Sau vụ Thành Bưởi, TP. HCM bố trí 60 xe trung chuyển miễn phí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Giao thông vận tải TP. HCM đã bố trí thêm 60 xe trung chuyển hành khách miễn phí sau khi nhà xe Thành Bưởi và 21 đơn vị vận tải tại bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. HCM vào chiều 16/11, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã thông tin về các giải pháp nhằm đảm bảo nhu cầu di chuyển của người dân trong thời gian tới sau khi nhà xe Thành Bưởi và 21 đơn vị vận tải tại TP. HCM bị đình chỉ hoạt động.

Theo ông Hải, hiện nay nhu cầu đi lại của người dân từ TP. HCM lên các tỉnh, thành phố và ngược lại đang trong giai đoạn bình thường, không phải thời gian cao điểm. Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã chủ động làm việc cùng các bến xe liên tỉnh, các đơn vị vận tải liên tỉnh và nội tỉnh để sẵn sàng các phương án, tăng cường phương tiện hoạt động trong các trường hợp phát sinh.

Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân đến các bến xe liên tỉnh.

"Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã làm việc cùng tổng Công ty Samco để bố trí 60 xe trung chuyển hành khách miễn phí. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đi lại của người dân để có sự điều chỉnh kịp thời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu", ông Đỗ Ngọc Hải cho biết.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP. HCM khuyến khích người dân nên vào bến xe khi di chuyển liên tỉnh để tránh tình trạng bị ép giá.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô không thời hạn đối với Công ty Thành Bưởi và 21 doanh nghiệp khác hoạt động trên địa bàn, do các đơn vị này không kinh doanh vận tải trong thời hạn 6 tháng từ ngày được cấp phép hoặc đã ngừng kinh doanh 6 tháng liên tục.

Việt Nam Xã hội

Sau vụ Thành Bưởi, TP. HCM bố trí 60 xe trung chuyển miễn phí