năm 2021, Coleman đang làm việc trên tàu đánh cá như thường lệ, khi hoàn thành công việc thì trời đã muộn, và anh nghe thấy một âm thanh lạ phát ra từ biển. Lúc đầu, anh ấy nghĩ đó là tiếng cá heo, và cho rằng đó là tư liệu hiếm có, nên nhanh chóng lấy điện thoại di động ra, và bắt đầu phát sóng trực tiếp cho cư dân mạng xem. Tuy nhiên, khi những âm thanh kỳ lạ kia liên tục vang lên, cư dân mạng lại cảm thấy có điều gì đó không ổn, bởi những âm thanh này không giống tiếng kêu của những loài động vật biển thông thường, mà chúng vang lên giống tiếng hát hơn.

Một số cư dân mạng để lại bình luận nói rằng đó là nàng tiên cá, trong khi những người khác lại cho rằng đó là Siren, đồng thời còn nhắc nhở Coleman hãy chú ý đến sự an toàn của bản thân.

Được biết, có hàng chục nghìn cư dân mạng đã xem buổi phát sóng trực tiếp trực tuyến của Coleman vào thời điểm đó. Nhưng kỳ lạ thay, tài khoản của Coleman đã bị cấm ngay sau khi phát sóng trực tiếp được 5 phút. Lý do được nền tảng mạng xã hội này đưa ra là vì nó vi phạm nguyên tắc cộng đồng.

Vậy câu hỏi đặt ra là, nếu những gì Coleman quay lại chỉ là tiếng kêu của cá heo thông thường thì có cần thiết phải cấm tài khoản như vậy không?

Thay vào đó, động thái này đã thu hút nhiều sự chú ý của mọi người hơn về vấn đề này. Coleman đăng bài trên tài khoản Instagram, nói rằng chính phủ không muốn công chúng biết có loài sinh vật nào sống dưới biển.

Mặc dù Coleman bị cấm nhiều lần sau đó, nhưng anh ấy vẫn đăng tải video như trước và những giọng hát này đã được ghi lại nhiều lần trong video của anh ấy, như thể những sinh vật này đã theo dõi anh ấy và cố gắng giao tiếp với anh ấy.

Vào ngày 7 tháng 8 năm 2021, sau khi Coleman bật chế độ quay video trên điện thoại di động, ngay sau đó, anh lại nghe thấy những âm thanh kỳ lạ này, và lần này thì rõ ràng hơn. Coleman cũng rất dũng cảm, anh chạy đến bên mạn tàu, hét lên với đại dương rằng: “Where are you?”. Nhưng Coleman không có cách nào tìm ra vị trí chính xác của những âm thanh này, vì xung quanh đều vang lên cùng một âm thanh như thế này.

Khu vực bình luận dưới video càng thêm sôi động. Một số người cảnh báo Coleman rằng, anh ấy có thể đã mắc bẫy, và các người cá đang dụ anh ấy đi tìm họ. Điều sốc hơn nữa là, một số cư dân mạng chăm chú đã nghe thấy âm thanh trong video còn lẫn cả giọng nói “Jump for me”, giọng nói này còn xuất hiện hai lần, tức là kêu anh ấy hãy nhảy xuống biển.

Tất nhiên, có một số người thì cho rằng đây là âm thanh giao tiếp của cá voi sát thủ, nhưng trong video của Coleman lại không có dấu vết nào về sự hiện diện của cá voi sát thủ. Mặc dù âm thanh của cá voi sát thủ thực sự có phần giống, nhưng nghe có vẻ không đáng sợ đến thế, không biết có phải là hiệu ứng tâm lý hay không.

Tuy nhiên, đại dương quá rộng lớn và sâu thẳm, nên chúng ta vẫn biết rất ít về vùng đáy biển bí ẩn. Một số cư dân mạng để lại lời nhắn rằng, bố của họ là lính hải quân, và thường xuyên phải lặn xuống biển sâu khi làm việc, và đã gặp rất nhiều điều kỳ lạ.

Tất nhiên, không phải ngày nào Coleman cũng gặp được nàng tiên cá, một số video anh đăng tải lên là phong cảnh trên biển, thậm chí anh còn có thể nhìn thấy cá heo. Đây là niềm hạnh phúc có một không hai trong cuộc sống hàng ngày của một ngư dân.

Ngày 9 tháng 8 năm 2021 là một ngày làm việc dài và bận rộn. Coleman và các thủy thủ quay trở lại bến tàu để dỡ hàng trong đêm tối. Tưởng chừng sẽ là một ngày yên bình, nhưng không ngờ, quanh bến tàu lại vang lên âm thanh tương tự, ngay cả những thuyền viên khác cũng nghe thấy âm thanh này.

Trong video, nụ cười của Coleman cũng thể hiện ra sự sững sờ của anh ấy, trong lòng anh dâng lên sự sợ hãi, bởi vì những sinh vật đó đã theo con tàu quay trở lại bến tàu. Tại sao chúng lại phải đi theo Coleman? Lẽ nào không phải người cá đang quyến rũ thủy thủ đoàn, mà chính là người cá đã đem lòng yêu thuyền viên trẻ tuổi của chúng ta chăng?

Vào ngày 10 tháng 8 năm 2021, chỉ trong vòng một tuần, Coleman đã 3 lần ghi lại được âm thanh kỳ lạ tương tự, chuyện này dường như đã thu hút sự chú ý của chính phủ. Vào ngày này, Coleman đã đăng tải một đoạn video ngắn quay cảnh tàu của anh được cơ quan chính phủ đến thăm.

Một tổ chức học thuật tên là Hệ thống Phòng thí nghiệm Hải dương học Quốc gia, đã xây dựng một phòng thí nghiệm trên tàu và cho biết họ sẽ tiến hành một số thử nghiệm. Điều này khiến Coleman cảm thấy rất bối rối. Đường đường là một tổ chức quốc gia, nhưng lại muốn tiến hành thử nghiệm ngay trên chiếc tàu đánh cá của anh ấy.

Từ những âm thanh lạ mà anh nghe thấy trên biển, đến việc tài khoản của anh bị cấm, và giờ đây chính phủ đã xây dựng một phòng thí nghiệm ngay trên tàu của anh để thử nghiệm thứ gì đó. Chuỗi hành động này quá trùng hợp.

Phải chăng chính phủ biết điều gì đó, nhưng đang cố gắng để che giấu sự thật?

Kết quả là chỉ hai ngày sau khi video này được tải lên, Coleman đã gặp phải một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng, và một số tin đồn lan truyền rằng anh đã chết.

May mắn thay, mặc dù chiếc xe bị hư hại nặng nhưng Coleman chỉ bị thương nhẹ. Xét từ việc anh ấy đã đăng tải một đoạn video nhảy múa vào ngày hôm sau, chúng ta biết rằng anh ấy sẽ ổn thôi. Sau vụ tai nạn xe hơi, Coleman đã không đề cập đến chuyện người cá trong một thời gian dài, thỉnh thoảng chỉ đăng tải một số đoạn video ngắn hài hước.

Coleman đã gặp phải một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng. (Chụp video)

Phải đến gần một tháng sau, ngày 10 tháng 9, Coleman đã bị đánh thức bởi tiếng gõ vào thân tàu khi anh đang ngủ trong cabin. Anh quyết định đi lên boong tàu kiểm tra xem tiếng động đó phát ra từ đâu, và anh đã nhìn thấy một cảnh tượng đáng kinh ngạc.

Có một vật thể bí ẩn đang bám theo con tàu trên biển. Xét theo tình trạng bọt sóng thì vật thể đó đang di chuyển rất nhanh, không chỉ có một mà ở bên kia con tàu cũng có một vật thể tương tự đang bám theo con tàu, thậm chí còn di chuyển nhanh hơn cả con tàu.

Hai ngày sau khi video được tải lên, đúng như dự đoán, tài khoản của Coleman lại bị cấm. Có thể thấy, Coleman quay lại đoạn video đó vào ban đêm hoặc khi trời mưa, nên khó có thể nhìn thấy manh mối một cách rõ ràng hơn. Vì vậy, một số cư dân mạng bắt đầu phân tích đoạn video do Coleman tải lên.

Trong hai video này, cư dân mạng nhìn thấy một vật thể lạ ở gần dây thừng, không nhìn rõ đó là vật gì, nhưng video tiếp theo thì đã rõ hơn. Hai vật thể giống hình người này đang cố giật lấy dây thừng của con tàu. Nếu nhìn kỹ, hai vật thể này cũng có những chiếc đuôi hơi cong trông giống đuôi cá.

Ngày 8 tháng 10 cùng năm, khi đang đánh cá trên biển, Coleman đã trục vớt được một khung xương có hình thù kỳ lạ, trông giống như khung xương đuôi của cá, nhưng có cảm giác rất chắc chắn và to lớn.

Hai tuần sau, Coleman mang khung xương không xác định này đến Bảo tàng Cá voi, và nhờ các chuyên gia kiểm tra, nhưng các chuyên gia không phát hiện được manh mối gì. Anh chưa từng nhìn thấy bộ xương nào giống như vậy trước đây, nên phải ghi lại và nhờ các chuyên gia khác giúp anh ấy giám định.

Coleman đã trục vớt được một khung xương có hình thù kỳ lạ. (Chụp video)

Vào buổi sáng ngày 6 tháng 10 năm 2021, Coleman cuối cùng đã quay lại được những hình ảnh giống như một người cá. Độ phân giải của video khá tốt, từ trong video chúng ta có thể thấy một đầu người giống như một người phụ nữ đang bơi trên biển.

Cô ấy có phải con người hay không?

Cần biết rằng, lúc đó trời đã gần sang đông, nước biển rất lạnh, không thích hợp cho bơi lội, lúc này không ai có thể bơi ra giữa biển được.

Lẽ nào Coleman thực sự đã quay được người cá chăng?

Vào ngày 22 tháng 2 năm 2022, Coleman một lần nữa phát sóng trực tiếp cảnh trên biển, lúc này trời đang mưa, anh ấy hét lên với biển: “Can you hear me?”. Kết quả là anh ấy đã nhận được phản hồi ngay lập tức.

Ngoài ra còn có video này, bạn các bạn có thể nhìn thấy hai vật thể màu đỏ nối tiếp nhau nổi lên mặt biển. Liệu chúng có phải là vật thể không xác định phát ra những âm thanh kỳ lạ đó không?

Sau đó, Coleman đã đăng tải một đoạn video khác, trong đó một người phụ nữ biết được rất nhiều điều về đáy biển thông qua phương pháp tâm linh kỳ lạ, đồng thời, gián tiếp xác nhận rằng các sinh vật dưới biển thực sự đang cố gắng giao tiếp với Coleman.

Người cá đang cố gắng giao tiếp với con người?

Đoạn video bắt đầu với cảnh người phụ nữ cầm hai chiếc que dò hình chữ L trên mỗi tay, cô chuẩn bị đặt câu hỏi cho người ông đã khuất của mình. Phương pháp này gọi là cảm xạ, đây là phương pháp bói toán. Vào thời cổ đại, nó được sử dụng để dò nguồn nước, kim loại và các vật phẩm khác dưới lòng đất. Cách thức hoạt động cũng rất kỳ lạ, chỉ có thể trả lời “có” và “không”. Nếu thanh kim loại quay hướng vào trong thì có nghĩa là “có”, nếu quay ra ngoài thì có nghĩa là “không”.

Đầu tiên, để chắc chắn rằng ông nội có mặt, người phụ nữ hỏi ông nội: “Nếu ông có ở đây, xin hãy nói là ‘có’”, và chiếc que đã quay hướng vào trong.

Sau đó cô ấy bắt đầu đặt câu hỏi về đại dương. Đầu tiên cô hỏi một số câu hỏi về cá heo: “Cá heo có thể nhận ra khi nào con người gặp nguy hiểm không?”, câu trả lời là “Có”;

“Vậy chúng có thông minh hơn chúng ta nghĩ không?”, câu trả lời là “Có”.

Người phụ nữ lại hỏi: “Có thật là vẫn còn 90% diện tích đại dương vẫn chưa được con người khám phá ra?”, câu trả lời là “Có”.

Sau đó, người phụ nữ trực tiếp: “Liệu trong đại dương của chúng ta thực sự có căn cứ của người ngoài hành tinh không?”, lúc này, que thăm dò có vẻ do dự một chút nhưng cuối cùng vẫn trả lời là “Có”.

Người phụ nữ lại hỏi: “Vậy con người đã phát hiện ra những căn cứ này chưa?”, que cảm xạ trả lời là “Chưa”.

Người phụ nữ hỏi tiếp: “Cơ quan chính phủ có biết về sự tồn tại của những căn cứ này hay không”, que thăm dò lại do dự, nhưng khi người phụ nữ tưởng rằng không có trả lời, que thăm dò đã từ từ quay vào trong, biểu thị khẳng định.

Người phụ nữ tiếp tục hỏi: “Tam giác quỷ Bermuda có liên quan gì đến người ngoài hành tinh không?”, que thăm dò từ từ trả lời "Có".

Người phụ nữ lại hỏi tiếp: “Liệu nàng tiên cá có thật không”, que thăm dò đã đưa ra câu trả lời là “Không”.

“Vậy có những sinh mệnh có trí tuệ nào khác trong đại dương không?”, que dò trả lời là “Có”.

Người phụ nữ tiếp tục hỏi: “Vậy nếu họ không phải là người cá thì họ có thể là những sinh vật khác trông giống người cá, nhưng họ không giống như những gì chúng ta vẫn nghĩ không?”, tuy câu hỏi này hơi phức tạp, nhưng vẫn nhận được câu trả lời là "Có".

“Vậy những sinh vật này có biết đến sự tồn tại của con người chúng ta không?”, câu trả lời là “Có”.

“Những sinh vật này có thông minh hơn con người chúng ta không?”, que dò trả lời “Có”.

“Những sinh vật này có thể vào đất liền không?”, trả lời “Không”.

“Có lý do đặc biệt nào khiến chúng ta bị tách khỏi những sinh vật này không?”, que dò trả lời “Có”.

Lúc này, người phụ nữ hỏi một câu về Coleman, cô ấy hỏi: “Có phải quần thể sinh vật này đang cố gắng giao tiếp với Coleman không?”, không ngờ rằng, gần như trước khi câu hỏi kết thúc, que dò đã lập tức đưa ra câu trả lời khẳng định.

Người phụ nữ suy nghĩ một lúc rồi hỏi tiếp: “Những sinh vật này có gây hại cho con người không?”, câu trả lời là “Không”.

Tóm tắt chuyến thăm tâm linh của người phụ nữ: quả thực có một nền văn minh trí tuệ tiên tiến dưới biển, thậm chí còn thông minh hơn cả con người. Những sinh vật này trông giống như những gì mà chúng ta gọi là người cá, nhưng thực ra chúng khác với những câu chuyện người cá mà chúng ta biết đến. Và vì một lý do nào đó, họ không thể lên bờ.

Bởi câu trả lời của que thăm dò chỉ giới hạn ở “Có” và “Không”, nên vẫn còn rất nhiều bí ẩn chưa thể làm sáng tỏ.

Tất nhiên, trong những trường hợp này, một số người có thể cảm thấy độ tin cậy không cao. Và phương pháp này vẫn chưa được các nhà khoa học công nhận, vì khoa học hiện đại chưa chứng minh được tính hiệu quả của nó. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét những câu trả lời mà phụ nữ nhận được với tinh thần cởi mở nhé.

Có lẽ từ cổ chí kim, trong đại dương có rất nhiều loài có thân nửa người nửa cá, vì chúng ta không biết đến chúng, nên thường khái quát chúng là người cá, cũng giống như con người chúng ta, chúng có màu da và đặc điểm khác nhau.

Còn khỉ, đười ươi, vượn, v.v., có thể đứng bằng hai chân như con người, và trông giống con người, nhưng chúng là những loài hoàn toàn khác với con người. Những sinh vật được gọi là người cá được phát hiện hoặc đưa tin trên báo đài có thể là những sinh vật chưa được biết đến ở đại dương.

Illustration of The Little Mermaid by E. S. Hardy (circa 1890)
Tranh người cá của E. S. Hardy. (Miền công cộng)

Người cá kỳ dị trong tin tức

Tờ báo The Sun của Anh từng đưa tin, vào năm 1962, một nhà khoa học đã bắt sống được một người cá nhỏ. Khi đó, một tàu thám hiểm của Liên Xô đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm bom hạt nhân ngoài khơi bờ biển Cuba, nhưng bất ngờ phát hiện ra một em bé nàng tiên cá. Nàng tiên cá nhỏ bị bắt còn có thể nói với mọi người rằng, nó đến từ Atlantis, đồng thời cũng nói với các nhà nghiên cứu rằng, lục địa Atlantis trải dài khắp Châu Phi và Nam Mỹ hàng triệu năm trước, sau đó thì chìm xuống đáy biển.

Để thích nghi với môi trường, người Atlantis đã phát triển mang và vảy để tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống dưới nước, đồng thời phần thân dưới của họ cũng có hình dạng cá. Tuổi thọ trung bình của họ là khoảng 300 năm, và hiện có khoảng ba triệu người. Họ sống dưới biển trong một thành phố chứa đầy đá cẩm thạch và rạn san hô.

Sau đó, người cá nhỏ này được gửi đến một viện nghiên cứu bí mật ở Biển Đen để các nhà khoa học nghiên cứu chuyên sâu, nhưng người cá bé nhỏ này đã không còn nói chuyện nữa. Ngay sau đó, Liên Xô sụp đổ và không ai biết rõ tung tích của người cá nhỏ này.

Chúng ta sẽ không thảo luận về tính xác thực của bài báo này, nhưng nó đã nêu ra khả năng về một nền văn minh cổ đại tiên tiến tồn tại dưới đáy biển.

Bí ẩn biển khơi

Chúng ta biết rằng nước biển bao phủ khoảng 71% đến 72% diện tích bề mặt trái đất, và nơi sâu nhất trong đại dương là phần sâu nhất của rãnh Mariana ở phía tây bắc Thái Bình Dương, còn gọi là Vực thẳm Challenger, với độ sâu tới 11.000 mét, hầu hết là phạm vi mà chúng ta chưa biết đến.

Về khám phá những khu vực sâu nhất của đại dương, con người đã sử dụng hai phương pháp thăm dò, đó là tàu lặn có người lái vùng biển sâu, và phương tiện dưới nước được điều khiển từ xa. Chuyến thám hiểm có người lái đầu tiên diễn ra vào ngày 23 tháng 1 năm 1960. Nhà thám hiểm người Thụy Sĩ Jacques Piccard, và nhà thám hiểm người Mỹ Don Walsh, đã lái tàu ngầm biển sâu Trieste, lặn tới Vực thẳm Challenger, và dừng lại ở đó trong 20 phút. Họ đã đo được độ sâu lên tới 10.916 mét, họ còn phát hiện ra các sinh vật biển như tôm và cá, v.v.

Chuyến thám hiểm có người lái thứ hai diễn ra vào 52 năm sau. Đạo diễn người Canada từng đoạt giải Oscar - James Cameron đã lái chiếc tàu ngầm một người Deepsea Challenger vào ngày 26 tháng 3 năm 2012. Sau 2 giờ 36 phút lặn, cuối cùng ông đã đặt chân đến được đáy của Vực thẳm Challenger ở độ sâu 10.898 mét, ông đã ở trong vực thẳm sâu nhất trên Trái đất trong hơn 3 giờ đồng hồ.

Chuyến thám hiểm có người lái thứ ba diễn ra vào ngày 28 tháng 4 năm 2019. Victor Lance Vescovo, một sĩ quan hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu và là nhà thám hiểm dưới đáy biển, đã một mình lái con tàu DSV Limiting Factor xuống độ sâu 10.928 mét, sâu hơn 12 mét so với kỷ lục được lập vào trước đó. Ông đã khám phá đáy vực trong 4 giờ đồng hồ, tính đến hiện tại, đây cũng là khoảng thời gian ở lại vực thẳm một mình dài nhất được ghi chép lại.

Ngày 1 tháng 5 cùng năm, Vescovo lại một mình lặn xuống độ sâu 10.927 mét, trở thành người đầu tiên đạt kỷ lục thế giới khi có 2 lần chạm tới vực thẳm. Lần này ông đã ở lại 3 tiếng đồng hồ, trong lần này, ông còn nhìn phát hiện ra túi nhựa và giấy gói kẹo dưới đáy biển ở Vực thẳm Challenger.

Vào ngày 10 tháng 11 năm 2020, 3 thợ lặn đã đưa tàu lặn có người lái Striver đến điểm sâu nhất của rãnh Mariana, độ sâu lặn là 10.909 mét, trong thời gian này, nhiều phương tiện dưới nước điều khiển từ xa cũng đã đi xuống đáy biển để thực hiện nhiệm vụ thăm dò.

Nói cách khác, con người đã có thể thám hiểm tới phần sâu nhất của đại dương, nhưng vẫn còn rất xa mới có thể thám hiểm những mục tiêu ở phạm vi rộng hơn, bởi những nhiệm vụ này rất khó khăn, nhất là khi con người phải lặn xuống biển sâu, và vấn đề lớn nhất khi ra biển là áp lực nước. Ngay cả khi công nghệ tiên tiến như ngày nay, con người vẫn không thể khắc phục được vấn đề ở dưới biển sâu trong thời gian dài, do đó, việc thám hiểm những vùng biển và sinh vật chưa được biết đến là điều vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là vào thời cổ đại, con người dường như hiểu rõ thế giới dưới nước hơn chúng ta. Bởi vì người cá đã có từ rất lâu, và có tính phổ biến, khắp nơi trên thế giới đều có những Thần thoại và truyền thuyết tương tự, những mô tả về đặc điểm của người cá cũng rất giống nhau.

Phạm Học Chu, một văn nhân thời nhà Thanh của Trung Quốc, đã đề cập trong “Bành Hồ 36 đảo ca” rằng: Đã từng có người cá sinh sống ở Nam Tự, Bành Hồ, nhưng do sóng biển ở Nam Tự quá lớn, nên tộc người cá không còn cách nào khác đành phải di chuyển ra xa hơn.

Ngoài Bành Hồ ra, trong “Kim Môn chí” của Lâm Côn Hoàng cũng đề cập: Vào năm Khang Hy đầu tiên, ở Đại Đăng Hải có cá mặt người, đứng trên mặt nước, nhìn thấy người thì cười rồi lặn biến mất. Cá mặt người còn được gọi là uyên ngư, hải đồng, cơ thể là một con cá lớn, nhưng khuôn mặt lại giống con người, có hai mắt, có miệng và mũi, rất kỳ lạ. Hơn nữa, cá mặt người có thể nổi trên mặt nước, khi nhìn thấy con người nó sẽ mỉm cười với con người, và vẫy vẫy bằng vây.

Ngoài ra, còn có ghi chép về việc ngư dân nhìn thấy người cá ở những nơi như Lưu Cầu - Đài Nam, những mô tả không giống nhau hoàn toàn, nhưng có một điểm quan trọng, đó là đều có mình người đuôi cá.

Chúng ta biết rằng, những truyền thuyết về người cá đã được ghi lại trong các sách cổ như Sưu Thần Ký, Thái Bình Quảng Ký, Sơn Hải Kinh… họ có có mặt người thân cá như người cá, Siren... Xem ra sinh vật mang đặc điểm của người cá không chỉ có một loài, bao gồm cả những sinh vật ban đầu sống dưới đáy biển, hoặc các nền văn minh ngoài hành tinh, hay Thần biển Oannis được người Babylon cổ đại.

Mặc dù những sinh vật này đều có những đặc điểm giống nhau, nhưng trên thực tế, loài, danh tính, và thậm chí cả nguồn gốc của chúng có thể hoàn toàn khác nhau, và việc đưa ra kết luận dựa trên kiến ​​thức hiện có có thể là vô ích.

EarthInn

Phương Lam biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người cá có tồn tại không? Chàng trai ghi lại được tiếng hát và hình ảnh lạ ở biển khơi