Nữ sinh Việt ẵm học bổng 10 tỷ đồng và đỗ 12 trường đại học tại Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ấp ủ ước mơ đi du học để có thể giúp đỡ gia đình, cô nữ sinh tỉnh lẻ đã xuất sắc trúng tuyển vào 12 trường đại học tại Mỹ với mức học bổng lên tới 10 tỷ đồng.

Đó là Nguyễn Yến Nhi, học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, quê tại Bình Phước.

Thành tích học tập xuất sắc

Gia đình cô nữ sinh có tới 5 anh chị em và Nhi là con thứ hai. Trong điều kiện gia đình khó khăn, Nhi đã nỗ lực để vừa phụ giúp chăm 3 em nhỏ để cha mẹ yên tâm đi làm, vừa cố gắng học tập thật tốt.

Bằng nghị lực của bản thân, Nhi đã xuất sắc đỗ vào Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, và bắt đầu suy nghĩ tới việc chuẩn bị hồ sơ du học. Đây cũng là ước mơ từ nhỏ của em, với mục đích phụ giúp gia đình.

Ngay từ năm lớp 7, Nhi đã thể hiện được khả năng ngoại ngữ khi đạt số điểm IELTS 7.0 với quá trình ôn 6 tháng. Bên cạnh đó, khi học cấp 2, em còn 2 lần đạt giải Nhất và 1 lần đạt giải Nhì cuộc thi Học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh. Cũng chính vì khả năng này, Nhi có thể làm gia sư môn tiếng Anh, kiếm thêm thu nhập hỗ trợ gia đình.

Hiện tại, không chỉ trúng tuyển 12 trường đại học tại Mỹ với số học bổng lên tới 10 tỷ đồng, Nhi cũng được nhận vào một số trường tại Châu Âu như Phần Lan hay Đức. Tuy nhiên, Nhi chọn học ở Mỹ vì em cho rằng nơi đây có thể phát huy tối đa khả năng của bản thân và rất yêu thích môi trường giáo dục của Mỹ.

Nữ sinh giành học bổng hơn 55 tỷ từ 16 trường Đại học Mỹ

Trước đó, một nữ sinh đến từ Hà Tĩnh cũng có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Đó là Nguyễn Phi Hà An, học sinh lớp 12 Anh - THPT chuyên Hà Tĩnh.

Hà An cho biết, khi mới 5 tuổi, em đã nhiều lần chia sẻ với bố mẹ về niềm yêu thích khám phá nước Mỹ. Em thấy đây là đất nước đa sắc tộc, đa văn hóa, nên ấp ủ ước mơ du học để khám phá đất nước cờ hoa.

Kể từ thời điểm đó, bên cạnh việc luyện tiếng Anh, ôn thi các chứng chỉ, thì nữ sinh này còn chú trọng tham gia các hoạt động ngoại khoá. Bởi vì đây được xem là một trong những tiêu chí rất lớn của phía các trường đại học tại Mỹ trong công tác đánh giá ứng viên.

Trong quá trình nộp hồ sơ xin học bổng, Hà An phải chuẩn bị rất nhiều bài khoá luận. Có đến tận 300 bài luận, từ những bài 50 từ đến cả những bài luận dài hơn nghìn từ. Nhiều bài luận bản thân Hà An phải viết đến lần thứ 21 mới ưng ý.

Bù lại những vất vả xứng đáng, từ đầu tháng 3 đến nay, Hà An liên tiếp nhận được thông báo trúng tuyển học bổng từ các trường đại học của Mỹ. Cụ thể, nữ sinh này đã được 16 trường đại học danh giá cấp học bổng cho 4 năm học, với mức tài trợ thấp nhất là 3 tỷ đồng, và cao nhất lên đến 6,2 tỷ đồng. Tổng giá trị học bổng ước tính lên đến hơn 2,3 triệu USD, tương đương 55,5 tỷ đồng.

Trong đó, trường Dickinson College Augustana College và trường Gettysburg College đồng ý hỗ trợ 100% học phí. Đặc biệt, những ngày đầu tháng 5 vừa qua, Hà An nhận được thông báo tài trợ học bổng 100% từ trường Agnes Scott College với trị giá hơn 6,2 tỷ đồng.

Hà An cho biết em dự định sẽ học tại trường Agnes Scott College, vì học bổng toàn phần của trường này chỉ cấp cho 1 học sinh quốc tế mỗi năm.

Tuyết Nhi (tổng hợp)

Việt Nam Giáo dục

Nữ sinh Việt ẵm học bổng 10 tỷ đồng và đỗ 12 trường đại học tại Mỹ